5 giai đoạn bạn sẽ trải qua khi nhận ra mình đồng tính

Khi hiểu và nhận ra mình là ai, người đồng tính luôn phải trải qua những cung bậc cảm xúc thăng trầm khác nhau. Lo lắng, e dè, sợ hãi, hoang mang và yêu thương bản thân hơn sau công khai là muôn vàn cảm xúc của họ.

Quá trình nhận ra mình là người đồng tính là khoảng thời gian dài với sự biến động tâm sinh lý lớn. Với bất kỳ người đồng tính nào, họ đều phải trải qua những suy nghĩ, tìm tòi, trải nghiệm của bản thân mới có thể tìm được bản thân mình là ai.

Dưới đây là những giai đoạn mà bất kỳ ai cũng phải trải qua khi nhận ra mình là người đồng tính.

Hoang mang nhận thấy mình khác

Đây là giai đoạn đầu tiên của bất kỳ người đồng tính nào cũng phải trải qua. Họ nhận ra mình có hành vi khác so với những bạn đồng giới khác. Họ cảm thấy mình lạc lõng trong đám bạn vì những suy nghĩ và sở thích khác. Thông thường, họ hay tự hỏi mình là ai, liệu có phải là người đồng tính không? Đôi lúc vì áp lực xã hội họ cố ép mình là con người như đúng cha mẹ sinh ra.

5 giai doan ban se trai qua khi nhan ra minh dong tinh
Hoang mang nhận thấy mình khác là giai đoạn đầu tiên của bất kỳ người đồng tính nào cũng trải qua.

Tim hiểu mọi thứ về thế giới LGBT

Họ tò mò về thế giới của mình. Họ thường xuyên tìm hiểu thầm lặng về thế giới LGBT của riêng mình. Họ đọc các chia sẻ về những người giống mình và cuộc sống của người ấy. Họ tiến hành kết bạn với những người trong thế giới LGBT để tìm sự đồng cảm và chia sẻ.

Thay đổi

Họ quyết định tìm niềm vui ở chính bản thân mình bằng việc thay đổi. Họ lựa chọn hình dáng, các ăn mặc, ngôn từ nói theo đúng con người thật của mình. Đây là giai đoạn họ cực kỳ dũng cảm để tìm ra niềm vui thực sự của mình ở đâu. Ở giai đoạn này, họ lặng lẽ quan sát phản ứng của người thân khi phát hiện ra sự thay đổi “lạ kỳ” của chính họ.

Chấp nhận

Chính sự quyết tâm thay đổi, họ đang dần chấp nhận con người thật của mình. Họ bắt đầu tìm kiếm và gặp gỡ những người đồng tính khác thông qua các nhóm bạn, hay ở nơi công cộng như quán café, bar. Họ bắt đầu có ý thức về một cộng đồng người đồng tính, đôi lúc cảm thấy mệt mỏi khi không được xã hội thừa nhận công khai.

Thừa nhận

Đây là giai đoạn họ thừa nhận mình là người đồng tính. Họ quyết định kết nối nhiều hơn với cộng đồng. Họ sẵn sàng tham gia các hoạt động chung của cộng đồng mình. Họ lên kế hoạch tư tưởng để công khai bản thân mình với tất cả mọi người.

Tuy nhiên, trên thực tế, hành trình tìm lại bản thân mình của mỗi người lại có sự đan xen các giai đoạn khác nhau. Họ có thể bỏ qua giai đoạn này ở thời điểm hiện tại nhưng lại sẽ rơi lại giai đoạn đó trong tương lai.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.