5 mẹo tăng thời lượng pin cho smartwatch Android

Để đồng hồ thông minh có thể sử dụng được lâu hơn, người dùng nên biết các mẹo nhỏ giúp tăng thời lượng pin.

Thời lượng pin của đồng hồ thông minh (smartwatch) hiện nay vẫn chưa dáp ứng được mong đợi của người dùng. Do đó, để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động khi cần thiết, người dùng nên biết một số mẹo đơn giản giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ trên thiết bị.

5 meo tang thoi luong pin cho smartwatch android

1. Chặn hoặc quản lý thông báo các ứng dụng

Thông báo của ứng dụng là nguyên nhân gây sụt pin nhanh của smartwatch khi được kết nối với điện thoại, dù đây là một trong những yếu tố chủ đạo để người dùng có được trải nghiệm đầy đủ nhất với sản phẩm này. Thực tế, nhiều chương trình hiện thông báo liên tục vừa "đốt pin" nhanh, vừa gây phiền phức.

Các nhà sản xuất thiết bị đeo Android đã mang đến giải pháp đơn giản để quản lý vấn đề trên. Trong phần cài đặt của đồng hồ thông minh có lựa chọn "Block app notifications" (Chặn thông báo từ ứng dụng) giúp người dùng thêm hoặc bớt các chương trình hiển thị thông báo trên smartwatch. Ngoài ra, cài đặt này còn giúp chặn hẳn thông báo từ các phần mềm được chỉ định.

2. Tắt tự điều chỉnh độ sáng màn hình

Giống như các hệ điều hành cho di động, nền tảng sử dụng trên smartwatch cũng có lựa chọn tự điều chỉnh độ sáng màn hình đồng hồ dựa trên môi trường xung quanh. Tính năng này không hữu dụng với tất cả người dùng, nhưng lại tiêu thụ rất nhiều pin vì cảm biến và hệ thống phải liên tục đo, kiểm ánh sáng môi trường để điều chỉnh độ sáng màn hình.

Người dùng smartphone cũng như smartwatch nên vào phần cài đặt hiển thị của thiết bị để điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công và luôn nhớ tắt chế độ tự động. Nếu sử dụng thiết bị trong môi trường ánh sáng yếu thì nên để màn hình tối và ngược lại. Hiện có một số ứng dụng miễn phí giúp thao tác điều chỉnh ánh sáng trên smartwatch đơn giản hơn mà không cần vào cài đặt.

5 meo tang thoi luong pin cho smartwatch android

3. Bật chế độ "Rạp chiếu phim" (Cinema)

Chế độ Cinema giúp smartwatch không làm phiền người dùng. Thiết bị sẽ chuyển sang chế độ nghỉ ngơi một phần, tắt màn hình khi không dùng đến và hiển thị khi bấm phím nguồn.

Vì không cần hiển thị liên tục, mức tiêu thụ pin của máy sẽ giảm đáng kể. Chế độ này thích hợp khi vào rạp chiếu phim hay các cuộc họp, khi bạn không muốn bị làm phiền bởi những thông báo liên tục.

4. Kiểm soát các kết nối

Không sử dụng Wi-Fi, NFC hay các dịch vụ định vị khi không cần thiết sẽ tiết kiệm được khá nhiều dung lượng pin. Tắt các kết nối này sẽ ngăn máy liên tục quét tín hiệu mạng để kết nối.

5. Tắt tính năng theo dõi cử động cổ tay

Tính năng trên giúp người dùng chuyển qua lại giữa các thẻ thông tin Google Now một cách thuận tiện. Để làm được việc này, thiết bị sẽ sử dụng tới cảm biến chuyển động và đòi hỏi một lượng điện năng nhất định để hoạt động.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.