6 bí mật về đám cưới hoàng gia của hoàng tử Harry (Anh)

Sau hai năm hẹn hò, đám cưới hoàng gia của hoàng tử Harry nhanh chóng được định ngày trong sự mong chờ của hàng triệu công dân Anh.
6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle Những mối tình hoàng gia - dân thường gây xôn xao thế giới
6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle Công chúa, hoàng tử Anh xúng xính làm phù dâu, phù rể
6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle Bộ ba điển trai Thủ tướng Canada và Hoàng tử Anh 'đốn tim' dân mạng

Đám cưới sẽ diễn ra khi nào?

Hoàng tử Harry hay tên chính thức được được gọi là hoàng tử Charles Albert David xứ Wales, sẽ kết hôn với bạn gái Meghan Markle vào 7h sáng ngày 19 tháng 5.

Đám cưới diễn ra vào ngày thứ 7, khác biệt hẳn với các đám cưới khác của hoàng gia khi thường được xếp vào các ngày trong tuần.

Địa điểm tổ chức đám cưới ở đâu?

Nhà nguyện St. George của lâu đài Windsor chính là địa điểm tổ chức đám cưới lịch sử này.

Viện trưởng của tòa lâu đài sẽ chính thân quản lý các dịch vụ và đức tổng giám mục Canterbury sẽ là người điều hành buổi lễ khi cặp đôi tuyên hệ”. Thông báo chính thức từ cung điện Kengsington.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle

Nhà nguyện St. George - nơi sẽ tổ chức đám cưới của hoàng tử Harry và Meghan.

Nơi đây cũng là chính là địa điểm chứng kiến những sự kiện lịch sử của gia đình hoàng gia qua năm tháng. Lâu đài Windsor nằm ở phía tây London, một trong những khu nhà ở chính của nữ hoàng Elizabeth II.

Được biết, nhà nguyện St.George không chỉ có chiều dài về lịch sử khi xuất hiện từ thế kỷ 15 mà còn có không gian ấm cúng hơn Tu viện Westminster - nơi diễn ra đám cưới của hoàng tử Willam và công nương Kate cách đây 7 năm.

Bên cạnh đó, theo hoàng gia, địa điểm tổ chức đám cưới sẽ phản ánh “vị thế và cá tính" của của cặp đôi.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle
Đám cưới của hoàng tử Harry và công nương Kate ở Tu viện Westminster

Sau buổi lễ, cặp đôi sẽ diễu hành từ nhà nguyện đến thị trấn Windsor sau đó trở về lâu đài.

Các khách mời sau đó sẽ gặp cô dâu, chú rể tại ở nơi đón tiếp tại đại sảnh chính của nhà nguyện.

Cha của hoàng tử Harry- hoàng tử Charles sẽ có tổ chức một bữa tiệc thân mật ngay tối đó cho đôi vợ chồng trẻ cùng bạn bè và các thành viên trong hoàng tộc tại một địa điểm bí mật.

Những điều cặp đôi đã làm trước khi đám cưới diễn ra

Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan đã chụp những bức hình đính hôn đầy hạnh phúc của mình và chia sẻ công khai với công chúng.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle
Những bức hình đính hôn đầy hạnh phúc được lan truyền trên mạng xã hội

Meghan sẽ được làm lễ rửa tội trong giáo hội Anh trước đám cưới. Đồng thời cô cũng đang trải qua quá trình trở thành một công dân Anh thực thụ.

Những khách mời dự kiến sẽ tham dự sự kiện

Tham dự lễ cưới sẽ có nữ hoàng Elizabeth II - bà ngoại của hoàng tử Harry cùng với cha mẹ của Markle (Thomas Markle và Doria Ragland) và các hoàng tộc khác.

Thêm đó, một nguồn tin cho hay vào ngày 26/12 hoàng tử Harry cùng vợ tương lai muốn mời cựu tổng Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama đến tham dự lễ cưới. Tuy nhiên, chính phủ Anh lo ngại rằng tổng thống đương thời Donal Trump sẽ coi đó là một sự sỉ nhục.

Cựu thành viên của nhóm nhạc huyền thoại Spice Girls, Mel B cũng nằm trong danh sách khách mời, cô cũng tiết lộ rằng các thành viên còn lại cũng sẽ tham dự.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle
Cựu tổng thống Obama có thể sẽ tham dự lễ cưới hoàng gia.

Chiếc nhẫn đính hôn mang hình bóng công nương Diana

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle
Chiếc nhẫn đính hôn của diễn viên Meghan tại buổi chụp ảnh ở Kensington.

Hoàng tử Harry đã tự thiết kế nhẫn đính hôn cho vị hôn thê của mình. Điều đặc biệt ở chiếc nhẫn này là có 2 viên kim cương lấy từ bộ sưu tập trang sức của mẹ anh- công nương quá cố Diana. Những viên kim cương này được đính xung quanh viên kim cương chính ở giữa mang về từ Botswana, nơi đây cũng chính là địa điểm cặp đôi ghé qua vào tháng 8 năm ngoái.

Chiếc nhẫn được làm bằng vàng do hãng Cleave and Company chế tác.

Những điều đặc biệt gì sẽ xảy ra trong đám cưới?

Một em bé sơ sinh có thể xuất hiện tại đám cưới. Công nương Kate Middleton và hoàng tử Willam đang mong đợi đứa con thứ 3 của mình chào đời trước ngày cưới. Tuyên bố từ tháng 10 của cung điện Kensington, công nương Kate có thể sẽ hạ sinh em bé vào tháng 4.

Bên cạnh đó, thời gian tổ chức đám cưới có thể liên quan tới ộng nội của hoàng tử Harry - hoàng tử Phillip.

Được biết, Harry có mỗi quan hệ rất thân thiết với ông nội. Theo Kate Nicholl, một chuyên gia Hoàng gia cho rằng: “Thực tế, một trong những lý do hoàng tử Harry muốn đám cưới diễn ra sớm bởi ông anh đã 97 tuổi. Vị công tước đã nghỉ hưu và hoàng tử thực sự muốn ông có mặt tại lễ cưới của mình”.

Ông cho biết thêm: “Hoàng tử rất thân thiết với ông nội, và ở tuổi 96, Harry cho rằng việc tổ chức đám cưới sớm sẽ giúp ông có thể tham dự mà không quá lo ngại về sức khỏe”.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle
Hoàng tử Harry và ông nội - công tước Phillip.

Một sự thật khác có lẽ sẽ khiến đám cưới bớt đi sự lãng mạn bởi ngày 19/5, ngày diễn ra lễ cưới cũng chính là ngày cựu hoàng hậu Anh - Anne Boley bị hành quyết theo lệnh của chồng bà - vua Henry III.

19/5 cũng là ngày trận trung kết cúp FA diễn ra, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất nước Anh. Anh trai của Harry - hoàng tử Willam chính là chủ tịch hiệp hội bóng đá và trao chiếc cúp cho người chiến thắng vào năm 2017.

6 dieu nen biet ve dam cuoi hoang gia cua hoang tu harry va ban gai meghan markle Hoàng tử Anh chúc mừng năm mới Việt Nam
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.