6 bí quyết 'bỏ túi' khi đi du lịch dành cho những cặp đôi trong cộng đồng LGBT

Kỳ nghỉ lễ sắp đến rồi, các cặp đôi LGBT có ý định đi du lịch cùng nhau thì nên chuẩn bị những hành trang cần thiết cho chuyến đi.Trước khi “xách balô lên và đi”, bạn nên nắm rõ những điều dưới đây để có kỉ niệm đáng nhớ cùng “người ấy”.

Lựa chọn điểm đến phù hợp

Tìm địa điểm cho chuyến đi trong dịp nghỉ lễ dài chính là một điều khiến nhiều cặp đôi đau đầu suy nghĩ. Cộng đồng LGBT hiện đã được thế giới công nhận và có quyền bình đẳng. Thế nhưng, đối với một số quốc gia vấn đề này lại khá nhạy cảm, thậm chí nó còn khá nặng nề trong tâm tưởng của người dân bản địa.

Một số quốc gia trên thế giới chính là “thánh địa” của người đồng tính như: Mỹ, Thái Lan, Thụy Điển, Đức, Canada, Đan Mạch, New Zealand, Scotland… Bên cạnh đó, một số nước khác lại có cái nhìn chưa thật sự thoáng về người đồng tính, chẳng hạn như: Nga, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Nigeria, Ấn Độ. Đây là những nước bạn nên hạn chế chọn đó là điểm đến cho hai người.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Mỹ, Thái Lan, Thụy Điển, Đức, Canada được mệnh danh là điểm "lưu chân" của cộng đồng LGBT.
6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Nga, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Nigeria, Ấn Độ là những nước chưa có cái nhìn thật sự thoáng về cộng đồng LGBT.

Và, trước khi đi đến một quốc gia nào đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ nơi đó thân thiện hay kỳ thị những người đồng tính. Bạn có thể tham khảo các nguồn trên Internet hay học hỏi kinh nghiệm từ những người từng đi tới đó để có những lời khuyên bổ ích.

Chuẩn bị địa điểm nghỉ ngơi

Địa điểm nghỉ ngơi chính là điều thiết yếu và vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi. Tùy thuộc vào điều kiện hay nhu cầu, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các khách sạn, nhà nghỉ hay các homestay hộ gia đình.

Tuy nhiên, nếu như muốn có một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, không bị soi mói thì tốt nhất bạn nên nhờ bạn bè trong giới tư vấn. Những người đó sẽ “bật mí” cho bạn một vài địa điểm nghỉ ngơi lí tưởng, nơi mà những người đồng tính được mở rộng cánh cửa chào đón.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các khách sạn, nhà nghỉ phù hợp.

Chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp của vùng đất bạn đến

Tại một số quốc gia trên thế giới, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng vẫn còn là điều bị cấm kị. Vì lẽ đó, bạn nên tìm hiểu văn hóa vùng đất mới trước khi đặt chân đến, để có thể tránh được những ánh nhìn không mấy thiện cảm.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Bạn nên tìm hiểu văn hóa vùng đất mới trước khi đặt chân đến.

Bên cạnh đó, có một số địa điểm được mở ra dành riêng cho những người đồng giới. Bạn có thể đến đây, tận hưởng không khí náo nhiệt và hòa cùng những người đồng tính khác đến từ nhiều vùng đất khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ tuyệt đối các quy định của chính quyền địa phương như không sử dụng các chất kích thích, tránh say xỉn, đánh nhau gây ồn ào tại nơi công cộng. Nếu không thực hiện nghiêm chỉnh bạn có thể gặp rắc rối lớn với cảnh sát.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt Cứ ngỡ mình là trai 'thẳng' cho đến khi gặp em - người con trai định mệnh của đời tôi

Nếu như trước đây, tôi dõng dạc tuyên bố mình là trai "thẳng", thì điều đó đã thay đổi hoàn toàn sau khi gặp em.

Cảnh giác với những người lạ có thái độ thân thiết quá mức

Nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sự hiếu khách, cởi mở của người dân bản địa dành cho những cặp đôi đồng tính, mà có những hành vi trộm cắp hay hành hung. Nếu như có một ai đó bỗng nhiên tiếp cận bạn một cách thân thiết quá mức như mời uống nước, xách hộ hành lý hay là đề xuất ở chung phòng thì nên cẩn thận trước khi nhận lời. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người tốt, bạn cũng không nên cảnh giác với tất cả mọi người mà hãy cảnh giác có chọn lọc.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Nên cảnh giác với những người lạ có thái độ thân thiết quá mức.

Nắm rõ vị trí của Đại sứ quán

Đại sứ quán chính là nơi mà bạn phải nắm rõ được địa chỉ cũng như cách thức liên lạc để có thể được hỗ trợ bất cứ vấn đề gì khi bạn gặp phải. Chẳng hạn như gặp rắc rối về giấy tờ, mất visa… Ngoài ra, Đại sứ quán cũng là nơi cung cấp cho bạn những địa điểm du lịch an toàn, thú vị và những điều cần biết về người dân bản địa.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt Fan ngất ngây với 5 MV ca nhạc của Hàn Quốc đề cập đến cộng đồng LGBT

Thời gian gần đây, những nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc đã mang màu sắc LGBT vào trong các MV. Những MV ca nhạc ...

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Để có một kỳ nghỉ thật sự an toàn và thoải mái, hãy nắm rõ vị trí của Đại sứ quán.

Chuẩn bị tài chính vững chắc

Khi đi du lịch, một điều cốt lõi nhất chính là tài chính. Hãy chuẩn bị thật chu đáo kinh phí bạn mang theo, để không phải lo sợ bất cứ vấn đề gì. Và hơn hết, trước khi đến đó, bạn hãy đổi một ít tiền lẻ trước để có thể sử dụng dễ dàng. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu mệnh giá tờ tiền nước bạn để có thể sử dụng đúng đắn và đề phòng các trường hợp bị lừa đảo.

6 bi quyet bo tui khi di du lich danh cho nhung cap doi trong cong dong lgbt
Chuẩn bị tài chính vững chắc để không phải lo sợ điều gì.
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.