6 kỉ lục của Phương Khánh và mĩ nhân Viêt tại các cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới

Cùng điểm lại thành tích cao nhất của các người đẹp Việt tại 6 cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới gồm: Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Earth và Miss Supranational. 

Nguyễn Thùy Lâm - top 15 Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Việt Nam có đại diện tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 2004. Tuy nhiên chỉ đến năm 2008, dải băng Việt Nam mới để lại được ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Năm đó, Miss Universe chọn Việt Nam làm quốc gia đăng cai. Với khâu tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo, Hoa hậu Hoàn vũ 2008 được đánh giá là một trong những mùa thi ấn tượng nhất lịch sử.

Về phía Việt Nam, đơn vị nắm giữ bản quyền đã lần đầu tổ chức cuộc thi "phiên bản con" để tìm kiếm đại diện chính thức tham gia. Nữ ca sĩ Thùy Lâm là người đẹp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, giành quyền thi đấu trên sân nhà.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Giây phút khó quên với fan sắc đẹp Việt khi Thùy Lâm được gọi tên vào top 15 Miss Universe.

Thời điểm đó Thuỳ Lâm 21 tuổi, sở hữu chiều cao 1m69, số đo 3 vòng 85-62-89. Tuy có phần "lép vế" hơn các đối thủ về mặt hình thể nhưng Thùy Lâm vẫn ghi điểm bởi vẻ đẹp Á Đông cùng sự tự tin, duyên dáng của mình.

Kết quả chung cuộc, Thuỳ Lâm được lọt vào top 15. Đây cũng là thành tích đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tại Miss Universe tính đến thời điểm hiện tại.

Trần Ngọc Lan Khuê - top 10+1 Hoa hậu Thế giới 2015

Tiêu chí của Miss World - Hoa hậu Thế giới có phần "dễ thở" hơn đối với các đại diện Việt Nam. Bằng chứng là chúng ta đã lọt top 20 ngay lần đầu tiên tham dự, thành tích tiếp tục phát triển vào những năm sau đó.

Trong số này, Trần Ngọc Lan Khuê - Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 là người có thành tích tốt nhất dù top 10+1 của cô có được là do chiến thắng phần bình chọn.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Hình ảnh Lan Khuê tại Miss World 2015.

Khi tham gia Miss World 2015, Lan Khuê 23 tuổi, cao 1m76, số đo 3 vòng là 85-60-88. Với kinh nghiệm làm người mẫu nhiều năm, Lan Khuê đã gây được ấn tượng và lọt top 30 phần thi Top Model, đồng thời chiến thắng phần thi World Fashion Designer Award nhờ bộ váy thướt tha, tôn dáng của NKT Lý Quí Khánh.

Phạm Hồng Thúy Vân - Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Ngoài Miss Universe thì Miss International - Hoa hậu Quốc tế là cuộc thi luôn gây khó khăn cho các người đẹp Việt. Ngoài Trương Quỳnh Mai top 15 năm 1995, Trương Tri Trúc Diễm top 15 năm 2011 thì số còn lại đều thất bại.

Tuy nhiên, kỉ lục này đã chính thức được phá bỏ vào năm 2015 với sự xuất hiện của Phạm Hồng Thúy Vân - Á khôi 1 Hoa khôi áo dài 2014. Người đẹp sinh năm 1993, cao 1m72 với số đo 3 vòng lần lượt là 82-60-90.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Thúy Vân là niềm tự hào của người hâm mộ nhan sắc Việt.

Không sở hữu gương mặt hút hồn, cũng chẳng có một vóc dáng hoàn hảo với đường cong tuyệt mĩ, thế nhưng Thuý Vân đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng kí tại Miss International 2015 để giành lấy danh hiệu Á hậu 3.

Vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng đậm chất Á Đông cùng tri thức rộng, am hiểu về các vấn đề xã hội cũng như có kĩ năng giao tiếp, ứng xử, thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh đã giúp Thuý Vân "lọt mắt xanh" của ban tổ chức.

Đến thời điểm hiện tại, đây là thành tích khiến cho Việt Nam "nở mày nở mặt" nhất khi Thuý Vân không bị cho là đạt giải nhờ lợi thế sân nhà hay trên hàng ghế giám khảo có người Việt Nam chấm thi. Quan trọng nữa, Miss International lại là cuộc thi lâu đời, có uy tín không thua kém Miss World hay Miss Universe gì mấy.

Nguyễn Trần Huyền My và Bùi Phương Nga - top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017-2018

Năm 2017, Việt Nam trở thành quốc gia đăng cai cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017. Đại diện của Việt Nam lần này là Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My.

Sau quá trình nỗ lực tập luyện, Huyền My đến với Miss Grand International 2017 với hình thể rất đẹp. Thời điểm đó, Huyền My cao 1m76, chỉ số hình thể là 91-63-99.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Huyền My lọt top 10 Miss Grand International 2017.

Sở hữu sắc vóc nổi bật, kĩ năng trình diễn khá tốt cùng lợi thế sân nhà, Huyền My cuối cùng đã được xướng tên vào top 10, xác lập một kỉ lục mới cho Việt Nam tại sân chơi nhan sắc đang nổi này.

Tháng 10 năm nay, Bùi Phương Nga - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 sang Myanmar tham dự Miss Grand International 2018. Phương Nga sinh năm 1998, cao 1m72, số đo 3 vòng là 84-64-92.

Nếu như Huyền My ghi điểm với ngoại hình sáng sân khấu thì Phương Nga lại cho thấy sự hoạt bát, năng động của mình. Tuy nhiên giữa dàn thí sinh nổi bật, Phương Nga không được gọi tên vào top 20. Dù vậy, với chiến thắng phần bình chọn, Phương Nga đã lọt vào top 10, ngang bằng thành tích trước đó của Huyền My.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Phương Nga lọt top 10 nhờ thắng giải bình chọn.

Daniela Nguyễn Thu Mây - Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia là cuộc thi "dễ thở" nhất với đại diện Việt Nam. Các người đẹp Việt chỉ 2 lần bị đánh trượt vào năm 2012 và 2015, những lần khác tham dự đều đạt được thành tích nhất định.

Trong đó, Daniela Nguyễn Thu Mây đang là người nắm giữ kỉ lục với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011. Cô cũng là người đẹp đeo dải băng Việt Nam đầu tiên khi chinh chiến tại big 6 (6 cuộc thi lớn nhất thế giới) được trao giải Á hậu.

Năm đó, Daniela Nguyễn Thu Mây 23 tuổi, cao 1m68, chỉ số hình thể là 83-61-89.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Daniela Nguyễn Thu Mây - Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011.

Nguyễn Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất 2018

Sau 2 năm liên tiếp lọt top tại Miss Earth, đơn vị mới nắm giữ bản quyền Miss Earth tại Việt Nam đã chọn Á hậu 2 Hoa hậu Biển toàn cầu Nguyễn Phương Khánh tham dự Hoa hậu Trái đất 2018.

Phương Khánh sinh năm 1994, quê ở Bến Tre. Cô sở hữu chiều cao 1m72, chỉ số hình thể là 82-58-93. Ngoài sắc vóc nổi trội, Phương Khánh còn gây ấn tượng bởi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát. Cô vốn là một du học sinh chuyên ngành marketing tại Curtin University Singapore.

Đạt được nhiều thành tích tại các phần thi phụ khi sở hữu số lượng huy chương xếp thứ 2 cuộc thi cùng với sự thể hiện tốt trong đêm chung kết, Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam đã xuất sắc đăng quang Miss Earth - Hoa hậu Trái đất.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi
Phương Khánh lập một kỉ lục mới cho Việt Nam khi đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện giành chiến thắng tại một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Tân Hoa hậu Phương Khánh gửi lời cảm ơn mẹ trên trang cá nhân

Cách đây ít giờ, Phương Khánh đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Ngây ngất trước nhan sắc đời thường cuốn hút của tân Hoa hậu Trái đất Phương Khánh

Không chỉ xinh đẹp rạng ngời khi sải bước trên sân khấu, nhan sắc đời thường của Phương Khánh - tân Hoa hậu Trái đất ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Phương Khánh mất hàng chục tỷ để mua giải Hoa hậu Trái đất 2018?

Phương Khánh mua giải Hoa hậu Trái đất 2018 đang là thông tin khiến cư dân mạng xôn xao.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Việt Nam ở đâu trên bản đồ sắc đẹp sau khi Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018?

Việt Nam đang là quốc gia có phong độ thi đấu tốt nhất năm 2018 với ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018 của Phương ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi 'Đọ' sắc vóc Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Nguyễn Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất 2018 và Clara Sosa - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2018 đều sở hữu gương mặt ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Đặt Phương Khánh 'lên bàn cân' với 17 Hoa hậu Trái đất: Ai đẹp nổi trội nhất?

Phương Khánh và 17 người đẹp đội vương miện Miss Earth - Hoa hậu Trái đất, ai là người sở hữu nhan sắc xinh đẹp ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi 4 người đẹp làm rạng danh Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất

Trước khi Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018, các người đẹp như Diễm Hương, Nam Em và Hà Thu cũng gặt hái ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh là ai?

Tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh không chỉ xinh đẹp mà còn là người rất tài năng.

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Ngắm vẻ đẹp 'vạn người mê' của Phương Khánh - tân Hoa hậu Trái đất 2018

Nguyễn Phương Khánh - tân Hoa hậu Trái đất 2018 sinh năm 1994 tại xứ dừa Bến Tre. Cô sở hữu chiều cao 1m71 cùng ...

6 ki luc cua phuong khanh va mi nhan viet tai cac cuoc thi hoa hau lon nhat the gioi Hành trình đăng quang Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 của Phương Khánh

Tại cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018, đại diện Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đăng quang ngôi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.