7 lời khuyên về cách ăn uống để sở hữu thân hình 'chuẩn' 6 múi

Nhiều người cho rằng các bài tập thể dục là cách duy nhất để có được cơ bụng quyến rũ. Tuy nhiên, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học mới là điều cốt lõi. 
7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui 8 năm sống trên giường bệnh, cô gái Cần thơ tìm lại ánh sáng cuộc đời nhờ Yoga
7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui 6 chất dinh dưỡng có thể đang thiếu trong chế độ giảm cân của bạn
7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui
Ảnh minh họa: Boldsky

1. Chú ý đến lượng carbonhydrat

Thực hiện chế độ ăn kiêng Low carb không có nghĩa là ngừng bổ sung glycogen, gây khó khăn cho việc xây dựng và duy trì cơ bắp. Cơ bắp là nơi các mô hoạt động, trao đổi chất. Nó đòi hỏi năng lượng để phát triển, duy trì và làm mất chất béo nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn có một chế độ ăn uống cần 2.500 calo mỗi ngày, bạn có thể tiêu thụ >= 310 gram carbonhydrat.

2. Ăn nhiều chất đạm (protein)

Cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống vì sẽ giúp xây dựng cơ bắp săn chắc, cũng như đốt cháy mỡ cơ thể. Ngoài ra, trong tất cả các chất dinh dưỡng, protein nạc có tác dụng sinh nhiệt cao nhất trong cơ thể, giúp phá vỡ nhiều calo.

3. Ăn chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa như: Bơ, bơ hạt, cá và dầu ô liu. Chất béo trong các nguồn thực phẩm này sẽ giữ insulin ở mức bình thường, giúp thực hiện mục tiêu giảm mỡ bụng và xây dựng múi trên cơ thể.

7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui
(Ảnh Boldsky).

4. Ăn thường xuyên

Hầu hết mọi người ăn 3-4 bữa/ngày, ngoài ra không ăn thêm. Hình thức này không giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Bạn nên ăn một bữa ăn dinh dưỡng hoặc một bữa ăn nhẹ cách khoảng 3h sau bữa chính. Cách này giúp bạn không bị thèm chất béo, đồ ngọt và giúp tạo glycogen tích trữ trong gan, các mô cơ bắp.

5. Tập trung vào chế độ ăn uống

Để đốt cháy nhiều chất béo, cải thiện cơ bụng 6 múi, điều quan trọng là cần tập trung vào chế độ ăn uống bằng cách kiểm soát các phần thức ăn sẽ nạp vào cơ thể. Chế độ ăn uống của bạn cần đầy đủ: Carbonhydrat, protein và chất béo theo tỷ lệ thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn không bị tăng mỡ trong cơ thể.

6. Chú ý nhiên liệu trước và sau khi tập luyện

Trước khi tập luyện cơ bụng, có thể nạp: 1 bát ngũ cốc muesli, sữa chua và quả mọng hoặc bơ đậu phộng, bánh mì và chuối. Nó sẽ cung cấp năng lượng để tập luyện. Sau khi tập, bạn có thể tiêu thụ trái cây lắc. Khoảng 60-90 phút sau, có thể ăn: Ức gà, khoai lang với một số loại rau xào.

7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui
(Ảnh Boldsky).

7. Bắt đầu "nặng" và kết thúc "nhẹ"

Bắt đầu 1 ngày của bạn với một bữa ăn sáng nặng chứa đầy thức ăn dạng sợi với một số carbs để lấp đầy dạ dày, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Còn bữa ăn cuối cùng trong ngày nên là protein nạc, thay vì carb vì phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui Nhật ký detox giảm 2kg chỉ sau 5 ngày của mẹ một con ở Hà Nội

Liệu trình detox bằng nước ép rau củ quả của chị Thư được thực hiện đều đặn trong 5 ngày, mỗi ngày 6 chai khoảng ...

7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui Người phụ nữ đẹp như diễn viên Hàn sau phẫu thuật nâng mũi và ngực

Bật mí về chi phí phẫu thuật, chị Hồ Lợi cho hay, đã bỏ ra hơn 130 triệu để sở hữu vẻ đẹp như hiện ...

7 loi khuyen ve cach an uong de so huu than hinh chuan 6 mui Nữ blogger chia sẻ kinh nghiệm chọn yến mạch giúp thực hiện chế độ Eatclean hoàn hảo

Về cơ bản có 3 loại yến mạch: Steel cut (cắt hạt tấm), rolled (old fashioned) (cán tấm) và quick (instant) oats (ăn liền) với ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.