7 ngày showbiz Việt: ly hôn, tẩy chay, 300 ca khúc nhạc đỏ và cái pano trên đại lộ Cannes

Đây đều là những vấn đề nổi cộm nhất khiến showbiz 7 ngày qua chưa khi nào hết ồn ào.
 
7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes Sự nhảm nhí của showbiz Việt: 'Đòn đau' mới thấm?
7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes Sau 7 mùa Vietnam's Next Top Model, những Quán quân đang ở đâu trong showbiz?
7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes Showbiz quá nhỏ bé khi mỹ nhân Việt thay nhau yêu chung một người

3 ngày 3 tin đồn ly hôn

Liên tục trong 3 ngày 16,17 và 18/5 công chúng phải đón nhận ba tin đồn ly hôn của ba cặp đôi nổi tiếng: Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy, Trương Quỳnh Anh - Tim và vợ chồng diễn viên Việt Anh.

Ngày 16/5, thông tin vợ chồng Phạm Quỳnh Anh và ông bầu Quang Huy ly hôn khiến cả showbiz "dậy sóng" khi cách đó không lâu, giọng ca Bụi bay vào mắt vừa hạ sinh bé gái thứ hai. Nguyên nhân xuất hiện tin đồn là vì khán giả bất ngờ phát hiện vợ chồng Phạm Quỳnh Anh hủy kết bạn trên trang cá nhân, không còn tương tác với nhau như bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin được đưa ra vài giờ, Phạm Quỳnh Anh đã lập tức phản pháo bằng một dòng trạng thái ngắn và gắn trang cá nhân của Quang Huy vào.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Phạm Quỳnh Anh đăng đàn đáp trả tin đồn ly hôn đầy khéo léo trên trang cá nhân.

Sự việc vừa chấm dứt, đến ngày 17/5, công chúng một lần nữa "giật mình" khi Tòa án nhân dân Quận 10, TP HCM xác nhận Tim và Trương Quỳnh Anh đã bí mật làm thủ tục ly hôn. Mặc dù Tim và Trương Quỳnh Anh phủ nhận thông tin này và phản ứng lại bằng cách vô tư dẫn nhau đi xem phim, chụp hình quảng cáo, livestream trên trang cá nhân nhưng khán giả đã kịp thời phát hiện hình xăm tên Quỳnh Anh trên ngực trái của Tim đã được thay thế khéo léo bằng hình trái tim.

Chính chi tiết này càng khiến khán giả tin tưởng cặp đôi đã bí mật ly hôn như lời xác nhận từ Tòa án quận 10. Tuy nhiên, lí do cặp đôi chưa lên tiếng thừa nhận là gì thì vẫn chỉ dừng lại ở đồn đoán.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Thông tin Tim và Trương Quỳnh Anh ly hôn đã được Tòa án Quận 10, TP HCM xác nhận nhưng cặp đôi vẫn bác bỏ, liên tục khoe ảnh hạnh phúc bên nhau.

Ngay sau Tim - Trương Quỳnh Anh, ngày 18/5 thông tin vợ chồng diễn viên Việt Anh âm thầm ly hôn lại xuất hiện. Lí do là vợ 9x của Việt Anh thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái buồn phiền lên trang cá nhân và còn thay đổi mối quan hệ sang đã ly hôn. Điều đáng nói là khi phóng viên gọi cho Việt Anh đã xác nhận thông tin, nam diễn viên đã không trả lời thẳng vào câu hỏi mà nói: "Tôi đang bận quay phim mới, tôi không muốn bình luận về việc này."

Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày, diễn viên Việt Anh đã đính chính đó chỉ là phản ứng giận dữ của vợ anh chứ thực sự gia đình vẫn rất hạnh phúc. Cùng với đó, Trần Hương - vợ Việt Anh cũng xóa tình trạng quan hệ đã ly hôn trên trang cá nhân đi.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Việt Anh và bà xã 9x làm dấy lên tin đồn ly hôn chỉ vì giận nhau.

Làn sóng tẩy chay từ khán giả

Sau sự việc Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong buổi ghi hình một gameshow truyền hình làm "chấn động" showbiz thì đến tối ngày 15/5, nghệ sĩ Trung Dân đã thực hiện clip công khai tha thứ cho Hương Giang. Tuy nhiên, làn sóng tẩy chay Hương Giang Idol từ một bộ phận khán giả vẫn chưa hề chấm dứt. Bản thân Hương Giang Idol khi biểu diễn tại một đêm nhạc ở Hà Nội tối 17/5 cũng phải thừa nhận cô đã bị chính cộng đồng LGBT kỳ thị vì vướng phải scandal vô lễ đó.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Từ scandal vô lễ với nghệ sĩ Trung Dân đã khiến Hương Giang Idol bị nhiều khán giả tẩy chay, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Đến nay, cô đã tạm im tiếng một thời gian để bình tâm sau biến cố lớn nhất trong sự nghiệp.

Ồn ào của Hương Giang Idol vừa lắng xuống thì một sự việc nhẹ nhàng hơn lại nổi lên. Đó là khi Angela Phương Trinh bất ngờ rút khỏi bộ phim Mối tình đầu của tôi (phiên bản Việt hóa của She was pretty) sau 3 tháng đồng hành quảng bá cùng ê-kip. Người thay thế Angela Phương Trinh mà nhà sản xuất chọn chính là Ninh Dương Lan Ngọc. Điều này đã nảy sinh tin đồn Lan Ngọc chèn ép để cướp vai của Angela Phương Trinh.

Nhiều người cho rằng Lan Ngọc không tham gia casting phim mà "chen ngang" vào vị trí vốn dành cho Phương Trinh. Trên trang cá nhân của nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, các anti-fan đã lên tiếng phản đối, đòi tẩy chay cô cũng như bộ phim.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Việc Lan Ngọc thay thế vai diễn của Angela Phương Trinh trong bộ phim chuyển thể Hàn Quốc đã khiến cô bị antifan công kích, tẩy chay.

Không ít ý kiến còn nhận định bộ phim đã thiếu minh bạch ngay từ đầu khi Ninh Dương Lan Ngọc còn đang bận quảng bá cho phim của Ngô Thanh Vân nên đã để Angela Phương Trinh quảng bá suốt 3 tháng, sau đó gạt sang vai thứ và đưa Ninh Dương Lan Ngọc thay thế.

Mặc dù làn sóng tẩy chay của Hương Giang, Lan Ngọc chỉ được ví như một "hạt cát" rất nhỏ bé khi so sánh với nhiều nghệ sĩ khác như Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà... nhưng lại là vấn đề chưa bao giờ hết "nhức nhối" trong showbiz Việt.

Tranh cãi về hình Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano quảng bá Việt Nam tại LHP Cannes 2017

Khi công chúng chưa hết vui mừng về việc 2017 là năm đầu tiên du lịch TP HCM và điện ảnh Việt Nam được quảng bá tại LHP Cannes, dưới sự hỗ trợ của Lý Nhã Kỳ thì ngày 17/5, tranh cãi liên quan đến vấn đề này đã gây xôn xao cả làng giải trí. Cụ thể vào ngày 17/5, 3 tấm pano khổ lớn được mô tả là "quảng bá Việt Nam" treo tại Cannes (Pháp) lại có ảnh chân dung Lý Nhã Kỳ với dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The new voice of Vietnam".

Địa điểm đặt ba tấm pano được quảng cáo là nơi rất trang trọng, nằm ngay trước khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra LHP Cannes và sự kiện thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn...

Ba tấm pano được khẳng định là "lần đầu tiên hình ảnh du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam được hiện diện trên đại lộ Cannes”. Nhưng chính hình ảnh và dòng chữ về Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano khiến nhiều người cho rằng Cựu Đại sứ du lịch đang cố tình trục lợi cá nhân. Trước làn sóng tranh cãi từ dư luận, chiều ngày 17/5 (giờ Pháp), dòng chữ “of Vietnam” đã được các công nhân gỡ bỏ. Tuy nhiên hình ảnh Lý Nhã Kỳ và dòng chữ "The new voice" vẫn còn nguyên trên pano.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Hình ảnh và tên Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tấm pano quảng bá Việt Nam tại LHP Cannes 2017 đã gây tranh cãi lớn cho khán giả.

Sáng 18/5, đại diện truyền thông của Lý Nhã Kỳ cho biết: "Lý Nhã Kỳ đã được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Thế nên việc hình ảnh của cô được in ấn trong tấm pano là do bên Tạp chí họ in ấn, sử dụng để quảng bá cho hình ảnh tạp chí họ, về một gương mặt đại diện đến từ Việt Nam chứ không phải là hình ảnh Lý Nhã Kỳ mang tới Cannes để quảng bá cho chính mình".

Cùng với đó, đại diện phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thái Bình cho biết: "Cục Điện ảnh chỉ nhận được Văn bản của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK về đề xuất thực hiện quảng bá Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70 từ ngày 17-28/5/2017 kèm market 01 pano quảng cáo ngoài trời là “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn”. Những hình ảnh còn lại, Bộ không được thông tin và cũng không cấp phép. Tuy nhiên việc này cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị nào, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi cá nhân khi tham dự Liên hoan được Ban Tổ chức cho phép ra sao? Chúng tôi cần kiểm tra lại cụ thể và gửi thông tin tới báo chí sau".

Nhưng tất cả những phát ngôn này vẫn chưa làm hài lòng công chúng, đến chiều ngày 22/5, chủ tịch đồng thời là người sáng lập công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes - ADR Prod, ông Antoine Dray đã gửi một bức thư trần tình về hình ảnh Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ gây tranh cãi xuất hiện trên tấm pano quảng bá Việt Nam tới báo chí.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Bức thư giải oan cho Lý Nhã Kỳ được viết bởi chủ tịch đồng thời là người sáng lập công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes - ADR Prod, ông Antoine Dray.

Trong lá thư, chủ tịch Antoine Dray khẳng định ông vô cùng vinh dự được đón tiếp Lý Nhã Kỳ tại Cannes. Đại diện của ADR Prod cho biết, lí do mà công ty mời Lý Nhã Kỳ tới Cannes là muốn tôn vinh và ủng hộ những cá nhân trẻ với những thành quả trong sự nghiệp cùng sự cống hiến cho xã hội. Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ có mặt tại Cannes một phần vì đã có 2 năm bảo trợ cho Cinéfondation.

Chủ tịch Antoine Dray cũng cho biết, việc mời Lý Nhã Kỳ tới Cannes là quyết định của nhiều cố vấn truyền thông.

Về việc bảng hiệu của Lý Nhã Kỳ với dòng giới thiệu "The New Voice of Viet Nam" (Tiếng nói mới của Việt Nam) được treo cùng 3 tấm pano giới thiệu phim và quảng bá du lịch Việt Nam gây xôn xao thời gian qua cũng được chủ tịch Antoine Dray giải thích rõ.

Như vậy, theo đúng tinh thần mà ông Antoine Dray chia sẻ thì hình ảnh Lý Nhã Kỳ được treo với khẩu hiểu "The New Voice of Viet Nam" không liên quan gì tới 3 tấm pano theo dự kiến để quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam. Nói một cách khác, việc Lý Nhã Kỳ được xuất hiện trên pano là cách mà công ty ADR Prod làm để tri ân và tôn vinh những đóng góp của cô.

Trước lời giải thích từ đại diện LHP Cannes 2017, sự việc đã tạm thời lắng xuống.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Ngoài ồn ào liên quan đến tấm pano quảng bá Việt Nam thì hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên thảm đó LHP Cannes 2017 cũng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng suốt gần 1 tuần qua.

Hơn 300 ca khúc nhạc đỏ trước 1975 bị hiểu lầm đã được cấp phép

Câu chuyện cấp phép các ca khúc được sáng tác trước 1975 vẫn chưa đến hồi kết. Chiều ngày 19/5, Cục NTBD đã cập nhật hơn 300 ca khúc được phổ biến rộng rãi, trong đó chủ yếu là các ca khúc nhạc cách mạng. Bên cạnh bài Như có Bác trong ngày vui đại thắng còn có rất nhiều ca khúc quen thuộc như: Chào em cô gái Lam Hồng, Biết ơn Võ Thị Sáu, Bộ đội về làng, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó...

Tuy nhiên, quyết định này từ Cục NTBD đã khiến nhiều người hiểu lầm rằng hơn 300 ca khúc nhạc đỏ trước 1975 được cấp phép sau hàng chục năm biểu diễn. Sự việc ồn ào này đã khiến Cục NTBD phải gửi thông tin tới một số cơ quan báo chí để khẳng định lại.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes
Hiểu lầm về việc hơn 300 ca khúc nhạc đỏ sáng tác trước năm 1975 được cấp phép đã khiến đại bộ phận khán giả và giới nghệ sĩ không hài lòng.

Cục NTBD cho biết, đây là việc làm theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và không có chuyện cấp phép phổ biến cho các ca khúc trước 1975 mà chỉ cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước 1975 nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân khai thác, sử dụng.

Tuy đã lên tiếng đính chính nhưng công chúng vẫn tiếp tục bày tỏ quan điểm trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng 300 ca khúc này đều nổi tiếng, được người dân yêu thích, do vậy, việc cập nhật vào danh mục phổ biến là không cần thiết, thậm chí bị coi là “thừa giấy vẽ voi”.

Cho đến hiện tại, sự việc vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả và nhiều nghệ sĩ kỳ cựu. Thậm chí, ca sĩ Trọng Tấn khi chia sẻ với trang Zing.vn ngày 22/5 còn cho rằng Cục Nghệ thuật Biểu diễn làm thiếu bài bản nên công chúng hiểu lầm, chỉ trích.

7 ngay showbiz viet ly hon tay chay 300 ca khuc nhac do va cai pano tren dai lo cannes Công ty tổ chức sự kiện tại Cannes lí giải việc Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano quảng bá

Công ty ADR Pord – công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes trong suốt Liên hoan phim đã gửi thư lí giải việc ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.