7 người nổi tiếng thuộc cộng đồng LGBT luôn tự hào về thân hình to béo của họ

Những người LGBT nổi tiếng dưới đây đã, đang và sẽ góp phần thay đổi quan niệm cố hữu của nhiều người: to béo đồng nghĩa với không đẹp.
7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho Dịp Halloween, Người LGBT nên xem phim kinh dị gì?
7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho 20 sự thật thú vị trong lịch sử của người LGBT

Có hai điểm chung giữa 7 cái tên góp mặt trong danh sách dưới đây: họ đều là người da màu và họ đều sở hữu thân hình to béo. Chính thái độ tự tin của họ đã phần nào giúp họ thành công trong cuộc sống, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều người LGBT đang phải đối mặt với nhan nhản các vấn đề khác nhau: từ sự phân biệt chủng tộc, sự kì thị, xa lánh cho đến sự chê bai, xúc phạm...

Cùng nghía qua xem 7 người đó là những ai – và họ đã làm được những điều gì.

1. Margaret Cho

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Diễn viên hài gốc Á Margaret Cho (Ảnh: Pride).

Diễn viên hài người Mỹ gốc Hàn Margaret Cho là một người song tính công khai. Năm 2009, cô chia sẻ trên tạp chí The New York Times: "Tôi nhận mình là người đồng tính, nhưng tôi lại đang kết hôn với một người đàn ông. Dĩ nhiên là tôi đã từng có quan hệ với phụ nữ".

Margaret Cho nhiều lần tiết lộ rằng cô đã quá mệt mỏi với những suy nghĩ tiêu cực về chuyện kích cỡ, và cô quyết định thay đổi cái nhìn của chính mình. Mặc dù từng dành không ít thời gian đấu tranh với cân nặng của bản thân, cô vẫn tin rằng hành động trân trọng con người mình, vẻ ngoài mình sở hữu luôn là một sự lựa chọn đúng đắn.

2. Tituss Burgess

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Ttuss Burgess và ngoại hình "quá khổ" (Ảnh: Pride).

Tituss Burgess, nam diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng với vai diễn trong TV series “30 Rock”, từng khẳng định với công chúng rằng anh thoải mái với việc là một người đồng tính trong album ra mắt năm 2012.

Burgess thẳng thắn cho hay anh có niềm yêu thích đặc biệt với các loại bánh ngọt. “Bạn hoàn toàn có thể để cả thế giới biết rằng bạn ăn bánh ngọt ngay sau khi đi tập gym về - không sao đâu!” – anh pha trò một cách dí dỏm. Sự tự tin của Burgess đã truyền cảm hứng cho không ít người to béo khác.

3. Jessamyn Stanley

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Giáo viên Yoga Jessamyn Stanley (Ảnh: Pride).

Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết công việc của Jessamyn Stanley lại là giáo viên dạy yoga, bởi cô sở hữu một thân hình khá đồ sộ. Jessamyn Stanley chưa bao giờ xấu hổ về các chỉ số cơ thể của mình, cô khuyến khích bất cứ ai bất kể tuổi tác, màu da, kích thước, giới tính và khuynh hướng tình dục chăm chỉ tập yoga.

Đồng thời là một nhà hoạt động xã hội tích cực, Stanley từng xuất bản một cuốn sách mang tên “Every Body Yoga” nhằm tuyên truyền cho tư tưởng “tất cả mọi người đều tên tập yoga” của mình.

4. Frenchie Davis

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
"Chim sơn ca" của sân khấu Broadway - Frenchie Davis (Ảnh: Pride).

Là một người song tính công khai, ca sĩ có tiếng trong làng Broadway Mỹ Frenchie Davis cũng có ngoại hình to béo. Chú chim sơn ca với giọng hát tuyệt vời này đã cho cả thế giới biết rằng để tồn tại trong cuộc sống, chúng ta cần phải hiểu rõ từng phần dù là nhỏ nhất của con người mình.

Với Davis, tấm áo giáp vững chắc nhất giúp mỗi con người chống lại định kiến, sự ghét bỏ và những lời thóa mạ cay độc nhằm hạ bệ mình chính là biết rõ giá trị của bản thân, để từ đó yêu thương bản thân.

5. Christopher Oscar Pena

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Christopher Oscar Pena (trái) chụp hình cùng bạn (Ảnh: Pride).

Vị tác giả đồng thời là diễn viên trong TV series đình đám “Insecure” này đã chứng minh cho thế giới thấy rằng sự đấu tranh vì quyền lợi của bản thân là chính đáng và cần thiết. Sở hữu một cơ thể ngoại cỡ không có nghĩa là bạn phải ghét bỏ nó, phải trở nên gầy đi để trông giống người khác.

Christopher Oscar Pena là một ví dụ tuyệt vời cho quan niệm: người thắng cuộc thật sự không phải là người đi được đến cuối chặng đường, mà là người dù có vấp ngã bao nhiêu lần đi chăng nữa thì vẫn tiếp tục đứng lên.

6. Latrice Royale

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Latrice Royale và bộ trang phục bắt mắt (Ảnh: Pride).

Latrice Royale là một nghệ sĩ giả gái (drag performer) nổi tiếng, được công chúng biết đến nhiều qua sự xuất hiện tại cuộc thi dành riêng cho các nghệ sĩ giả gái – RuPaul’s Drag Race mùa thứ tư và mùa ngôi sao. Sự xuất hiện của Royale luôn luôn ấn tượng vô cùng với những bộ trang phục lộng lẫy và mái tóc giả sặc sỡ.

Đáp lại sự chỉ trích từ nhiều cư dân mạng về ngoại hình to béo của mình, Royale từng thản nhiên bảo họ hãy “ăn hết các bình luận ấy đi”. Luôn thẳng thắn thể hiện cho cả thế giới biết mình là một người to béo và tràn đầy năng lượng, sự mạnh mẽ của Latrice Royale chắc chắn đã truyền cảm hứng đến không ít người LGBT.

7. Kim Chi

7 nguoi lgbt noi tieng luon tu hao ve than hinh to beo cua ho
Chân dung nghệ sĩ giả gái Kim Chi (Ảnh: Pride).

“Kim Chi” là tên nghệ danh của Sang Young Shin – một gương mặt khác cũng xuất thân từ cuộc thi RuPaul’s Drag Race. Câu chuyện của Kim Chi từng được nhắc đến trong một tập của mùa thứ tám, dĩ nhiên bao gồm cả vấn đề ngoại hình. Bất chấp lời phàn nàn của người khác, Kim Chi luôn tin rằng mình rất đẹp và điều đó sẽ giúp cô chạm tay đến vị trí cao nhất của cuộc thi.

chọn