7 quán cà phê an yên 'trốn lễ 2/9' ở Hà Nội

Dịp lễ 2/9 đang tới gần, nếu không có dự định đi du lịch đâu xa, thì đừng quên trốn xô bồ tại 7 quán cà phê yên tĩnh dưới đây.
7 quan ca phe an yen tron le 29 o ha noi 'View' Hà Nội cực đã với những quán cà phê trên cao

Cafe Lọ Mọ

Quán cà phê nằm ở cuối phố Thợ Nhuộm yên tĩnh, tại tầng trên một ngôi nhà cổ với lối thiết kế cũng cổ tương tự. Mặt tiền của quán tương đối nhỏ với một tấm biển gỗ nhỏ đề tên quán. Vào trong quán, thực khách phải đi lên theo một lối nhỏ, dẫn lên tầng 2. Không khó để tìm một góc bình yên tại quán. Tại đây, có rất nhiều góc ngồi dành cho những ai muốn thảnh thơi, thư giãn nhâm nhi một ly cà phê nóng, đọc sách hay chỉ đơn giản là trốn sự đông đúc dịp lễ. Tại Lọ Mọ, cũng có một vài góc bàn nhìn xuống con phố Thợ Nhuộm với cây xanh mát mắt, rất thú vị!

Menu đồ uống tương đối phong phú, nhiều lựa chọn. Bên cạnh những món đồ chủ đạo như cà phê, trà thì quán cũng có nhiều món ăn đi kèm như bánh mì, bánh ngọt dành cho bạn. Cafe Lọ Mọ là một trong số những lựa chọn hấp dẫn dành cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới.

Địa chỉ: 92B, Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá tham khảo: 30.000 đồng - 65.000 đồng.

Không gian quán nhỏ nhắn. (Ảnh: Lọ Mọ Cafe)
Lựa chọn hay cho dịp 2/9. (Ảnh: Mai Hương)

Cư Xá Cà Phê

Nằm trên tầng 2 của khu tập thể cũ, cà phê Cư Xá mang trong mình một nét cổ xưa đậm lối sống của một thời bao cấp đã xa. Hành lang lên tới quán khá cũ kỹ với những viên gạch men hoa văn được sử dụng phổ biến từ vài chục năm trước. Vfa trong quán, bạn sẽ thấy những hàng ghế gỗ cũ được bài trí đơn giản, vật dụng trang trí cũng hết sức tối giản. Điều đặc biệt là tới đây, bạn có thể tìm lại những ký ức của tuổi thơ mà trong quán trình trưởng thành chúng ta đã đánh rơi đâu đó.

Menu của quán cũng đa số gồm những gói mì tôm trẻ em, ô mai chua ngọt, kẹo thổi bong bóng, kẹo cao su viên bi, cà phê, trà… Tất cả đều là những thức quà vặt của những đứa trẻ 8X, 9X đời đầu. Cư Xá cà phê quả thực là một chốn an yên để người ta tìm về những ngày kỷ niệm Quốc Khánh để nhớ về một thời bao cấp của dân tộc.

Địa chỉ: A11, khu tập thể Khương Thượng, Tôn Thất Tùng

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 45.000 đồng.

Góc quán an yên trong lòng thành phố. (Ảnh: Zing)
Góc trú ngụ cho những tâm hồn muốn níu giữ thanh xuân. (Ảnh: Cư Xá Cà Phê)

Xoan Cafe

Tọa lạc sâu trong con ngõ nhỏ, Xoan Cafe có kiến trúc và nội thất đặc trưng của một ngôi nhà thờixa xưa. Bao gồm một khoảng sân xinh xắn cùng nhiều khu vực được chia nhỏ cho thực khách lựa chọn. Quán cà phê được nhiều người yêu thích bởi nó giống như một nơi trú ẩn đặc biệt và vô cùng dễ chịu.

Đến Xoan, bạn có thể thoải mái tận hưởng một buổi chiều bình yên, không vướng bận. Lên tầng 2 của quán, thực khách sẽ thấy được cây xoan to và giàn hoa leo sử quân tử tỏa hương thơm dịu dàng. Đây cũng là một đặc điểm khiến khách đến một lần rồi cứ vấn vương mãi. Ngoài ra, tại quán có khá nhiều sách, khách có thể tự do đọc những cuốn truyện xưa cũ, trong không gian yên tĩnh ngày nghỉ lễ.

Góc nhỏ yên bình tại Xoan. (Ảnh: auturm_galaxy)
Đồ uống của Xoan không có gì đặc biệt, là những cốc cà phê đượm vị, những tách trà nóng và giá cả khá mềm. (Ảnh: Xoan Cafe)

Le Petit Cafe

Nằm trong ngõ đường Hạ Hồi, xóm của những quán cà phê đẹp. Le Petit Cafe có không gian tĩnh lặng, lãng mạn và trong lành. Le Petit là địa chỉ cho những người muốn tìm kiếm một nơi riêng tư để thư giãn hoặc thoải mái đọc sách mà không bị tiếng ồn làm phiền. Những ngày nghỉ lễ đông đúc nơi đây là lựa chọn

Không gian quán được trang trí theo hơi hướng cổ điển kiểu Pháp. Lên tầng hai, có nhiều phòng phòng nhỏ, bài trí gọn mắt bạn có thể tha hồ chọn một vị trí để thư giãn. Menu tại Le Petit Cafe bao gồm các loại cocktail, mocktail, sinh tố hoa quả, đồ ăn nhanh… rất phong phú, giá cả lại ở mức phải chăng.

Địa chỉ: 25 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm

Giá tham khảo: 30.000 đồng - 70.000 đồng.

Sự thanh bình thể hiện ngay từ cửa chính quán cà phê. (Ảnh: aFamily)
Đọc một quyển sách, nhâm nhi ly cà phê tại Le Petit Cafe. (Ảnh: Gác Sách)

Nhà Gỗ - Wooden House Coffee

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đến Nhà Gỗ bởi không gian yên tĩnh đến lạ thường. Nằm trên tầng 2 của một căn nhà kính nhỏ trên khu đô thị Văn Quán nhộn nhịp, Nhà Gỗ như một nét chấm phá, bình dị. Bước vào quán cà phê, bạn sẽ thấy không gian quán tương đối bình thường, tạo cảm giác an toàn. Đồ uống của quán cũng không quá nổi bật, là trà quế, trà đào hay cà phê sữa đá nhưng sự yên bình lại khiến người ta thích thú. Nhà Gỗ - Wooden House Coffee cũng là một lựa chọn thích hợp cho dịp nghỉ lễ sắp tới.

Địa chỉ: 20BT1B Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông

Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng.

Không gian vintage, nội thất chủ yếu được sử dụng bằng gỗ. (Ảnh: Nhà Gỗ)
Một set bánh trà phù hợp cho những ngày thảnh thơi. (Ảnh: Nhà Gỗ)

AN' Garden Cafe

AN' Garden Cafe nổi bật bởi không gian hai tầng bằng kính, bao phủ bởi nhiều cây xanh mát mắt. Bước vào quán, bạn sẽ thấy hình ảnh suối nước mini nằm ngay giữa quán, những bộ bàn ghế gỗ đặt ngay ngắn và cách bài trí vô cùng độc đáo. Nhiều bạn trẻ nhận xét rằng, AN' Garden Cafe thu hút bởi không gian siêu đẹp, mặc dù đông nhưng không hề ồn ào như những quán cafe khác. Đến AN', ngoài việc chìm đắm trong một không gian đẹp lạ, bạn còn được thưởng thức đồ uống đa dạng tại đây như: trà hoa nở, trà hạnh nhân, cà phê cốt dừa... Đây quả thực là một gợi ý hoàn hảo cho kỳ nghỉ lễ 2/9.

Địa chỉ: 56 BT8 Văn Quán, Hà Đông

Giá tham khảo: 35.000 đồng - 80.000 đồng.

Cùng bạn bè đến ôn lại những câu chuyện cũ trong dịp nghỉ lễ cũng là một lựa chọn hay. (Ảnh: AN' Garden Cafe)
Không gian quán chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. (Ảnh: An' Garden Cafe)

Xem thêm

7 quan ca phe an yen tron le 29 o ha noi 'View' Hà Nội cực đã với những quán cà phê trên cao

Còn gì tuyệt vời hơn là những ngày đẹp trời, ngồi nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi, trên một quán cà phê view ...

7 quan ca phe an yen tron le 29 o ha noi 8 thành phố lý tưởng cho người mê cà phê

Nếu bạn là fan của espresso, latte hay capucino... thì không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây để được thưởng thức những tách ...

7 quan ca phe an yen tron le 29 o ha noi Độc đáo quán cà phê "thời bao cấp" của chàng trai 9x

Khởi nghiệp với số vốn 1,5 triệu đồng, chàng trai “đi bụi” Cao Văn Bắc (SN 1992, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) mở được ...

7 quan ca phe an yen tron le 29 o ha noi Người Hà Nội và thú vui cà phê ven hồ

Dạo quanh một vòng Hà Nội, không khó để bắt gặp những hồ nước tự nhiên lớn nhỏ nằm rải rác trong khuôn viên thủ ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.