7 yếu tố giúp giờ nghỉ trưa tại văn phòng như ở spa

Không cần phải chờ tới cuối tuần để đến spa mà ngay tại văn phòng, bạn cũng có thể thư giãn thực sự với khoảng thời gian nghỉ trưa ít ỏi.
7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa Bí kíp bảo vệ 'cửa sổ tâm hồn' cho dân văn phòng
7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

"Dân văn phòng" luôn mong giờ nghỉ trưa thực sự được thư giãn, sau khi đã dành một phần thời gian cho việc ăn trưa. Dưới đây là 7 gợi ý giúp nhân viên văn phòng tự tạo cho mình giờ nghỉ trưa như đi spa, không tốn kém và dễ thực hiện.

1. Mang đến văn phòng một chiếc ghế gấp không tựa

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Trước tiên, bạn cần chọn cho mình một tư thế thoải mái. Một chiếc ghế gấp thấp không tựa rất có ích trong việc này. Chuẩn bị một chiếc ghế như vậy để cạnh chiếc ghế bạn thường ngồi và đặt chân lên, lưng sẽ được ngả ra sau sâu hơn. Đây là tư thế gần giống nằm trên giường mà không tốn nhiều diện tích. Hơn nữa, lựa chọn chiếc ghế gấp nhỏ xinh giúp bạn cất đi dễ dàng sau khi sử dụng.

2. Gối tựa lưng và chăn mỏng

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Nhờ chiếc ghế gấp không tựa, bạn đã có tư thế nằm khá thoải mái. Tuy nhiên, để phần lưng được thoải mái sau nhiều giờ ngồi làm việc, bạn nên có một chiếc gối tựa êm ái. Thêm chiếc chăn mỏng sẽ khiến bạn tự nhiên hơn khi ngủ trong không gian sinh hoạt chung.

3. Mặt nạ đóng gói hoặc một chiếc kính ngủ

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Khi đã có một vị trí êm ái, các chị em văn phòng có thể tranh thủ làm đẹp với việc đắp mặt nạ. Thời gian nghỉ trưa không quá dài nên bạn hoàn toàn yên tâm mặt nạ của mình sẽ không bị khô mà vừa đủ để thẩm thấu da mặt.

Nếu là nam giới hẳn bạn không có nhu cầu đắp mặt. Bởi vậy, một chiếc kính ngủ để che ánh sáng bên ngoài cho đôi mắt được nghỉ ngơi hoàn toàn là một cách hay.

4. Một chút tinh dầu thơm

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Mùi thơm của tinh dầu là yếu tố cộng hưởng giúp bạn thực sự thấy mình như đang ở spa. Tùy vào sở thích mỗi người sẽ ưa thích những loại hương tinh dầu khác nhau. Xịt một chút tinh dầu quanh chỗ làm việc của mình, mùi thơm sẽ khiến bạn có cảm giác như trong không gian ở spa và thư thái, dễ chịu.

5. Tinh dầu mát-xa

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Khi đôi mắt đang được nghỉ ngơi, khứu giác của bạn đang tận hưởng mùi thơm của tinh dầu, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu để tự mát-xa nhẹ nhàng vùng cổ, hai bàn tay hay đầu và tận hưởng những giây phút thư thái thực sự.

6. Nghe nhạc không lời

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Không phải văn phòng nào cũng đủ yên tĩnh để bạn thực sự thư giãn. Bởi vậy, đeo tai nghe và thưởng thức những bản nhạc không lời, nhạc thiền trong giờ nghỉ trưa là một cách để có được sự yên tĩnh của riêng bạn. Những bản nhạc du dương không lời cũng rất tốt cho trí não, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ trưa.

7. Tách trà ấm

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa

Kết thúc thời gian "đi spa tại chỗ", gỡ bỏ mặt nạ dưỡng da, rửa mặt và trở về bàn làm việc với tách trà ấm để bắt đầu giờ làm việc buổi chiều là gợi ý không tồi chút nào. Trà cũng là một thức uống tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần sáng khoái và tỉnh táo.

Môi trường xung quanh ảnh hưởng nhiều đến khả năng đi vào giấc ngủ

- Tìm một không gian yên tĩnh và không quá sáng để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

- Sau khi ăn trưa 10 đến 15 phút mới ngủ trưa để tránh đau dạ dày.

- Khi tỉnh dậy, dành 1 đến 3 phút ngồi tại chỗ để cơ thể có thể từ từ thích ứng trước khi bắt đầu vào công việc.

7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa 'Đọc vị' tính cách bạn một cách dễ dàng qua những đồ trang trí trên bàn làm việc
7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa Giấc ngủ 10 phút
7 yeu to giup gio nghi trua tai van phong nhu o spa Thụy Điển đề xuất 'giờ nghỉ trưa ân ái' cho nhân viên
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.