8 loại rau tốt cho thận bạn nên 'kết thân'

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, hoạt động hiệu quả để loại bỏ các chất thải ra khỏi máu và điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể. Để giữ cho thận của bạn hoạt động tốt, bạn nên có các loại rau này trong chế độ ăn uống hàng ngày.
8 loai rau tot cho than ban nen ket than Lợn, gà ăn ‘đạm giả’, thịt nhiễm độc gây bệnh thận cho người

Tránh chất béo, thực phẩm chế biến sẵn có chứa quá nhiều natri và chất béo bão hòa là những yếu tố quan trọng khi nói đến việc chăm sóc thận của bạn.

Có một số loại rau có lợi ích nổi bật trong việc làm sạch, bảo vệ và cải thiện hiệu suất hoạt động của thận.

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại rau "thân thiện với thận" vì chứa hàm lượng kali thấp. Lượng kali cao trong máu có thể làm cho thận khó loại bỏ, dẫn đến bệnh thận mãn tính.

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: songkhoe)

Ớt chuông đỏ chứa các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, A và B6 và các chất dinh dưỡng khác như axit folic và chất xơ. Bạn có thể ăn ớt chuông đỏ bằng cách thêm vào món xào, salad hoặc ăn sống.

2. Bắp cải

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

Đây là loại rau không chứa kali, có lợi cho gan và thận của bạn. Loại rau họ cải này rất giàu chất phytochemical giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh mãn tính như ung thư. Bắp cải cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, vitamin B6, K, C và axit folic.

3. Tỏi

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: dantri)

Tỏi được sử dụng như một loại gia vị cho thêm vào các món nấu, chiên xào hoặc có thể ăn sống. Tỏi thúc đẩy sức khỏe thận do tính chất lợi tiểu tuyệt vời, giúp loại bỏ natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể bằng cách buộc thận xả ra natri qua đi tiểu.

Tỏi cũng có thể bảo vệ thận khỏi những tác động có hại của kim loại nặng như chì. Bên cạnh đó, tỏi có khả năng giảm viêm, chống nhiễm trùng, làm sạch cơ thể, giảm cholesterol và hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên.

4. Súp lơ

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: health.com)

Súp lơ cũng là một loại rau họ cải khác có lợi cho thận của bạn. Súp lơ chứa nhiều axit folic và chất xơ, giúp làm sạch thận cũng như tăng cường chức năng của thận. Đây cũng là một loại rau ít kali mà những người bị bệnh thận mãn tính nên tiêu thụ.

5. Măng tây

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: toinayangi)

Măng tây có tác dụng làm sạch thận, ngăn ngừa sỏi thận và tạo điều kiện cho chức năng thận. Nó cũng hỗ trợ việc thúc đẩy hoạt động tế bào trong thận.

Ngoài ra măng tây còn chứa nguồn chất xơ tuyệt vời và các loại vitamin như: A, C, E và vitamin K.

6. Cải xoăn

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: hatgiongnongnghiep)

Cải xoăn cũng là một loại rau họ cải có lợi cho thận và là thực phẩm giàu kali. Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi và các khoáng chất quan trọng khác giúp chức năng thận hoạt động hiệu quả.

7. Rau bina

Rau bina là một nguồn vitamin A tuyệt vời, cần thiết cho việc sản xuất các biểu mô khỏe mạnh, sản sinh ở các ống lọc nhỏ trong thận và đường tiết niệu.

8 loai rau tot cho than ban nen ket than
(Ảnh: healthplus)

Chức năng của các mô này bao gồm tiết, hấp thụ chọn lọc, bảo vệ, vận chuyển tế bào và cảm biến. Rau bina cũng chứa beta-carotene, thúc đẩy hệ thống miễn dịch và bảo vệ đôi mắt của bạn.

8. Đậu Hà Lan và đậu xanh

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

Cả hai loại rau đậu này đều có hàm lượng kali thấp và là nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ là cần thiết để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, ngăn ngừa tăng cân quá mức và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận.

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

4 loại rau bà bầu phải kiêng cữ bởi có hại cho thai nhi

Rau ngót, rau sam, chùm ngây, rau chân vịt không tốt cho thai phụ.

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

Giá thực phẩm ở Sài Gòn đồng loạt tăng

Khảo sát thực phẩm tại các chợ TP HCM cho thấy, tuần qua cùng với thịt, trứng thì các loại rau củ và sản phẩm ...

8 loai rau tot cho than ban nen ket than

Rau củ màu trắng có lợi như thế nào đối với sức khỏe?

Mỗi loại rau quả có màu sắc khác nhau lại có những yếu tố dinh dưỡng khác nhau. Các nghiên cứu cho thấy, dùng rau ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.