8 năm sống trên giường bệnh, cô gái Cần Thơ tìm lại ánh sáng cuộc đời nhờ Yoga

"Yoga chính là sức mạnh khiến tôi tìm lại nghị lực sống", lời chia sẻ của cô gái trẻ Võ Thị Tường Vân, 22 tuổi, sống tại Cần Thơ.
8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga Người phụ nữ đẹp như diễn viên Hàn sau phẫu thuật nâng mũi và ngực
8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga Người phụ nữ Hà Thành cải thiện sức khỏe và tính cách sau 5 năm tự tập yoga tại nhà

Vân được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Tuy nhiên không may mắn như những đứa trẻ khác, ngay từ khi còn thơ dại, sức khỏe của cô đã không tốt.

Vân chẳng nhớ lúc đó mấy tuổi đã bị đau vùng thắt lưng. Bệnh kéo dài suốt 2 năm nhưng vì còn ngây ngô, Vân chủ quan chẳng hé nửa lời với cha mẹ. Phải đến 1 thời gian sau, căn bệnh trở nặng đến mức mỗi lần đứng lên ngồi xuống, Vân đều phải nhờ người khác giúp đỡ. Lúc này, cô mới dám kể lại với gia đình.

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga
Cô gái trẻ Võ Thị Tường Vân, 22 tuổi, sống tại Cần Thơ. (Ảnh NVCC).

Cha mẹ đưa Vân đi khám tại một số bệnh viện trong tỉnh rồi lên đến Sài Gòn, nhưng lúc ấy, các bác sĩ không đưa ra được kết luận chính xác. Họ cho cô về với một ít thuốc giảm đau. Cũng từ đó, bệnh tật triền miên khiến Vân bỏ lỡ những bài học trên lớp, những trò chơi với các bạn. Cầm cự được đến lớp 5, Vân phải nghỉ học, ở nhà.

Đau khổ còn chưa dừng ở đó, đến năm 15 tuổi, chân của Vân tiếp tục trở nặng, bị tê dại tới mức mất cảm giác. Trong 1 lần sốt cao, đôi chân hoàn toàn mất khả năng đi lại, Vân buộc phải dùng tới xe lăn mới có thể di chuyển. Suốt 3 năm phải ngồi yên 1 chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân chỉ có thể dựa vào cha mẹ, anh chị khiến Vân cảm thấy cuộc đời này chỉ còn lại một màu đen vô vọng.

Chứng kiến con gái khổ sở vì bệnh tật, cha mẹ Vân chạy ngược xuôi để chữa bệnh cho con. Vân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn để tiến hành các cuộc xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân. Sau hơn 1 tuần, các bác sĩ cũng đưa ra được kết luận, Vân bị viêm tủy xương, căn bệnh đã biến chứng khắp cơ thể. "Bác sĩ nói bệnh này không thể phẫu thuật cũng không có thuốc đặc trị. Chỉ có thể sử dụng kháng sinh cầm chừng để kéo dài sự sống", Vân nhớ lại.

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga
Suốt 8 năm, Vân ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. (Ảnh NVCC).

Suốt 8 năm sau đó, Vân ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Mỗi ngày, cô gái trẻ vừa phải tiêm, uống thuốc để duy trì sinh mệnh. Những viên thuốc đắng ngắt nơi cuống họng, những lần đau đớn khắp cơ thể vì căn bệnh biến chứng. Vân sụp đổ. Cô gái nhỏ chẳng còn hồn nhiên, ngây thơ mà rụt rè, nhút nhát. Vân không muốn giao tiếp với mọi người, lo sợ nhiều thứ.

"Tôi buông xuôi, chấp nhận sống trên một cơ thể chỉ toàn bệnh tật. Tôi không tìm thấy ánh sáng và hi vọng nào cho cuộc đời mình. Không còn mơ mộng, không còn nụ cười", Vân kể lại. Rồi cô bị trầm cảm nặng. Trong lúc tuyệt vọng khi cảm thấy bản thân chỉ là một gánh nặng, là người vô dụng chỉ có thể trông chờ vào người khác, Vân tìm đến cái chết để được giải thoát. "Lúc đó tôi đã tự mình rút ống thở nhưng thế nào lại không chết", Vân nhớ lại.

Cuộc sống đau khổ cứ thế tiếp diễn cho đến một ngày trong phòng bệnh, Vân gặp một người chị. "Chị ấy trẻ mà đẹp lắm, chẳng ai nghĩ là người có bệnh. Nhưng nói chuyện tôi mới biết, chị bị ung thư phổi giai đoạn 2. Chị ấy nói cho tôi, trước đó, chị có tập Yoga được 2 năm thì phát hiện ra bệnh nhưng không vì thế mà chị từ bỏ". Vân được khuyên nên tìm đến Yoga để cải thiện thể chất và tâm hồn", Vân kể.

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga
Ban đầu, Vân ở nhà, tự mình tìm hiểu và học Yoga. (Ảnh NVCC).

Nhờ sự động viên và khích lệ, về nhà, Vân đã tự mình tìm hiểu và học Yoga với các bài cơ bản trên mạng xã hội. Trong suốt 1 năm đầu tự học, dù hiểu không nhiều nhưng sức khỏe cũng được cải thiện đôi chút. Sau đó, Vân tìm đến phòng tập để được trải nghiệm nhiều hơn.

Cô gái trẻ nói: "Ban đầu tập mệt và đau lắm, đau đến mức không thở nổi, đau đến mức tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi tôi lại tự hỏi chính bản thân 'Đã khổ hơn một nửa thanh xuân rồi, chẳng lẽ cứ để phần còn lại phải phụ thuộc vào người khác nữa hay sao'. Vì thế, tôi lại tự mình tiếp tục".

Vân kiên nhẫn đi tập đều đặn mỗi ngày, học theo thầy giáo và các bạn học viên từ những động tác cơ bản đến phức tạp. Chỉ sau 2-3 tháng, Vân cảm thấy sức khỏe thay đổi, lối sống được cải thiện. Sau 2 năm gắn bó, từ một cô gái nhút nhát, bi quan, ngại giao tiếp, Vân trở nên mạnh mẽ, tự tin.

Cô vui mừng: "Thật không ngờ Yoga giúp tôi thay đổi đến thế. Tinh thần, tâm trí đã hoàn toàn thoải mái. Quan trọng, bệnh tôi gần như biến mất. Tôi không còn phải phụ thuộc vào thuốc để giảm đau đớn. Biến chứng ở tim như bị đập nhanh, nhói đã không còn. Hiện tại khi đi khám sức khỏe, bác sĩ còn khen tim tôi đập tốt".

Vân còn có thể tự đi lại bình thường, nhanh nhẹn, có thể tự đạp xe dạo phố, tự mình làm được mọi việc không thấy mệt. "Yoga đã giúp tôi tìm lại niềm tin và hy vọng", cô gái 22 tuổi nói.

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga
Nụ cười đã nở trên môi cô gái trẻ. (Ảnh NVCC).

Rồi Vân quyết định theo khóa học để trở thành một HLV Yoga. Quyết định này được cha mẹ cô hoàn toàn đồng tình và ủng hộ. Mỗi tuần, Vân sẽ có 3 buổi học với thầy giáo, kéo dài trong 4 tháng. Tại khóa học, cô gái trẻ được chỉ dạy những kiến thức nền, kỹ thuật để có một nền tảng chuyên môn vững chắc.

Vân muốn mang những kiến thức mà bản thân đã học, trở thành nguồn cảm hứng gửi đến những ai bi quan, muốn từ bỏ cuộc sống. Vân muốn đi và gặp gỡ mọi người. Cô còn muốn dùng câu chuyện của chính bản thân để mang lại niềm tin và nghị lực, sự cảm thông và thấu hiếu đến những ai còn đau khổ. "Cuộc sống này còn nhiều điều đáng để hi vọng lắm, vì vậy dù thế nào cũng đừng nên bỏ cuộc", Tường Vân bày tỏ.

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga Mẹ Hà Nội bày mẹo làm sữa hạt ngon để bồi bổ sức khỏe

"Các con khi dùng sữa hạt, cơ thể phát triển bình thường, có một sức khỏe tốt. Còn tôi, trước kia huyết áp luôn cao ...

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga Nữ blogger chia sẻ kinh nghiệm chọn yến mạch giúp thực hiện chế độ Eatclean hoàn hảo

Về cơ bản có 3 loại yến mạch: Steel cut (cắt hạt tấm), rolled (old fashioned) (cán tấm) và quick (instant) oats (ăn liền) với ...

8 nam song tren giuong benh co gai can tho tim lai anh sang cuoc doi nho yoga Mẹ bỉm sữa Sài Gòn mách cách chăm sóc da trước và sau sinh 'đẹp mòn con mắt'

Việc chăm sóc da trước và sau sinh là điều cần thiết giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ, căng mịn như "gái còn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.