Adam Lâm kể chuyện ‘dở khóc dở cười’ khi đóng phim Tết

Tham gia bộ phim ‘Lục Vân Tiên’ ra mắt trước dịp Tết nguyên đán, chàng vũ công, ca sĩ “kiêm” diễn viên có nhiều kỷ niệm về vai diễn được cho là “chuẩn men” nhất từ trước tới giờ.

Showbiz Việt không hiếm những nghệ sĩ “đá chéo sân” sang những lĩnh khác để hoạt động, nhưng việc từ dancer trở thành ca sĩ hay diễn viên thì có lẽ chỉ mỗi Adam Lâm (tên thật Tô Lâm) là “hiện tượng lạ”.

Từ một gương mặt bắt đầu với nghệ thuật bằng việc đứng trên sân khấu ca hát, Adam Lâm chiến thắng một cuộc thi tài năng và thử sức với diễn xuất, sau đó ngã rẽ mang chàng trai cá tính này đến với lĩnh vực nhảy múa và trở thành biên đạo xuất sắc. Ngay khi tạo được vị trí khá vững vàng trong làng biên đạo, Adam Lâm tham gia X-Factor 2016 và chứng tỏ niềm đam mê ca hát trở lại với Top 5 chung cuộc. Cũng nhờ cuộc thi này, khán giả dễ thấy rõ hơn một cá tính âm nhạc ẩn sau sự đa tài của chàng vũ công phi giới tính này. Anh chàng cũng không ngần ngại sống thật với bản thân và nỗ lực tạo vị trí tốt trong showbiz khi công khai chuyện đồng tính.

adam lam ke chuyen do khoc do cuoi khi dong phim tet
Chàng vũ công phi giới tính đã lọt vào Top 5 X-Factor 2016.

Ngoài việc có thêm nhiều show diễn ca hát sau cuộc thi, Adam Lâm cũng được hợp tác trở lại với nhiều đạo diễn phim và gần nhất, anh chàng vừa chính thức góp mặt trong bộ phim chiếu dịp Tết - ‘Lục Vân Tiên’. Chia sẻ với phóng viên, Adam Lâm cho biết cơ hội tham gia phim này là bước ngoặc khá lớn trong sự nghiệp diễn xuất của anh, vì nhân vật Bùi Kiệm (Bùi Công Tử) do anh thủ vai được đạo diễn Hoàng Phúc biến hoá khá màu sắc và đòi hỏi một nhân vật thay đổi sắc thái trên gương mặt liên tục, kèm theo là lúc mềm mại, lúc cứng rắn trong ngôn ngữ hình thể.

Adam Lâm cũng nói vui rằng: “Đây là nhân vật “chuẩn men” nhất mà Lâm từng nhận, vì trước giờ đạo diễn thường giao cho mình cũng vai diễn đồng tính, ỏng ẹo hơi lố. Thành ra trong phim này, Lâm phải “gồng” khá nhiều khi đóng phim”.

adam lam ke chuyen do khoc do cuoi khi dong phim tet
Adam Lâm tham gia dự án phim "Lục Vân Tiên" vừa chính thức ra rạp trước thời điểm Tết nguyên đán 2017.

Do là sự trở lại với phim ảnh nên Adam Lâm cho biết mình cũng đầu tư về hình ảnh, ngoại hình và trang phục khá nhiều, từ makeup, màu tóc, tất cả được thiết kế riêng cho Bùi Kiệm để đôi chút mang hơi thở truyền thống của cốt truyền, đôi lúc lai rất hiện đại với từng bối cảnh. Đặc biệt, đôi giày cao gót từng là “thương hiệu” Adam Lâm cũng được đạo diễn khai thác rất nhiều.

“Cũng vì quá quen với việc nhảy trên những đôi giày cao gót, nên trong phim có cảnh Adam bước tư xe xuống và bỗng dưng bị… gãy, không thể bước đi, nhưng Adam vẫn “xử lý” được tình huống này rất khéo trong phim” - chàng vũ công phi giới tính chia sẻ về một cảnh quay thú vị trong phim mới.

Khi được hỏi về một kỷ niệm thú vị nhất trong phim, Adam cho biết một lần “đau thương” nhất là bị… “bỏ rơi” từ 15 giờ chiều tới… 5 giờ sáng hôm sau. Cụ thể, theo kế hoạch quay thì Adam sẽ bắt đầu phân cảnh quay vào lúc 15 giờ và anh chuẩn bị rất kỹ, thế nhưng do trời mưa to kéo dài đến tối, chiếm sang giờ quay của diễn viên Quang Thắng. Êkip trong đoàn đã phải ưu tiên cho Quang Thắng quay để kịp chuyến bay gấp về Hà Nội, thế nên Adam phải ngồi chờ…15 tiếng mới quay được phân cảnh ngồi trong thùng xe hàng. Đáng tiếc, khi ra rạp thì đoạn này bị lượt bỏ. Dù khá buồn nhưng đó lại trở thành kỷ niệm vui khi tham gia dự án phim lần này.

adam lam ke chuyen do khoc do cuoi khi dong phim tet
Đây là bộ phim điện ảnh thứ 4 Adam tham gia và là vai chính đầu tiên sau "Những Nụ Hôn Rực Rỡ", "Siêu Nhân X", "Vệ Sĩ Sài Gòn", nên anh rất đầu tư về mọi mặt để tròn vai diễn một cách thuyết phục nhất.
adam lam ke chuyen do khoc do cuoi khi dong phim tet
Trong buổi công chiếu bộ phim, Adam Lâm diện chiếc áo dài đặc biệt có thêu tên của chính anh như khẳng định chủ quyền, tay áo bomber và quần lửng đen hợp trend, sắc đỏ của từ áo cũng đủ để gây chú ý.
adam lam ke chuyen do khoc do cuoi khi dong phim tet
Anh mời cha mẹ đến xem phim cùng. Từ khi chính thức chia sẻ chuyện đồng tính với gia đình, Adam Lâm nhận được sự đồng cảm và yêu thương từ bố mẹ, gia đình cũng không cấm cản mà còn ủng hộ cho mọi quyết định của cậu con trai.

Anh cho biết, vào ngày 5/2 sắp tới nhân đúng dịp sinh nhật của mình, Adam Lâm sẽ cho ra mắt ca khúc “Con mãi là con của cha mẹ” để dành tặng cho đấng sinh thành của mình.

chọn
[Photostory] Khu vực quy hoạch dự án Một Thế Giới hơn tỷ USD tại TP Thuận An
Dự án Một Thế Giới có vị trí tại phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương với quy mô quy hoạch khoảng 50 ha, tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ USD.