An Giang: Vùng đất đa dân tộc sản sinh ra nhiều 'tuyệt sắc giai nhân'

An Giang được biết đến là vùng đất sản sinh ra rất nhiều mĩ nhân trong showbiz Việt, có thể kể đến như ca sĩ Đông Đào, nghệ sĩ Kiều Oanh, á hậu Trương Thị May,... 
an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan Mê mẩn trước vẻ đẹp của 'Tuyệt tình cốc' ở An Giang

Ở miền Tây Nam Bộ, An Giang - tỉnh giáp ranh vùng biên giới Campuchia được biết đến là nơi có dân cư đông nhất khu vực. Sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc Khmer, Chăm, Hoa và Kinh tại vùng đất này cũng đã tạo nên nhiều điều thú vị về văn hóa.

Ngày nay, An Giang còn được biết đến là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều người đẹp cho làng giải trí nước nhà. Vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo của mĩ nhân An Giang đã tạo nên một điểm nhấn vô cùng đặc biệt và ấn tượng trong showbiz Việt.

Đông Đào

Nữ ca sĩ Đông Đào là một trong những người con tiêu biểu của An Giang. Cô sinh năm 1971 trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật.

Đông Đào từng theo học khoa Thanh nhạc tại trường Trung cấp nghệ thuật TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp năm 1991, cô đã đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM năm đầu tiên tổ chức và giành được giải nhất.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Ca sĩ Đông Đào

Hơn 20 năm theo nghề, Đông Đào chọn dòng nhạc quê hương ngọt ngào, nghĩa tình để gắn bó. Nhắc đến Đông Đao, công chúng nhớ đến những album nhạc bất hủ như Hát ru tình đời, Bông bí vàng, Nhớ quê, Tiếng lòng, Mùa đông hoa đào, Chuyện tình nàng trinh nữ,...

Bên cạnh giọng hát sâu lắng, đi vào lòng người, Đông Đào còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo.

Kiều Oanh

Kiều Oanh quê ở thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Cô mê cải lương từ tấm bé, mê tới mức có bài ca nào ngọt, có vở tuồng nào hay là Kiều Oanh lại tìm và nghe cho thuộc.

Năm 18 tuổi, Kiều Oanh rời miền quê Châu Đốc lên Sài Gòn để thi vào khoa cải lương trường Nghệ thuật sân khấu 2 (Nay là Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM). Tốt nghiệp thủ khoa, Kiều Oanh được nhận vào đoàn cải lương Sài Gòn 3.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Kiều Oanh là một mĩ nhân của làng hài Việt Nam.

Tuy nhiên, diễn viên hài mới là danh xưng mà công chúng nhớ đến nhiều nhất mỗi khi nhắc đến Kiều Oanh. Năm 2003, Kiều Oanh sang Mỹ hoạt động nghệ thuật. Mãi đến tháng 4 năm 2006, cô có chuyến trở về quê nhà tại Việt Nam và thực hiện liveshow để tri ân khán giả trong nước. Năm 2007, Kiều Oanh kết hôn với nghệ sĩ Lê Huỳnh song cả hai đã li hôn vào năm 2013.

Hiện nay, Kiều Oanh xuất hiện khá nhiều trong các gameshow truyền hình trong nước với vai trò giám khảo quyền lực, đồng thời cô cũng xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh ăn khách.

Kha Ly

Diễn viên Kha Ly có tên đầy đủ là Lại Kha Ly, cô sinh năm 1985 tại quê hương An Giang. Nhiều người khi mới gặp Kha Ly đều nghĩ đó là một cô gái dân tộc Chăm, bởi cô có cái tên khá lạ, lại quê gốc An Giang và đặc biệt Kha Ly được trời phú một gương mặt xinh xắn với đôi mắt to, đôi lông mày đen đậm, hàng mi cong rợp và nước da nâu mịn màng.

Mặc dù gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Kha Ly đã chọn ánh đèn sân khấu để theo đuổi. Từ năm học thứ nhất ở Nhạc viện, Kha Ly đã đi làm MC và ca sĩ cho một số phòng trà để tự trang trải cho việc học và cuộc sống hàng ngày của mình.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Vẻ đẹp của diễn viên Kha Ly.

Song, diễn viên mới là vai trò mà Kha Ly tạo được dấu ấn nhất. Bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 một cách tình cờ, Kha Ly đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các đạo diễn nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên cùng một gương mặt cực kì ăn hình.

Kha Ly trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua các vai diễn trong phim: Sống gió cuộc đời, Cổng mặt trời, Tình yêu pha lê, Mùa chim én xôn xao,... Hiện tại, Kha Ly đã kết hôn cùng diễn viên Thanh Duy sau nhiều năm hẹn hò.

Phương Trinh Jolie

Phương Trinh Jolie cũng là một người con của quê hương An Giang.Tên thật của cô là Nguyễn Ngọc Phương Trinh.

Người đẹp sinh năm 1988 được nhiều người biết đến khi đạt giải cao nhất của cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Phương Trinh Jolie theo đuổi hình ảnh gợi cảm, nóng bỏng.

Mặc dù sở hữu giọng hát nội lực nhưng ở vai trò ca sĩ, Phương Trinh Jolie không thành công như lĩnh vực diễn xuất. Cô để lại nhiều ấn tượng và được khán giả yêu mến khi tham gia vào các bộ phim Dù gió có thổi, Vũ điệu tình yêu, Hello cô Ba, Bến tình yêu, Hoa phù dung, Tèo em, Để mai tính, Siêu mẫu xì trum,...

Tăng Bảo Quyên

Sinh ra và lớn lên tại An Giang, Tăng Bảo Quyên mang nét đẹp dịu dàng đằm thắm của người con gái miền Tây. Cô nàng tham gia nhiều công việc từ đóng phim đến mẫu ảnh và thực sự thành công với vai diễn Thảo trong bộ phim Chuyện tình xa xứ của đạo diễn Victor Vũ.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Tăng Bảo Quyên

Tháng 10/2013, Tăng Bảo Quyên đã nhận giải Bông sen vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai Hà trong phim Những người viết huyền thoại. Đến tháng 4/2014, cô kết hôn và tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để chăm sóc gia đình.

Trương Thị May

Trương Thị May là nhan sắc nổi bật và tiêu biểu nhất của những mĩ nhân An Giang đang hoạt động trong showbiz Việt. Người đẹp sinh năm 1988 từng giành được danh hiệu á hậu 1 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Với vóc dáng đẹp cùng gương mặt hoàn hảo đến từng đường nét, Trương Thị May sau khi đạt danh hiệu á hậu đã được truyền thông săn đón. Cô tham gia nhiều sự kiện trong làng giải trí, sàn diễn thời trang với vai trò chủ chốt. Năm 2010, Trương Thị May nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Cánh diều vàng khi tham gia vào phim Đường đua.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Trương Thị May sở hữu gương mặt hoàn hảo từng đường nét, được xếp vào hàng đẹp nhất nhì "làng hậu" Việt Nam.

Năm 2013, Trương Thị May đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2013 và nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt. Trương Thị May thậm chí còn từng được chuyên trang sắc đẹp Missosology xếp vị trí thứ nhất trong 1 bảng xếp hạng. Mặc dù không gặt hái được thành tích chung cuộc nhưng có thể nói, Trương Thị May là một trong những nhan sắc để lại nhiều ấn tượng tốt với công chúng.

Cùng năm, với hiệu ứng mạnh mẽ từ cuộc thi Miss Unvierse, Trương Thị May được bầu chọn là Mĩ nhân của năm. Sau đó, cô còn được vinh dự nhận thêm danh hiệu Mĩ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014 của tổ chức PETA.

Thanh Trúc

Thanh Trúc là một nhan sắc ấn tượng của An Giang trên đấu trường nhan sắc. Tham gia cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011, Thanh Trúc đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất.

Sở hữu danh hiệu đẹp cùng ngoại hình thu hút với chiều cao 1m70, số đo 3 vòng 82 -60 -90, Thanh Trúc trở thành gương mặt quảng cáo của nhiều thương hiệu, nhãn hàng.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Nữ hoàng trang sức 2011 - Thanh Trúc

Cuối năm 2015, Thanh Trúc gây xôn xao khi bất ngờ tiết lộ mình đã có con và làm mẹ đơn thân. Hiện tại, người đẹp cũng không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông.

Hải Yến

Trong cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017 vừa diễn ra cách đây không lâu, nhan sắc của người đẹp An Giang đã giành được chiến thắng chung cuộc.

Người đẹp Nguyễn Thị Hải Yến, 20 tuổi với chiều cao m70 cùng gương mặt ưa nhìn ngay sau khi đăng quang đã nhận được nhiều sự chú ý.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan
Hoa khôi Nam Bộ 2017 Hải Yến

Sau cuộc thi, Hải Yến đang ấp ủ cho mình nhiều dự án, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị.

an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan Bình Thuận: Vẻ mĩ miều của những bóng hồng 'vương quốc thanh long'
an giang vung dat da sac toc san sinh ra nhieu tuyet sac giai nhan Bến Tre: Nét hồn hậu 'đầy men say' của người con gái xứ dừa
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.