Android 8.0 với nhiều cải tiến có thể ra mắt tháng 5

Hệ điều hành mới cho di động của Google sẽ được bổ sung tính năng sao chép thông minh, nhận dạng thông tin hay vẽ lên màn hình để thực hiện tác vụ.

Theo VentureBeat, Copy Less là một trong những tính năng có thể xuất hiện trên Android O (8.0). Nó cho phép điện thoại tự động phát hiện những thông tin liên quan khi người dùng sao chép, đọc thông tin từ một nguồn văn bản hay email.

android 80 voi nhieu cai tien co the ra mat thang 5
Android 8.0 có thể được Google giới thiệu vào tháng 5.

Chẳng hạn, người dùng đang nói chuyện với bạn bè về việc ăn tối và tìm thấy một cửa hàng thông qua ứng dụng gợi ý quán ăn (tương tự Foody, Lozi...). Khi quay trở lại đoạn hội thoại, bạn chỉ cần gõ từ "ăn tại..." thì Android 8.0 sẽ tự động gợi ý người dùng điền tên cửa hàng mà bạn vừa xem.

Trong khi đó với tính năng nhận dạng thông tin, những địa chỉ, số điện thoại mà người dùng trao đổi bằng email hay tin nhắn sẽ được gắn liên kết tự động. Ví dụ, một người gửi cho bạn tin nhắn với nội dung chứa địa chỉ đường, hệ điều hành Android mới sẽ "hiểu" và khi bấm vào thì ứng dụng Google Maps sẽ mở địa điểm.

Khả năng nhận dạng địa điểm trong các cuộc hội thoại đã xuất hiện trên iOS từ nhiều năm trước nên nó sẽ sớm xuất hiện trên Android. Tuy nhiên tính năng này của Apple chưa làm việc tốt với ngôn ngữ tiếng Việt.

Android 8.0 còn có thể hỗ trợ nhận dạng cử chỉ viết tay. Chẳng hạn bạn vẽ lên màn hình chữ "M" thì điện thoại sẽ mở ứng dụng máy ảnh, hay gõ chữ "T" sẽ bật phần mềm nhắn tin. Nguồn tin cho biết tính năng này có thể bị trì hoãn hoặc loại bỏ.

Google dự kiến công bố Android O tại sự kiện dành cho các nhà phát triển vào tháng 5, sau đó sẽ tung bản thử nghiệm vào mùa thu. Chuẩn bị ra phiên bản mới nhưng hệ điều hành Android 7.0 hiện nay chỉ có 2% người dùng nâng cấp.

android 80 voi nhieu cai tien co the ra mat thang 5 Ngoài Facebook thì đây là những ứng dụng Android được download nhiều nhất từ trước đến nay

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 7 của kho ứng dụng Play Store, Google đã công bố danh sách những ứng dụng ...

android 80 voi nhieu cai tien co the ra mat thang 5 Các chương trình giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows

Người dùng có thể chạy các ứng dụng trên nền tảng Android ngay trên máy tính chạy Windows của mình thông qua những chương trình ...

android 80 voi nhieu cai tien co the ra mat thang 5 Xóa cache - Biện pháp ngăn smartphone Android sụt pin bất ngờ

Không chỉ xóa sạch bộ nhớ đệm để máy bớt tiêu tốn năng lượng, biện pháp này còn giúp giải phóng bộ nhớ thiết bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.