Bà bầu vô tư 'đập đá, bay lắc': Mẹ sướng một giây, con khổ cả đời

Sử dụng ma túy đá khi mang bầu có thể gây ra tình trạng sinh non, sảy thai và tăng nguy cơ dị tật thai nhi.

Tối ngày 13/10 vừa qua, lực lượng chức năng TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện một nhóm đối tượng bao trọn căn biệt thự ở khu phố 5, phường Phú Hài, Phan Thiết để làm không gian thoải mái "bay lắc" và chơi ma túy. Nhóm đối tượng có tuổi đời khá trẻ (20-25 tuổi), và đáng chú ý trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

ba bau vo tu dap da bay lac me suong mot giay con kho ca doi
Cô gái mang thai cũng tham gia tiệc ma túy - Ảnh: Báo Bình Thuận.

Ngay sau khi hình ảnh bà bầu bụng to vượt mặt vẫn tham gia "bay lắc" và sử dụng ma túy, nhiều người tỏ ra bất bình và lên tiếng chỉ trích bà mẹ vô tâm này.

Theo Reuters Health, người mẹ sử dụng ma túy đá trong quá trình mang thai sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng lên thai nhi. Thai nhi gần như không thể chịu đựng được những tác hại của ma túy đá và các chất gây nghiện nói chung. Sử dụng ma túy trong những tháng đầu thai kì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển các cơ quan, bộ phận của thai nhi; Trong những tháng sau của thai kì thì ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi.

Hậu quả của ma túy đá sẽ tăng nguy cơ đứt nhau thai, làm bé không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng, gây ra máu cho mẹ và khiến nguy cơ sinh non tăng lên. Đây là một trong những nguyên nhân khiến thai bị chết lưu. Ngoài ra cũng tăng nguy cơ sảy thai, thai lưu, thai nhi kém phát triển, trẻ sơ sinh nhẹ cân, dị tật bẩm sinh, trẻ sơ sinh chết đột ngột. Một hậu quả đáng sợ khác nữa là thai nhi dễ bị khuyết tật trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ não, giảm khả năng học tập sau này.

Các bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Việc sử dụng chất gây nghiện không chỉ gây hại cho người mẹ mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và hình thành của thai nhi. Trang Reuters Health khuyến cáo nếu những trường hợp nghiện ma túy đá, tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ về việc cai nghiện các chất kích thích trước khi quyết định mang thai để tránh tác động xấu cho mình và thai nhi sau này. Những thai phụ đang dùng ma túy đá nên dừng lại ngay lập tức, đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

XEM THÊM

ba bau vo tu dap da bay lac me suong mot giay con kho ca doi Ma tuý tổng hợp không gây nghiện như heroin?

Một số dân chơi hiện nay biện minh sử dụng ma túy tổng hợp (MTTH) sẽ không gây nghiện như Heroin là sai hoàn toàn. ...

ba bau vo tu dap da bay lac me suong mot giay con kho ca doi Ma túy đá ngày càng độc

Không chỉ dừng ở mức gây “phê” hay ảo giác, những loại ma túy mới hiện nay tấn công mạnh trên tim mạch, thần kinh, ...

ba bau vo tu dap da bay lac me suong mot giay con kho ca doi Vì sao chơi ma túy thế hệ mới dễ chết?

Ma túy thế hệ mới với độ mạnh gấp hàng trăm lần so với ma túy tinh khiết, dùng liều cao có thể gây ảo ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.