Bà Diệp Thảo: ‘Nếu quy ra thành tiền thì anh Vũ sẽ nhận phần hơn tôi khoảng hơn 100 tỉ đồng’

Trên trang cá nhân sau phiên xử chiều nay, bà Diệp Thảo viết: “Sau gần 2 ngày mệt nhoài cân đong đo đếm 70-30, luật sư của tôi đề xuất phương án chia tài sản 50-50. Theo đó, nếu quy ra thành tiền thì anh Vũ sẽ nhận phần hơn tôi khoảng hơn 100 tỉ đồng".

Vợ “vua” cà phê Trung Nguyên viết thêm: “Tôi thật sự muốn chấm dứt mọi tranh chấp”.

Trước đó, sau phiên xử chiều 20/2, bà Thảo đã chia sẻ trên trang cá nhân với lời lẽ cay đắng: "5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của ba mẹ bị rơi vào tay những người khác. Nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết.

70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.

Tại phiên tòa chiều nay (21/2), sau khi ông Vũ vẫn kiên quyết li hôn, không đồng ý việc bà Thảo bất ngờ xin rút đơn vào buổi sáng, nhưng vẫn đòi chia tài sản, bà Thảo khẳng định: “Quyết định li hôn là sáng suốt”.

Tiếp tục phần tranh chấp phân chia tài sản, chủ tọa hỏi bà Thảo việc phân chia tài sản, ông Vũ muốn chia 70%-30%, bà Thảo thấy thế nào? Bà Thảo không đồng ý chia theo tỉ lệ 70% - 3% như đề xuất phía ông Vũ. Bà cho rằng điều này không có căn cứ pháp luật.

Đại diện của bà Thảo đề nghị chia cho thân chủ 51% cổ phần trong Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, nơi ông Vũ và bà Thảo nắm giữ 90% cổ phần.

ba diep thao neu quy ra thanh tien thi anh vu se nhan phan hon toi khoang hon 100 ti dong
Sau phiên xử chiều 21/2, bà Thảo chia sẻ nếu phương án luật sư bà đưa ra là 50/50, thì ông Vũ nhận được hơn bà khoảng 100 tỉ đồng. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, số cổ phần sở hữu của 2 vợ chồng là 30%, bà Thảo đề nghị mỗi người được là 15% cổ phần.

Bà Thảo cũng đòi sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3, TP HCM).

Ngoài ra, bà Thảo nuôi 4 người con và hai bên thống nhất việc ông Vũ chu cấp nuôi con 10 tỉ đồng/năm.

Về vai trò tại Tập đoàn Trung Nguyên của bà Thảo, luật sư Phan Trung Hoài, đại diện của bà, nói việc ông Vũ cho rằng trao quyền hạn cho bà Thảo là không đúng, do bà là người đồng sở hữu, không phải nhân viên. Do vậy, phương án Trung Nguyên sẽ thanh toán số cổ phần phân chia bằng tiền và giao tất cả cổ phần ở Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ sở hữu không được bà Thảo đồng ý.

Luật sư Phan Trung Hoài khẳng định 51% là tỉ lệ hợp lí để ông Vũ không thể gây khó khăn, vô hiệu hóa bà Thảo như thời gian qua.

“Ông Vũ không có cơ sở cướp đoạt quyền đồng sở hữu khi yêu cầu chia tiền mặt cho bà Thảo để bà không sở hữu Trung Nguyên”, luật sư Hoài nói.

Ngoài ra, trong số 13 bất động sản đủ điều kiện tranh chấp hai bên thống nhất phân chia, luật sư của ông Vũ đề nghị bà Thảo đồng ý nhận theo đề xuất phân chia, là hơn 370 tỉ đồng và tài sản khác trị giá 350 tỉ đồng.

Về vàng và tài sản tại các ngân hàng hơn 2.000 tỉ đồng, phía ông Vũ giữ nguyên yêu cầu xem xét chia cho ông Vũ 70% (tức ông Vũ được khoảng 1.472 tỉ đồng), bà Thảo được 30% (khoảng 600 tỉ đồng).

Đối với tài sản chung gồm vàng, tiền mặt, vốn góp vẫn chưa thống nhất được có giá trị 7.700 tỉ đồng, theo đề nghị của ông Vũ, ông Vũ được hưởng 70%, tức được hưởng hơn 5.000 tỉ, còn bà Thảo được hưởng hơn 2.000 tỉ.

ba diep thao neu quy ra thanh tien thi anh vu se nhan phan hon toi khoang hon 100 ti dong
Vợ chồng người sáng lập Trung Nguyên tranh chấp nảy lửa về tài sản, về gia đình suốt 2 ngày phiên tòa xét xử li hôn diễn ra.

Luật sư Phan Trung Hoài cho rằng có sự khác biệt rất lớn giữa hai bên khi đánh giá sự tạo lập khối tài sản chung của hai vợ chồng. Theo ông Hoài, phải lấy mốc thời điểm tạo lập khối tài sản chung của hai vợ chồng từ khi nào. Quá trình này không đơn giản chỉ hướng đến công sức, giá trị của thương hiệu… Phụ nữ làm nội trợ cũng tương xứng công sức của người chồng, không thể chênh lệch.

Tài sản tranh chấp trong vụ li hôn giữa vợ chồng người sáng lập cà phê Trung Nguyên được tòa giám định là 26 bất động sản, nhưng sau đó hai bên thống nhất tranh chấp 13 bất động sản. Trong đó, ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng. Bà Thảo cũng nắm giữ 7 bất động sản, trị giá khoảng 375 tỉ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng là hơn 2.100 tỉ đồng.

Vợ chồng ông Vũ còn sở hữu cổ phần, vốn góp tại 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Bao gồm Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói tại tòa, số tiền được xác định tại ngân hàng chỉ là bề nổi, bởi khối tài sản được chú ý nhất vẫn là tỉ lệ sở hữu bên trong “đế chế” Trung Nguyên.

Hiện tập đoàn Trung Nguyên hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh cà phê, bán lẻ, nhượng quyền thương hiệu, du lịch đến bất đông sản. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Group) có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng, chi phối hầu hết các doanh nghiệp còn lại.

ba diep thao neu quy ra thanh tien thi anh vu se nhan phan hon toi khoang hon 100 ti dong Từ tranh chấp li hôn của 'vua' cà phê Trung Nguyên, nhìn lại cuộc chia tay cao thượng của 'vua' bánh Kao Siêu Lực

Một trong những vụ li hôn khiến doanh nghiệp sau đó cũng tan đàn xẻ nghé, thương hiệu lu mờ dần là vụ chia tay ...

ba diep thao neu quy ra thanh tien thi anh vu se nhan phan hon toi khoang hon 100 ti dong Bà Thảo đòi nắm 51% cổ phần của Tập đoàn Trung Nguyên

Đại diện của bà Thảo đề nghị chia cho thân chủ 51% cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên, 15% trong Công ty cà phê ...

ba diep thao neu quy ra thanh tien thi anh vu se nhan phan hon toi khoang hon 100 ti dong Ra tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: ‘Phát triển Trung Nguyên theo sách lược, kiểu con buôn thì còn gì nữa’

Trong phiên tòa sáng nay, 21/2, vợ “vua” cà phê Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đồng ý rút đơn li hôn, ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.