Bạc Liêu: Sắc đẹp tiềm tàng của người con gái quê hương 'dạ cổ'

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, á khôi Lệ Quyên,... là những nhan sắc tiêu biểu của người con quê hương Bạc Liêu. 
bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co Xách balo lên và đến Bạc Liêu

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau miền đất cực Nam nước ta. Bạc Liêu có nhiều dân tộc khác nhau sinh sống như người Hoa, Khmer, Chăm, Kinh,... Người Bạc Liêu có phong cách phóng khoáng, đặc trưng của vùng Nam Bộ.

Nhắc đến Bạc Liệu, nhiều người nghĩ ngay đến Công tử Bạc Liêu lừng danh một thuở giàu có và chịu chơi. Bên cạnh đó, vùng đất này cũng vô cùng nổi tiếng khi gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Cao Văn Lầu và bài Dạ cổ hoài lang đặt nền móng cho sự phát triển của nền cổ nhạc Nam Bộ.

Ngày nay, Bạc Liêu còn được biết đến là quê hương của nhiều mĩ nhân nổi bật trong showbiz Việt.

Người mẫu, diễn viên Bảo Trúc

Bảo Trúc là một trong những sao Việt có quê gốc ở Bạc Liêu. Bảo Trúc sinh năm 1986, cô sở chiều cao 1m70, số đo 3 vòng 84-58-88. Người đẹp Bạc Liệu từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt nam 2004 và lọt vào top 10 chung cuộc.

Không chỉ hoạt động trên sàn catwalk, Bảo Trúc còn bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7. Yến Nhi trong phim Người mẫu là vai diễn đầu tiên và đánh dấu sự thành công của Bảo Trúc trong sự nghiệp diễn xuất. Cô đã chấp nhận cạo trọc đầu để hoàn thành vai diễn của mình. Bảo Trúc cũng xuất hiện trong phim Cột mốc 23 và để lại nhiều ấn tượng.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Bảo Trúc từng "hi sinh" mái tóc dài để tham gia phim Người mẫu.

Khi sự nghiệp đang khởi sắc thì cũng là lúc Bảo Trúc quyết định lên xe hoa về nhà chồng. Thế nhưng, sau khi tái xuất sau nhiều năm vắng bóng trên sấn khấu, Bảo Trúc đã tiết lộ về cuộc sống hôn nhân như "địa ngục" của mình. Năm 2015, Bảo Trúc và chồng cũ đã hoàn thành thủ tục ly hôn.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Nhan sắc của Bảo Trúc.

Sau một thời gian ổn định cuộc sống, Bảo Trúc đã quay trở lại màn ảnh nhỏ. Giữa năm 2016, Bảo Trúc bắt đầu hẹn hò với chàng trai bằng tuổi người Đan Mạch.

Á hoàng 2 Nữ hoàng trang sức 2011 - Hồng Kim Thuận

Trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011, nhan sắc đến từ Bạc Liêu - người đẹp Hồng Kim Thuận đã xuất sắc giành được danh hiệu á hoàng 2 của cuộc thi.

Được biết, Hồng Kim Thuận sinh năm 1988. Cô sở hữu chiều cao 1m71 cùng số đo 3 vòng khá chuẩn: 88-61-92. Sau cuộc thi với danh hiệu á hoàng, Hồng Kim Thuận nhận được những lời mời tham dự sự kiện, trình diễn thời trang, chụp ảnh quảng cáo,...

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Hình thể gợi cảm của Hồng Kim Thuận.

Hồng Kim Thuận cũng có cơ hội để thử sức ở lĩnh vực phim ảnh khi xuất hiện trong phim Chữ hiếu thời @, Xương rồng trên cát,...

Hiện tại, cái tên Hồng Kim Thuận không còn xuất hiện trên truyền thông. Những hình ảnh cũng như thông tin về công việc, sự nghiệp và đời tư của á hoàng trang sức vô cùng "khan hiếm".

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Hồng Kim Thuận hiện tại đã "mất hút" khỏi làng giải trí Việt.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo là một nhan sắc nổi bật và tiêu biểu nhất của người con Bạc Liêu. Năm 2012, cô gái của quê hương "Dạ cổ hoài lang" đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi bằng sông Cửu Long và sau đó là ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012.

Chiến thắng của Đặng Thu Thảo đã đánh dấu một "cột mốc lịch sử" cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cô là người con đầu tiên vùng Tây Nam Bộ đăng quang ở sân chơi nhan sắc quy mô bậc nhất Việt Nam này.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Đặng Thu Thảo là người con đầu tiên của vùng đất Tây Nam Bộ đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Thời điểm đăng quang, Đặng Thu Thảo sở hữu chiều cao 1m73, số đo 3 vòng là 83-60- 90. Sự lên ngôi của cô gái sinh năm 1991 đã làm hài lòng đại đa số công chúng.

Với gương mặt thanh tú, các đường nét mềm mại, hài hòa cùng hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng, Đặng Thu Thảo được nhiều người ưu ái gọi là "thần tiên tỷ tỷ".

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Đặng Thu Thảo được nhiều người ưu ái gọi là "thần tiên tỷ tỷ" bởi vẻ đẹp mong manh, thuần khiết "như sương như khói".

Đặng Thu Thảo còn được biết đến là hoa hậu có đời tư khá sạch, nói không với scandal. Mĩ nhân Bạc Liêu được xếp vào hàng những Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng và đẹp nhất nhì lịch sử.

Sau 5 năm đăng quang, Đặng Thu Thảo hiện tại vẫn giữ được vẻ đẹp hơn người. Mỗi lần xuất hiện, Hoa hậu Việt Nam 2012 đều trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Á khôi 2 Hoa khôi áo dài 2014 - Lệ Quyên

Lệ Quyên tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Quyên. Cô sinh năm 1993 tại quê hương Bạc Liêu. Lệ Quyên từng dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 và giành được giải Siêu mẫu tài năng. Sau đó, cô tham gia Project Runway Vietnam 2013 và trở thành người mẫu chiến thắng chung cuộc.

Song, tên tuổi của Lệ Quyên thực sự được nhiều người biết đến khi cô trở thành thí sinh của cuộc thi Hoa khôi áo dài 2014. Người đẹp Bạc Liêu sinh năm 1993, sở hữu chiều cao 1m75, số đo 3 vòng 83-59-93 đã giành được ngôi vị á khôi 2 chung cuộc.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Á khôi Lệ Quyên.

Với thành tích này, Lệ Quyên được đại diện Việt Nam tham gia 2/5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh trong năm 2015 là Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình quốc tế Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co
Lệ Quyên là một trong những nhan sắc tiêu biểu của người con Bạc Liêu.

Tại Miss Grand International 2015, Lệ Quyên dù thể hiện khá tốt nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười. Còn ở Miss Supranational 2015, tuy không có tên trong top bán kết nhưng Lệ Quyên cũng đã lọt vào top 3 Trang phục dạ hội đẹp nhất, đồng thời chiến thắng giải Hoa hậu truyền thông.

bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co An Giang: Vùng đất đa dân tộc sản sinh ra nhiều 'tuyệt sắc giai nhân'
bac lieu sac dep tiem tang cua nguoi con gai que huong da co Bình Thuận: Vẻ mĩ miều của những bóng hồng 'vương quốc thanh long'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.