Nếu như trước đây, lĩnh vực laptop gaming ít được mở rộng thì nay, mảng sản phẩm này đã có hiện diện tại hầu hết các cửa hàng trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, không chỉ kinh doanh và bán laptop truyền thống, chuỗi bán lẻ công nghệ còn đưa thêm nhiều combo sản phẩm như chuột, balo... để đáp ứng nhu cầu khách hàng khi đến mua sản phẩm.
"Tôi tiết kiệm thời gian rất nhiều khi đến mua laptop để làm việc tại nhà, bao gồm cả office, hệ điều hành hay balo... đều được giảm giá hoặc tặng kèm, khá thuận tiện để mua về dùng", một khách hàng cho biết về quyết định mua laptop tại một chuỗi bán lẻ.
Nhờ tập trung vào laptop và hệ sinh thái, nhiều chuỗi bán lẻ đã có sự vượt bậc hơn so với trước. Theo số liệu của GfK, tốc độ tăng trưởng laptop tại FPT Shop đã vượt gấp 2 lần so với kế hoạch quý I/2021 và tăng gấp 2 lần so với thị trường chung. Hiện FPT Shop chiếm hơn 30% thị phần, là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng tốt trên thị trường bán lẻ laptop.
"Thành tích này là kết quả của rất nhiều yếu tố, từ nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn liền đa dạng hóa thương hiệu và sản phẩm kinh doanh. Ngoài ra, FPT Shop cũng đã áp dụng chiến lược đúng đắn khi tập trung vào trải nghiệm khách hàng với 70 trung tâm laptop chuẩn mới trên toàn quốc, đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng khi đến mua trong hệ sinh thái toàn diện", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động của FPT Shop chia sẻ.
Được biết, việc mở những trung tâm laptop cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chuỗi bán lẻ như FPT Shop nâng cao trải nghiệm khách hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng hiện nay.
Tín hiệu mạnh từ FPT Shop cũng giúp thị trường laptop thêm cạnh tranh nhiều hơn khi mà thiết bị này đã có sự tiêu thụ mạnh trong thời gian gần qua bởi nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao trong mùa dịch Covid-19.
Cùng với việc mở rộng hệ thống, kích cầu thị trường luôn là điểm nhấn được áp dụng liên tục thời gian qua, như là một tặng kèm cho người dùng khi đến mua laptop.
Cụ thể, việc giảm mạnh tay từ 5 - 10% hầu hết các sản phẩm laptop chính hãng được bày bán luôn được ưu tiên hàng đầu. Ngoài laptop thương hiệu Apple, Asus, HP, Dell, MSI được giảm ngay 5%, laptop Acer, Lenovo, Avita, Microsoft Surface cũng kích cầu mạnh với 10% khuyến mãi, như là tuyệt chiêu giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua.
Bên cạnh đó, cùng với hãng, hình thức trả góp cũng được áp dụng nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn khi mua laptop với ngân sách hạn hẹp.
Theo một hãng máy tính cho biết, chương trình liên tục triển khai để kích cầu thị trường với nhiều loại quà tặng đi kèm, như là một tri ân để người dùng an tâm hơn khi chọn mua sử dụng.
Cùng với việc tăng cường vùng phủ, hãng cùng chuỗi bán lẻ cũng từng bước mở rộng quy trình bao gồm tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp hơn cho người dùng khi mua sản phẩm, thậm chí cả hình thức giao nhận tại nhà nhằm mang đến một dịch vụ hoàn hảo vì khách hàng.