Đua cạnh tranh hệ sinh thái công nghệ: Chiêu kích cầu tốt thị trường theo chính nhu cầu khách hàng

Không chỉ cạnh tranh nhau ở mảng điện thoại, cả hãng và chuỗi bán lẻ đang dần chuyển hướng sang thiết bị đeo thông minh và laptop như là một cách để hút người dùng khi nhu cầu tăng cao vào dịp hè.

Hãng công nghệ và bán lẻ đua đẩy mạnh hệ sinh thái thiết bị đeo vì người dùng

Trong bối cảnh thị trường đang nhiều kỳ vọng với độ bật tốt, tín hiệu nhiều sản phẩm thiết bị đeo thông minh được ra mắt có sức mua tốt được xem là tiềm năng không chỉ cho hãng, mà cũng mang về cho các chuỗi bán lẻ tin vui nhiều hơn cho hệ sinh thái này.

Theo Huawei, sản phẩm Band 6 đã liên tục cháy hàng khi có hơn 3.500 đơn trên toàn quốc trong thời gian đặt hàng trước vào trung tuần tháng 4.

Với tính năng theo dõi nồng độ Oxy trong máu SpO2, màn hình AMOLED tràn viền Fullview 1.47 inch và thời lượng pin lên đến 2 tuần, cùng các tính năng theo dõi sức khỏe khác, Huawei Band 6 như đi đúng thị trường khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang được người dùng chú trọng mạnh hiện nay.

Đua cạnh tranh hệ sinh thái công nghệ: Chiêu kích cầu tốt thị trường theo chính nhu cầu khách hàng - Ảnh 1.

Huawei Band 6 hút hàng thị trường khi ra mắt vào tháng 4. (Ảnh: Châu Phú).

Trong khi đó, cũng chú trọng về tính năng về tính năng đeo thông minh, OPPO Band cũng được trang bị nhiều tiện ích để người dùng hiệu quả hơn khi chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể thao với 12 chế độ đa dạng cùng nhiều tính năng cho nhịp sống hiện đại và năng động.

Không chỉ kích cầu từ hãng, mà chuỗi bán lẻ cũng đẩy mạnh lĩnh vực đeo thông minh như là một mảng mới dành cho người dùng.

Mới đây nhất, Smartcom (thuộc Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Petrosetco) đã chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Garmin tại Việt Nam. Theo đó, Smartcom sẽ được phép phân phối các sản phẩm của Garmin về các thiết bị đeo thông minh, thể thao tại 63 tỉnh/thành phố của Việt Nam để tiếp cận sản phẩm sâu rộng hơn tại thị trường.

Cùng với thế mạnh của thị trường, Smartcom còn được Garmin cho phép phân phối độc quyền một vài sản phẩm đồng hồ thông minh để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng khi tin tưởng thương hiệu.

Đua cạnh tranh hệ sinh thái công nghệ: Chiêu kích cầu tốt thị trường theo chính nhu cầu khách hàng - Ảnh 3.

Hệ sinh thái thông minh dần được hãng và chuỗi bán lẻ đẩy mạnh vì nhu cầu khách hàng. (Ảnh: Smartcom).

Ngoài Garmin, Smartcom còn là nhà phân phối chính thức của dòng sản phẩm Asus Vivowatch tại thị trường. Lĩnh vực đeo thông minh cũng được xem là mới mẻ của Asus tại thị trường Việt Nam và sự bắt tay với Smartcom được cho là giúp mở rộng dãy sản phẩm cho người dùng.

Riêng với FPT Shop, sau thành công ở lĩnh vực laptop, chuỗi bán lẻ này cũng đã đẩy mạnh sang thiết bị đeo thông minh với việc giảm giá cho nhiều sản phẩm từ Garmin đến hệ sinh thái khác.

Đua cạnh tranh hệ sinh thái công nghệ: Chiêu kích cầu tốt thị trường theo chính nhu cầu khách hàng - Ảnh 4.

OPPO Band ghi điểm với nhiều tính năng nổi bật kèm chính sách bảo hành. (Ảnh: Trúc Giang).

Đáng lưu ý, FPT Shop cũng vừa tiếp tục tiên phong mở rộng nhóm sản phẩm thiết bị thông minh IoT thuộc hệ sinh thái Xiaomi, gồm hàng trăm sản phẩm điện gia dụng, thiết bị đeo, phụ kiện thông minh với ưu đãi giảm sốc đến 50% cùng nhiều đặc quyền khác.

Đặc biệt, người dùng còn được bảo hành 1 đổi 1 đến 12 tháng chính hãng cho từng sản phẩm the chính sách riêng để an tâm hơn khi sử đồng hành, đây được xem là một điểm nhấn cho chuỗi này khi lên kệ hệ sinh thái thông minh cho nhu cầu đa dạng khách hàng.

Thị trường luôn rất tiềm năng

Theo chia sẻ của một nhân viên bán lẻ công nghệ, hệ sinh thái được xem là cách để hút khách hàng đến nhiều hơn khi nhu cầu ngày càng đa dạng hơn so với trước.

"Nhờ hệ sinh thái, có ngày bán được khá nhiều sản phẩm cho nhiều người dùng bởi không chỉ điện thoại hay laptop, mà còn cả những phụ kiện đi kèm", nhân viên cho hay.

Đại diện Garmin cho biết, trước đây khách hàng rất khó khăn khi tìm sự tư vấn hoặc mua sản phẩm, với chiến lược phủ rộng mạng lưới phân phối, sự đồng hành với Smartcom cùng Thế Giới Di Động sẽ giúp hãng thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam bằng cách mở rộng mạng lưới đại lý, điểm bán cho khách hàng.

Đua cạnh tranh hệ sinh thái công nghệ: Chiêu kích cầu tốt thị trường theo chính nhu cầu khách hàng - Ảnh 6.

Hệ sinh thái thông minh được FPT Shop chú trọng trong thời gian tới. (Ảnh: Lam Thi).

Cho vấn đề mở rộng mảng IoT, ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop đánh giá thị trường sẽ có nhiều sức bật trong thời gian tới khi nhu cầu đang tăng cao.

"Sự phổ biến của WiFi hay sóng 5G sắp tới càng giúp hệ sinh thái có cơ hội phát triển nhiều hơn. Trong đó, đồ gia dụng như máy hút bụi, máy lọc không khí, đèn bàn, cân sức khỏe… trong hệ sinh thái gia đình với những cải tiến thông minh, có kết nối internet sẽ được điều khiển dễ dàng bằng smartphone khi sớm thay thế cho các thiết bị "đơn độc", "cổ điển" trước đây", ông Kha phân tích.

Cùng với sự lan tỏa mạnh vùng phủ bán hàng, chính sách cũng là điểm được người dùng quan tâm khi đồng hành thương hiệu. Điều này cũng được nhiều doanh nghiệp hướng đến khi ra mắt hệ sinh thái của mình.

Trong đó, dễ thấy nhất là bảo hành 1 đổi 1, hoặc nâng thời gian bảo hành, kèm theo ưu đãi về phục vụ. Tất cả như giúp khách hàng yên tâm hơn khi đồng hành với hệ sinh thái đa dạng để phục vụ nhu cầu cuộc sống của mình.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.