Bạo hành trong giới nghệ sĩ: Nên hay không chuyện 'vạch áo cho người xem lưng'?

Mới đây, Phi Thanh Vân vừa lên tiếng tố chồng cũ đập phá nhà cửa đêm Giao Thừa, đằng sau đó là cả một tấn bi kịch hôn nhân của cô nàng “da nâu” thuở nào. Không chỉ có Phi Thanh Vân “dính” nạn bạo hành hôn nhân, trước đó rất nhiều nữ nghệ sĩ đã phải chua xót “vạch áo cho người xem lưng”.

Từ chuyện tố chồng vũ phu của các mĩ nhân Việt...

bao hanh trong gioi nghe si nen hay khong chuyen vach ao cho nguoi xem lung
Phi Thanh Vân chua xót kể về câu chuyện buồn của gia đình ngay trong đêm Giao Thừa.

Phi Thanh Vân một lần nữa đã phải chua xót “vạch áo cho người xem lưng” khi chồng cũ là Bảo Duy đập phá nhà cửa đêm Giao Thừa, trước đó anh này cũng đã gây ra khá nhiều cơ sự khiến tên tuổi cuả Phi Thanh Vân bị vạ lây như vụ tàng trữ súng, rồi tiếng tăm không mấy hay ho từ cuộc hôn nhân cũ.

Kết hôn lần 2 sau cuộc hôn nhân với người chồng Pháp đầu tiên, những tưởng cô nàng “da nâu” sẽ có một cái kết viên mãn. Nào ngờ...

bao hanh trong gioi nghe si nen hay khong chuyen vach ao cho nguoi xem lung
Chồng cũ của Phi Thanh Vân đã phá hết nhà cửa và dọa cô nếu không trả con sẽ phải trả giá.

Không chỉ Phi Thanh Vân, trước đó rất nhiều mĩ nhân Việt đã lên tiếng khi bị ngược đãi trong hôn nhân. Hoa hậu Diễm Hương, người mẫu Dương Yến Ngọc, diễn viên Kiều Trinh... là những điển hình cho câu chuyện hồng nhan bạc mệnh.

bao hanh trong gioi nghe si nen hay khong chuyen vach ao cho nguoi xem lung
Bảo Trúc - Andrea - Diễm Hương là những người đẹp đã từng bị chồng/bạn trai bạo hành.

Mẫu Tây Andrea trong thời gian yêu Yanbi cũng bị anh này đánh cho vài trận lê lết ngay giữa đường, cơ sự thì không ai thấu tỏ, nhưng chuyện Yanbi thượng cẳng chân – hạ cẳng tay với người yêu giữa phố cổ là điều ai cũng nhìn thấy. Bảo Trúc – cô diễn viên, người mẫu tên tuổi đang lên thì bỗng dưng theo chồng bỏ cuộc chơi. Bẵng đi một thời gian công chúng bỗng thấy cô tố chồng cũ ghen tuông, bạo hành không thương tiếc khiến cô phải tự tử.

... đến chuyện nghệ sĩ lão làng cũng “tố cơm không lành, canh không ngọt”

bao hanh trong gioi nghe si nen hay khong chuyen vach ao cho nguoi xem lung
Ít ai ngờ, cặp đôi vàng một thời của làng hài Việt lại có một cuộc hôn nhân sóng gió đến thế.

Câu chuyện cuối năm ngoài sự trở về gây tranh cãi của Minh Béo thì một sự vụ gây xôn xao làng giải trí không kém đó chính là nghệ sĩ Xuân Hương tố chồng cũ là MC Thanh Bạch sống bạc tình, bạc nghĩa. Theo như lời của danh hài Xuân Hương thì Thanh Bạch đã từng cầm dao rượt đuổi để chém bà suýt chết.

Câu chuyện được kể lại trong sự xót xa của nữ nghệ sĩ tuổi đã về chiều, có lẽ ở độ tuổi quá chín chắn này, người ta cực chẳng đã mới phải lên tiếng “vạch áo cho người xem lưng”. Bởi hơn ai hết, nghệ sĩ vốn là người của công chúng, họ thực sự biết việc phải giữ gìn hình ảnh trong mắt người hâm mộ quan trọng ra sao, nhưng...

Nên hay không chuyện tố chồng cũ bạo hành?

Không chỉ ở Việt Nam, ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, hay Châu Mỹ, rất nhiều nữ nghệ sĩ bị chồng bạo hành đến mức phải tự vẫn. Câu chuyện của Choi Jin Sil (phim “Ước mơ vươn tới một ngôi sao”) là 1 scandal chấn động toàn Châu Á khi chính cô là nạn nhân của nạn bạo hành trong hôn nhân. Cùng quẫn, cô đã phải lựa chọn con đường tự tử để giải thoát cho chính mình.

bao hanh trong gioi nghe si nen hay khong chuyen vach ao cho nguoi xem lung
Dương Yến Ngọc là một trong số ít nghệ sĩ dám lên tiếng tố chồng bạo hành để bảo vệ bản thân mình.

Nên hay không nên tố chồng cũ bạo hành? Câu trả lời là “nên”. Bởi vì hơn ai hết, họ vốn là phụ nữ chân yếu tay mềm, bạo hành trong hôn nhân (thường các ông chồng là thủ phạm) chưa bao giờ là một vấn nạn được cảm thông. Lên tiếng để sự việc không thể đi xa hơn, lên tiếng để người thân và dư luận bảo vệ, bởi không một quy định pháp luật nào, không một xã hội văn minh nào dung túng cho chuyện chồng đánh vợ. Là nghệ sĩ, là người của công chúng nếu không may gặp phải trường hợp này thì lại càng cần thiết phải lên tiếng, chắc chắn pháp luật và dư luận xã hội sẽ không làm ngơ khi chứng kiến cảnh vũ phu đánh vợ/người yêu.

Càng nhân nhượng, nạn bạo hành sẽ càng được thể gia tăng, và càng chịu đựng thì phụ nữ sẽ mất dần đi sự phản kháng tự nhiên để bảo vệ mình, nếu ức chế quá lâu sẽ sinh ra cùng quẫn cùng những tổn thương không thể xóa mờ. Những đứa con phải sống trong hoàn cảnh cha mẹ bạo hành nhau cũng không thể nào có một tuổi thơ đúng nghĩa. Vì thế, hãy lên tiếng ngay khi bạn cảm thấy bản thân bị đe dọa, dù bạn có là nghệ sĩ hay không và sự thật có đau lòng đến mấy đi chăng nữa.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.