Bão hoà show truyền hình thực tế, hàng loạt show tìm kiếm tài năng âm nhạc bị khai tử

Nhiều chương trình show thực tế ra đời khiến khán giả choáng ngợp trong những lựa chọn, đây cũng là lúc khán giả bội thực, nhiều show tìm kiếm tài năng âm nhạc bị khai tử khi chưa kịp lên sóng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, chỉ cần bật tivi là công chúng có thể tự do lựa chọn hàng chục show truyền hình trong vô số những show mới xây dựng gần đây: "Hát cùng mẹ yêu", "Nhạc hội song ca", "Mặt nạ ngôi sao" (ba chương trình mới của năm 2017, vừa kết thúc mùa giải đầu khá thành công), "Dạ khúc tình yêu", "Ca sĩ bí ẩn", "Phiên bản hoàn hảo", "Tình bolero hoan ca", "Hãy nghe tôi hát", "Hoán chuyển bất ngờ", "Người hát tình ca", "Hát mãi ước mơ", "Sinh ra để tỏa sáng" (lên sóng vào 20h chủ nhật hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 7-5)...

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu

Tuy nhiên đứng trước tình trạng bão hòa show, nhiều chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lâu đời bị khai tử.

1. Vietnam's got talent

Đây được xem là show thực tế khó thực hiện và khó chấm điểm nhất từ trước đến nay. Có lẽ đến từ việc các bộ môn nghệ thuật mà thí sinh mang đến vô cùng đa dạng như ca hát, nhảy, xiếc, thể thao đường phố... mà không ít lần Vietnam's Got Talent tạo bão trên truyền hình.

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu

Bên cạnh những tiết mục hài hước, những tài năng hiếm có ở các vòng đầu thì hạt sạn trong khâu tổ chức lại khiến nhiều công chúng cảm thấy phản cảm. Trong đêm bán kết 1 của chương trình Vietnam's Got Talent 2016 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 21 giờ ngày 11.3, khán giả ngạc nhiên khi nghe thấy rõ tiếng "chửi thề" phát ra từ ti vi.

Có lẽ chính vì vậy mà chương trình này tạm khép lại khi vừa tròn 4 mùa.

2. Vietnam Idol

Đây có lẽ là show tìm kiếm tài năng kéo dài nhất sau thời kì của Sao Mai điểm hẹn. Không thể phủ nhận rằng Vietnam Idol đã góp cho showbiz Việt những giọng ca xuất sắc, có thực lực như Uyên Linh, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Bích Phương, Edward Dương... thế nhưng vì nhiều lí do, chương trình đành dừng lại và chưa biết khi nào sẽ tái xuất.

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu

Ngay cả bản thân Vietnam Idol Kids cũng không thể hâm nóng lại danh tiếng của chương trình này. Lý do là vì không có những đổi mới trong các ý tưởng, đi theo lối mòn của format American Idol nên việc phải dừng lại dù khá tiếc nuối sau 10 năm là điều khó tránh khỏi.

3. X-Factor

"X-Factor" là một trong những chương trình truyền hình thực tế được đánh giá là hấp dẫn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đến khi về Việt Nam dù mới nhưng đã trở thành món ăn quen của nhiều người.

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu

Bên cạnh đó, chất lượng của các thí sinh tham gia và người chiến thắng cũng khiến khán giả nghi ngờ về khả năng chọn lọc thí sinh của BTC. Trải qua 2, Nhân tố bí ẩn chính thức khép lại.

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu Khi ngôi sao truyền hình thực tế quá được nuông chiều

Mai Ngô đã được cư dân mạng quá nuông chiều nên khi tham gia một cuộc thi hoa hậu, vẫn sử dụng chiêu thức cũ, ...

bao hoa show truyen hinh thuc te hang loat show tim kiem tai nang am nhac bi khai tu Điểm danh những sao Việt có cuộc đời 'nở hoa' sau các cuộc thi truyền hình thực tế

Xuất thân từ các cuộc thi, Trúc Nhân, Đinh Hương, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… là những sao Việt trưởng thành và ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.