'Bắt bệnh' khi chồng vẫn còn vấn vương người tình cũ

Nếu một ngày vợ phát biện chồng còn có hành vi qua lại với bạn gái cũ. Vậy trong tình huống này, phải giải quyết ra sao?

Phát hiện chồng vẫn còn qua lại với tình cũ, nên chia tay hay tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân? Người phụ nữ cần bình tĩnh để có cái nhìn thông suốt và hành động đúng chừng mực, góp phần hàn gắn hôn nhân gia đình.

Nếu chia tay thì cảnh những đứa con sẽ thiếu vắng tình cảm gia đình, thông gia hai bên sẽ phiền lòng, rồi dư luận xã hội. Còn nếu tiếp tục đi tiếp, bỏ qua coi như không biết thì sao? Để không phải hối tiếc về quyết định của mình, người phụ nữ hãy cho người chồng cơ hội cuối cùng.

Người vợ cần ngồi lại với chồng hỏi chuyện cho rõ ràng và chia sẻ với chồng xem cả hai không hài lòng ở nhau điều gì trong cuộc sống để cùng nhau tháo gỡ. Nếu người chồng đã tỏ rõ thái độ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước hành động của mình và mong muốn được tha lỗi, người vợ hãy cho chồng một cơ hội và tin tưởng vào sự nỗ lực hàn gắn đó của anh ta.

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu
Chia tay hay tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này? (Ảnh minh họa: Phunutoday)

Khi sự việc xảy ra, người phụ nữ có quyền bày tỏ cảm xúc của mình như: Giận dữ và mất niềm tin vào tình cảm của người chồng dành cho gia đình để anh ta hiểu những việc làm sai trái đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình cảm vợ chồng ra sao, và nếu không thay đổi anh ta sẽ vĩnh viễn mất gia đình của mình.

Tuy nhiên, người vợ cũng không nên thể hiện cảm xúc khi cả hai vợ chồng đang đỉnh điểm của cơn nóng giận. Cũng không nên nén cảm xúc trong lòng mãi, bởi như thế nó khiến người phụ nữ thêm bực bội mà không giải quyết được vấn đề. Có thể tâm sự với người thân, hoặc chuyên gia tâm lý để tìm hướng giải quyết.

Nếu chồng và tình cũ có mối quan hệ bạn bè với gia đình, thì người phụ nữ nên tìm cách giảm bớt sự gặp gỡ, giao lưu giữa hai gia đình để chồng ít có cơ hội gặp tình cũ.

Nếu chồng không muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm với người tình cũ mà bắt người vợ phải chấp nhận việc anh ta quan tâm, qua lại với người tình cũ/người yêu trong quá khứ thì người vợ hãy dũng cảm đối mặt với sự thật để có những quyết định sáng suốt cho bản thân và con cái.

Về chuyện người chồng còn qua lại với người tình cũ, gọi điện liên lạc, hay còn quan hệ thể xác. Mỗi lần phát hiện anh ta lại xin lỗi, rồi hứa, rồi thề thốt nhưng sau một thời gian lại vẫn liên lạc. Vậy phải giải quyết thế nào? Để không phải hối tiếc về quyết định của mình, người phụ nữ hãy cho người chồng cơ hội cuối cùng.

Trong cuộc sống, người phụ nữ nào cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc, một “bờ vai người chồng” để dựa vào những khi khó khăn và chia sẻ những lúc vui buồn. Nhưng nếu thực sự không còn thương nhau, không cố gắng được nữa thì hai người nên giải thoát cho nhau. Ly hôn là một trong những giải pháp mà người phụ nữ phải chuẩn bị sẵn tâm lý để vượt qua.

XEM THÊM

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ?

Bạn thường nghĩ rằng một cặp vợ chồng hạnh phúc họ quan hệ tình dục thường xuyên hàng ngày hoặc trong tất cả thời gian ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu 'Chồng luôn đúng' có là cách 'dạy vợ' hay?

Những ngày gần đây, trên một cộng đồng mạng lớn dành cho chị em đang dậy sóng vì một bức ảnh ghi lại đoạn nhắn ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Bạn có biết vợ đang cần gì?

Đọc ngôn ngữ tình yêu của nhau để hiểu nhau. Hiểu nhau mới biết đối phương đang cần gì để mà đáp ứng. Chuyện nghe ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Đời sống chăn gối 'kỳ lạ' của Thái tử Charles và Công nương Diana

Diana tiết lộ bà và Thái tử Charles chỉ gần gũi ba tuần một lần, và không còn làm 'chuyện ấy' kể từ khi Hoàng ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Người vợ thuyết phục chồng cho cô gái lạ một đứa con

Biết cô gái tật nguyền làng bên vất vả mưu sinh, muốn có đứa con, chị Phương (Quảng Trị) thuyết phục chồng 'giúp một tay'.

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Mua nhà rồi, tôi vẫn bị người yêu bỏ

Trước đây cô ấy đòi chia tay vì tôi chưa có nhà, sợ phải sống chung với mẹ chồng, nên tôi mua nhà, nhưng vẫn ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Muốn hạnh phúc, cần phải học cách ngọt ngào mà man trá

Không ai phủ nhận sức mạnh của sự chân thành trong tình yêu, nhưng đôi khi, những lời ngọt ngào mà man trá cũng có ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu ‘Bạn mặc gì trong hôm bị tấn công tình dục’ và những lời ngụy biện kinh điển về bạo lực

Nạn nhân thường bị tấn công 2 lần, lần 1 do kẻ hiếp dâm, lần 2 do… cảnh sát và nhân viên xã hội. Câu ...

bat benh khi chong van con van vuong nguoi tinh cu Mẫu phụ nữ bất kể tuổi tác vẫn đầy 'ma lực' với đàn ông

Đây là những mẫu phụ nữ luôn có sức hút khiến đàn ông khó lòng chối từ.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.