Bất công cho Văn Quyết!

Quyết định chọn thủ quân đội tuyển Olympic Việt Nam trong số ba cầu thủ trên 23 tuổi tham dự Asiad 18 của HLV Park Hang-seo gây âm ỉ trong dư luận.
bat cong cho van quyet Văn Quyết - "vật tế thần" của đội tuyển Olympic Việt Nam?
bat cong cho van quyet Vì sao loại Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng là thượng sách cho U23 Việt Nam của thầy Park
bat cong cho van quyet Văn Lâm, Văn Quyết sẽ đẩy hàng loạt ngôi sao U23 lên ghế dự bị?

Sau giải tứ hùng, ông Park đã rút gọn danh sách 20 cầu thủ chơi Asiad mà theo ông là phù hợp nhất cho những toan tính vận hành cỗ máy Olympic Việt Nam. Sóng gió bỗng dưng đổ bộ lên quyết định của ông Park khi thủ thành Đặng Văn Lâm giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn không có tên.

bat cong cho van quyet

Có nhiều ý kiến khẳng định ông Park ưu ái thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng hơn đàn anh Văn Lâm. Nhưng thực tế là việc gạch cái tên Văn Lâm để đội hình có ba cầu thủ trên 23 tuổi bao gồm Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng theo quy định mới là mấu chốt.

Ông Park có những lý do chọn người chính đáng của mình để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả chặng đường dài. Đâu có ai chịu trách nhiệm thay HLV Park Hang-seo về thành bại của đội tuyển Olympic Việt Nam tại sân chơi Asiad 18. Giả sử ông Park chọn Văn Lâm và loại đi Văn Quyết (hoặc Anh Đức hay Hùng Dũng), có thể ông cũng không yên vì chín người 10 ý là chuyện thường tình trong bóng đá.

Cần biết việc bỏ thủ môn Văn Lâm là một quyết định đau đầu của HLV Park, vì ông đã từng nói rằng tay gôn của Hải Phòng xuất sắc nhất V-League. Tuy nhiên, đứng trước một chọn lựa khó khăn, ông đã tìm giải pháp khả dĩ hơn và có lợi hơn cho cái chung.

Ai thành công hơn ông Park khi giúp tuyển U-23 Việt Nam lên ngôi á quân U-23 châu Á? Ông thầy Hàn có lỗi lầm gì ở đấu trường Asiad 18 khi nó còn chưa diễn ra?

Suốt một thời gian dài đi xem các trận đấu ở V-League để đãi cát tìm vàng, ông Park phân định rõ cầu thủ nào hay, dở hoặc phù hợp nhất cho ý đồ chiến thuật của ông. Việc đội tuyển chọn Văn Quyết đeo băng thủ quân cũng nói thay cho sự tín nhiệm đối với chân sút Hà Nội, không chỉ dựa trên tầm ảnh hưởng về chuyên môn của anh mà còn ở khía cạnh tinh thần.

Sự phê phán của nhiều giới nhắm vào HLV Park Hang-seo và đội trưởng Văn Quyết là một bất công cho họ. Nó gây một sức ép tâm lý không đáng có cho đội tuyển Olympic Việt Nam trước trận đánh lớn.

Đồng ý Văn Quyết có những thời điểm chơi chưa đạt yêu cầu như mong muốn ở vị trí tiền vệ tấn công, khác với chỗ đá quen thuộc trong màu áo Hà Nội. Nhưng nên nhớ giải tứ hùng chỉ đơn thuần là giao hữu giúp ông Park chọn lựa con người và lối chơi hợp lý nhất cho đấu trường chính Asiad.

Xin cho thầy trò ông Park hai chữ “bình yên”.

bat cong cho van quyet ASIAD 2018 cận kề, xem ngay chỉ dẫn xem chơi 'ngon-bổ-rẻ' ở Jakarta

ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa ...

bat cong cho van quyet HLV Park Hang-seo và trợ lý 'ngủ' khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu

Ông thầy người Hàn Quốc và trợ lý Lee Young-jin gây tò mò khi nhắm mắt khoảng một phút khi trận Olympic Việt Nam - ...

bat cong cho van quyet Xuân Trường muốn Olympic Việt Nam khắc phục những sai lầm

Kết thúc giải Tứ hùng 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định ĐT Olympic Việt Nam cần phải khắc phục những sai lầm đã ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.