BB Trần: 'Làm MV về chủ đề đồng tính, tôi chỉ quan tâm đến phản ứng của LGBT'

Khi thực hiện những MV về chủ đề đồng tính, BB Trần chỉ quan tâm đến sự đón nhận và ủng hộ của cộng đồng LGBT.

Thời gian vừa qua, một ý kiến cho rằng, các MV âm nhạc về chủ đề đồng tính là sự cổ súy cho lối sống “bệnh hoạn”, “khác người”. Bằng việc sử dụng hàng loạt từ ngữ miêu tả về MV như “ghê rợn, buồn nôn về sự bệnh hoạn” đã khiến rất nhiều thành viên trong cộng đồng LGBT dậy sóng. Bởi việc đưa ra một góc nhìn sai lệch về cộng đồng LGBT, một nhóm thiểu số đã và đang cố gắng từng ngày đấu tranh trên con đường tìm lại sự bình đẳng, xóa bỏ những định kiến trong xã hội thì việc khẳng định như vậy vô tình tạo ra một cách nhìn tiêu cực về cộng đồng này.

bb tran lam mv ve chu de dong tinh toi chi quan tam den phan ung cua lgbt
Ý kiến sử dụng nhiều từ ngữ sai lệch về cộng đồng LGBT. (Ảnh chụp màn hình),

Là một thành viên trong cộng đồng LGBT, đồng thời cũng là một diễn viên trẻ nổi tiếng với các MV nhạc trẻ hướng tới chủ đề đồng tính, BB Trần đã có những chia sẻ về vấn đề xây dựng hình ảnh LGBT trong MV.

bb tran lam mv ve chu de dong tinh toi chi quan tam den phan ung cua lgbt
BB Trần.

- Điều gì khiến anh quyết định thực hiện các MV theo chủ đề mà nhiều người nhận định là “nhạy cảm” ở hiện tại?

Theo cảm nhận riêng của BB, BB rất thích làm về LGBT, vì với BB, LGBT họ cũng như những con người bình thường. Tại sao làm MV lại né họ ra, trong khi xã hội hiện nay thì mọi người đã và đang sống bình đẳng với nhau.

Tất nhiên sẽ tồn tại một số ít vẫn còn kì thị nhưng rõ ràng LGBT vẫn làm việc, vẫn cống hiến cho xã hội. Vậy thì tại sao họ không được nhắc đến trong những sản phẩm nghệ thuật. Đó là lẽ công bằng là điều tự nhiên nhưng đưa hình ảnh của LGBT vào MV như thế nào còn tuỳ vào cảm nhận của những người thực hiện.

- Khi MV Nơi này có anh của anh và bạn trai được thực hiện, một số độc giả sử dụng lời lẽ có phần "ném đá", anh suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Đó là điều mà BB đã đoán trước được, nhưng không vì vậy mà ngăn cản ý tưởng của BB được. Đó cũng là sản phẩm mà BB muốn dành tặng cho những cặp đôi thuộc LGBT. Nên có ai "ném đá", BB cũng chẳng quan tâm, cái mà mình quan tâm là cộng đồng LGBT có đón nhận hay không thôi.

bb tran lam mv ve chu de dong tinh toi chi quan tam den phan ung cua lgbt
BB Trần và bạn trai trong MV Nơi này có anh.

- Khi 1 sản phẩm MV ra đời có chủ đề về LGBT, có bao giờ anh lường trước sự phân luồng của dư luận không nhất là trong xã hội hiện nay, LGBT là chủ đề khá nhạy cảm?

Như BB đã chia sẻ, trước khi đăng những sản phẩm chủ đề về LGBT, BB chỉ e ngại các bạn thuộc cộng đồng mình phản ứng thế nào, chứ BB không quan tâm những chuyện khác. Được cái tính BB ngang lắm, đã muốn làm thì chỉ có tự bản thân mình tự ngưng chứ không ai có thể dừng BB lại được.

- Anh nghĩ đâu là ranh giới giữa chuẩn mực làm MV, phim về LGBT và những cái mà người ngoài tự nhận định rằng, đó là một lối sống lệch lạc?

Cuộc sống này không có gì là giới hạn, cũng không có một định luật nào yêu cầu cứ lên MV, phim là phải tốt phải đẹp. Cộng đồng LGBT là một xã hội thu nhỏ và đã gọi là cộng đồng thì tất nhiên sẽ có người tốt người xấu, chứ đâu phải xấu hết. Đừng thông qua một sản phẩm hay một tin tức gì đó mà đánh đồng cả cộng đồng LGBT. Những gì MV mang lại chỉ là một khía cạnh một góc nhìn của người thực hiện muốn truyền tải đến mọi người, chứ nó không đánh giá được tất cả các mảng trong cộng đồng LGBT.

bb tran lam mv ve chu de dong tinh toi chi quan tam den phan ung cua lgbt
Với BB Trần, đừng thông qua một tin tức để đánh giác cả cộng đồng LGBT.

- Bản thân anh sẽ thích những MV âm nhạc, bộ phim về LGBT như thế nào?

Mình thích những MV, bộ phim khai thác về thân phận của những người LGBT. Đó là cách giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống cũng như những gì họ đã trải qua, đầy khắc nghiệt và thử thách. Nhưng họ vẫn vượt qua để sống thật với bản thân. Vốn dĩ cuộc sống họ đã thiệt thòi rồi nên BB luôn muốn kết thúc phải có hậu, để họ tin vào cuộc sống vẫn còn những điều tươi đẹp.

- Là một LGBT khá thành công trong lĩnh vực diễn viên, anh có dự định kế hoạch gì để truyền tải những thông điệp của LGBT qua các MV, bộ phim không?

Chắc chắn, BB đang lên kịch bản cho một phim ngắn về LGBT và xa hơn sẽ là phim điện ảnh nói về cuộc sống của cộng đồng LGBT. Những gì BB làm luôn hướng về LGBT.

- Qua MV về chủ đề đồng tính của anh, không ít các fans tò mò về nửa kia của BB Trần. Hiện tại, chuyện tình cảm của anh đang ở "cấp độ" nào?

BB và Quang Lâm đã quen nhau được hơn 3 năm rồi và MV lần này như một kỷ niệm đẹp cho cả 2 sau một chặng đường dài gắn bó cùng nhau. Hiện tại thì BB đi làm lo cho kinh tế gia đình, còn Quang Lâm ở nhà lo những công việc nhà. Cả 2 về sống chung nhà sau 1 ngày quen nhau. Đó cũng như là cái duyên rồi nên không thể giải thích được.

- Cám ơn BB Trần đã chia sẻ!

(Ảnh: NVCC)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.