Bênh vực Bảo Thanh, dư luận đang dễ dãi với xu hướng ngoại tình?

Sau khi vợ diễn viên Việt Anh bất ngờ công khai những tin nhắn từ số điện thoại mà Bảo Thanh đang dùng để "chat" với chồng của cô, không ít người hâm mộ đã lên tiếng bênh vực cho Bảo Thanh. Câu hỏi đặt ra: Phải chăng người Việt đang ngày càng dễ dãi với xu hướng ngoại tình?
benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh Chồng Bảo Thanh thay vợ xin lỗi bà xã diễn viên Lâm Minh Thắng
benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh Bảo Thanh đã lên tiếng giữa ồn ào 'gạ tình' bạn diễn

Mù quáng hay quá dễ dãi?

Mấy ngày nay, tin nhắn được cho là của Bảo Thanh gạ gẫm bạn diễn Việt Anh nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Sự việc càng dâng lên cao khi hàng loạt vợ của các nam diễn viên khác cũng lên tiếng chỉ trích Bảo Thanh đã từng có hành động “tà lưa” chồng mình.

Kim Tiến - vợ của nam diễn viên Lâm Minh Thắng lên tiếng "tố" Bảo Thanh từng gạ gẫm chồng mình trong thời gian hai người đóng chung với nhau trong bộ phim truyền hình Người chồng điên.

Kim Tiến cho biết, thời điểm đó, cô đang nuôi con nhỏ nên rất hiểu và đồng cảm với tâm trạng của vợ Việt Anh. Vợ của Lâm Minh Thắng cũng bức xúc bày tỏ, sở dĩ lúc ấy cô không làm ầm lên khi biết chuyện là bởi bộ phim sắp ra mắt, đại diện hãng phim đã gọi điện khuyên cô không nên làm ảnh hưởng đến nhiều người và cô im lặng cũng bởi rất thương con. Cũng trong một dòng bình luận để lại trên mạng, Kim Tiến còn tiết lộ việc Bảo Thanh từng tìm cách thân mật với một bạn diễn khác đóng cùng Người chồng điên là nam diễn viên Huỳnh Đông khiến mối quan hệ của anh này và bạn gái gặp sóng gió.

Tuy nhiên, trước scandal gây ầm ĩ này, không ít người tỏ ra bênh vực Bảo Thanh và chê trách sự ghen tuông thái quá của bà xã Việt Anh.

Trong đó, chia sẻ của người mẫu Hồng Quế nhận được nhiều "gạch đá" nhất. Hồng Quế đặt câu hỏi: "Phải chăng đó là chiêu trò của một người vợ muốn nổi tiếng như chồng?”. Không những thế, khi có người nói rằng Bảo Thanh đã "thả thính" nhiều người khác ngoài Việt Anh thì Hồng Quế lại vô tư bình luận: "Em xinh, em có quyền".

benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh
Diễn viên Bảo Thanh (trái), ca sĩ Hồ Ngọc Hà từng vướng vào lùm xùm người thứ ba. Ảnh: TL

Bảo Thanh không phải là trường hợp hiếm được fan ủng hộ dù vướng scandal người thứ ba. Trước đó, ca sĩ Hồ Ngọc Hà - người chen chân vào hạnh phúc gia đình “đại gia kim cương” cũng được các fan “cuồng” bênh vực. Thời gian Hà Hồ đứng giữa “tâm bão” tẩy chay của “các mẹ bỉm sữa”, fan hâm mộ của cô đồng loạt thay đổi avatar trên trang cá nhân với hình ảnh của Hồ Ngọc Hà kèm theo dòng chữ “Always beside you” (Luôn luôn ở bên cạnh bạn).

Hay như "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh cũng được người ta nhớ đến nhờ chuyện tình cảm chẳng giống ai. Nổi tiếng là người vô tư, nghĩ gì nói nấy, nhưng Ngọc Trinh thường xuyên che giấu thân phận thực sự của bạn trai. Cô từng cho biết, bạn trai luôn giúp đỡ cô trong mọi giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp.

Từ hỗ trợ kinh doanh, đến mua nhà, tặng xe, các món đồ hàng hiệu, tất cả anh đều sẵn sàng làm vì người đẹp. Từng trả lời báo chí rằng mình chấp nhận là người thứ ba và dù muốn cũng chẳng thể dứt bỏ được người bạn trai hoàn hảo, cô thậm chí từng cảm ơn số phận đã mang lại cho mình một người tình chiều mình đến vậy.

Khoan nhượng sẽ kéo showbiz đi xuống

Là một đất nước có nền nghệ thuật phát triển và rất gần gũi với khán giả Việt Nam, thế nhưng showbiz Hàn Quốc có tính đào thải rất cao. Những nghệ sĩ làm phật lòng người xem sẽ ngay lập tức bị "trục xuất" khỏi ngành.

Rộ lên từ cuối tháng 6/2016, chuyện ngoại tình của “nữ hoàng phim 18+” Kim Min Hee và đạo diễn đã có gia đình Hong Sang Soo khiến dư luận xứ kim chi được một phen dậy sóng. Cặp bồ với người đã có gia đình là hành vi "băng hoại đạo đức" đối với người dân Hàn Quốc.

Ngay lập tức, Kim Min Hee bị tẩy chay trên mọi phương tiện truyền thông. "Cô ta sẽ bị trừng phạt", "Hãy cuốn gói khỏi ngành giải trí đi", "Chúng tôi không muốn thấy mặt cô trên tivi nữa"... scandal đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của “nữ hoàng cảnh nóng” xứ kim chi.

benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh
Kim Min Hee từng bị tẩy chay vì chuyện ngoại tình.

Chia sẻ với PV Gia đình & Xã hội, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý cho rằng: "Sự phóng khoáng của dư luận đối với hành vi ngoại tình của các ngôi sao Việt hiện nay chẳng qua do người ta quá hâm mộ dẫn đến hành vi bảo vệ thần tượng chứ thật ra không có ai lại đi ủng hộ người thứ ba cả vì đó là phá hoại hạnh phúc người khác. Có thể hâm mộ về tài năng, về cống hiến nghệ thuật của họ là điểm tốt, nhưng không thể ủng hộ việc họ trở thành người thứ ba. Đó là điều không thể chấp nhận".

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý cũng cho rằng, thực tế fan hâm mộ đôi khi rất hời hợt, họ không cho phép ai động vào thần tượng của mình. Tuy nhiên, trước khi ủng hộ thần tượng thì cần phải xem hành vi và lời nói của họ có đáng để ủng hộ hay không.

Vì vậy, nếu còn khoan nhượng cho các hiện tượng xấu, showbiz Việt sẽ còn ngày một đi xuống, kèm theo đó là những hệ lụy khôn lường dành cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Và có lẽ đó cũng là lý do khiến cho sự phát triển của showbiz Việt đang xếp hàng top... nhưng là từ dưới lên trên thế giới như hiện nay.

Có một nữ ca sĩ nổi tiếng gợi cảm, xinh đẹp từng vướng phải lùm xùm làm người thứ ba. Đã có những lúc, nữ ca sĩ này bị tẩy chay, nhưng chẳng bao lâu cô xuất hiện đầy kiêu kỳ, xinh đẹp như chưa có chuyện gì xảy ra, dù bằng chứng cô yêu người đã có vợ con khá rõ ràng.

Và sự xuất hiện đầy hào nhoáng của cô hoàn toàn xóa bỏ scandal trước đó. Thậm chí, không ít người còn ngưỡng mộ sự mạnh mẽ, khéo léo của cô. Thậm chí, cô còn được coi là biểu tượng của người phụ nữ có lỗi ứng xử nhẹ nhàng, khéo léo.

benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh Sự im lặng khó hiểu và niềm tin lung lay từ người hâm mộ

Diễn viên Bảo Thanh đang đứng trong tâm “bão” scandal vì bỗng dưng những nội dung tin nhắn nhạy cảm được cho là từ số ...

benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh Vì sao Bảo Thanh bị tố 'thả thính' Việt Anh nhưng vẫn không bị khán giả ghét?

Bảo Thanh bị tố "thả thính" Việt Anh, thông tin này đã thực sự gây sốc trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, trong lùm xùm ...

benh vuc bao thanh du luan dang de dai voi xu huong ngoai tinh Cách các ông chồng showbiz bảo vệ vợ giữa 'tâm bão' thị phi

Khi người phụ nữ của mình hứng chịu hàng loạt "cơn mưa gạch đá" từ dư luận vì scandal thì những ông chồng này lại ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.