Bí mật sau những cuộc 'môi giới' tình - tiền trong showbiz Việt

Rất nhiều người đẹp trước khi vướng vòng lao lý từng khoác lên mình danh xưng, danh hiệu, sẵn sàng tuyên bố không cần đại gia “chống lưng”… rất nhiều người môi giới mại dâm dưới vỏ bọc ông bầu, quản lý và nhận mình “trong sáng”… Đó không còn là chuyện lạ cho đến khi tất cả sự thật bị vạch trần.

Ranh giới mong manh

Những năm gần đây, hàng loạt đường dây mua bán dâm “nghìn đô” bị phát hiện trong đó có những người đẹp là Hoa khôi, Á khôi bước ra từ các cuộc thi nhan sắc. P.Đ.T - cô gái từng đoạt giải Á khôi một cuộc thi sắc đẹp lần thứ hai đã bị Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt quả tang đang bán dâm cho khách.

Một trường hợp khác là L.T.T.Tr cũng từng đoạt giải Á khôi một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, được kỳ vọng sẽ trở thành “ngọc nữ” của điện ảnh Việt cũng bị phát hiện. Đình đám nhất trong giới showbiz là năm 2013, Hoa hậu Võ Thị Mỹ X bị bắt vì tội môi giới mại dâm và bán dâm.

Trao đổi cùng chúng tôi, một ông bầu (xin giấu tên – PV) chuyên quản lý Hoa hậu, người mẫu chia sẻ: “Thực tế, ranh giới từ một bầu sô, người quản lý cho các Hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, diễn viên… đến một “tú ông”, “tú bà” là rất mong manh. Vào tháng 4/2015, khi Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây bán dâm cao cấp gồm các diễn viên, người mẫu do một “tú ông” vừa là đạo diễn, vừa là quản lý người đẹp điều khiển thì dư luận mới tin những thông tin trước đây không chỉ là đồn thổi. Trong giới, hầu hết mọi người đều hiểu được đồng nghiệp thế nào vì những chuyện thị phi không dễ bề giấu giếm. Thế nhưng, tôi vẫn thấy có những người siêng năng phát ngôn khẳng định mình đàng hoàng, trong sáng dù không biết ngày mai sẽ ra sao”.

Ông bầu này chia sẻ thêm, vì những mảng tối trong nghề mà nhiều người kì thị, quy chụp theo chiều hướng “vơ đũa cả nắm” với những người đẹp showbiz và bầu sô, quản lý khiến họ tổn thương, gặp trở ngại khi làm việc.

bi mat sau nhung cuoc moi gioi tinh tien trong showbiz viet

Ảnh TL mang tính minh họa

Trước đó, Lê Bá Hải Siêu - người từng làm quản lý nhiều “chân dài” đình đám showbiz Việt như: Jennifer Phạm, Maria Đinh Phương Ánh, Julia Hồ, Ngọc Diễm... đã “lật tẩy” nhiều ngóc ngách, cám dỗ nghề nghiệp. Anh nói: “Tôi xin chia sẻ một điều rất thật rằng, không có lửa, chắc chắn sẽ không có khói dù việc đánh đồng tất cả giới “chân dài” với những hành vi xấu xa là điều không thể chấp nhận được. Những vụ mua bán dâm của Hoa khôi, người mẫu được khui ra khiến dư luận có cái nhìn khắt khe về nghề này là điều khó lòng tránh khỏi. Khi người đẹp bị bắt vì tội bán dâm thì những “tú ông”, “tú bà” trong vụ án ấy hầu hết cũng đều mang danh quản lý, bầu sô… Vì sao họ kết hợp ăn nhập được với nhau trong việc mua bán, môi giới mại dâm là bởi trước đó đã có thời gian dài làm việc cùng nhau, đủ sự tin tưởng hoặc ràng buộc nhất định cho bí mật làm ăn này”.

Về cám dỗ của cuộc ngã giá tình - tiền, Lê Bá Hải Siêu nhận định: “Có khi, càng những “chân dài” càng không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của đồng tiền, họ sẽ dễ dàng làm phép đánh đổi. Nhiều người mẫu đánh đổi thân xác của mình, quản lý đánh đổi sự tự trọng và đôi khi là cả sự tự do của chính bản thân để làm điều đó. Không riêng gì tôi, bất kỳ người làm quản lý nào cũng đều phải đối mặt với cám dỗ, có khi là mỗi ngày”.

Vô tình “nhúng chàm” mà không biết!

Theo tiết lộ từ giới bầu sô, quản lý, có vô số cách thức “môi giới” tình - tiền chứ không đơn giản chỉ là ra giá, đồng ý thì giao dịch. Có thể đó là sự thu xếp những cuộc gặp mặt, giới thiệu như “bạn của bạn” hoặc liên hệ mời dự tiệc tùng, sự kiện, kết hợp công việc… Càng những nhân vật đình đám, tiếng tăm thì những liên hệ kiểu xa xôi, ý tứ sẽ được áp dụng nhiều hơn là một đề nghị trực diện về chuyện trao đổi tình - tiền.

“Chưa ai liệt nghề bầu sô, quản lý người đẹp vào top những nghề nguy hiểm, nhưng bản thân tôi cho rằng đây là nghề có độ may rủi, cám dỗ rất cao. Có thể nó không trực tiếp giết bạn, nhưng nếu bạn không có bản lĩnh, ý chí, danh dự, lòng tự trọng và nhân phẩm của con người bạn sẽ là thứ đầu tiên bị chết đi khi gục ngã trước cám dỗ của nghề”, người từng quản lý cho Hoa hậu Jennifer Phạm nhấn mạnh.

Trong khi nhiều “ông mai, bà mối” chuyên đưa các người đẹp showbiz vào đường dây mại dâm, trao đổi tình - tiền một cách cố ý thì cũng có những trường hợp khá đặc biệt mà họ vô tình “nhúng chàm” lúc nào không hay. Câu chuyện cựu người mẫu Hạ Vy chủ động chia sẻ với báo giới là một ví dụ. Cô thừa nhận trong thời gian làm quản lý người mẫu từng đưa người mẫu của mình đi “làm tiệc”, nôm na là các “chân dài” sẽ ăn uống cùng giới đại gia cho không khí buổi tiệc vui vẻ, kết thúc sự kiện họ nhận giá cát-xê từ 500 - 1.000USD.

Hạ Vy cho biết, cô luôn bảo vệ các người mẫu của mình, không cho họ uống rượu và cô sẽ uống thay. Tuy nhiên, sự thật cay đắng mà “bà trùm” chân dài vỡ lẽ là khi mình giữ gìn cho các người mẫu thì chính họ sau đó lại tự liên hệ với đại gia để có những “giao dịch” khác. Những buổi “làm tiệc” kiểu như Hạ Vy từng tham gia cũng là một trong những con đường dẫn đến những mối quan hệ phức tạp trong showbiz.

Theo nhận định của người trong nghề, nếu các ông bầu hay “chân dài” nói rằng trong cả đời làm nghề chưa một lần đứng trước sự gạ gẫm, cám dỗ để đánh đổi tình – tiền thì đó là lời dối trá. Dù vậy, như thế không có nghĩa cứ “chân dài” là dính vào nghề “buôn phấn, bán hương” hay cứ ông bầu, quản lý là “môi giới”. Thực tế, vẫn có những con người lao động miệt mài, cống hiến đáng kể cho nghệ thuật nhưng vẫn chịu vạ lây, điều tiếng vì “con sâu bỏ rầu nồi canh”.

bi mat sau nhung cuoc moi gioi tinh tien trong showbiz viet Những cuộc môi giới tình - tiền trá hình ở showbiz Việt

Khi trả lời báo chí, các "Tú Bà tin đồn" của showbiz Việt luôn khẳng định bản thân mai mối trong sáng vì nếu "phạm ...

bi mat sau nhung cuoc moi gioi tinh tien trong showbiz viet 'Hot girl', con nhà có địa vị, nhưng lại đi... môi giới và bán dâm

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết đã cho tại ngoại đối tượng môi giới mại dâm L.H do phạm tội lần đầu ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.