Bị phạt tới 12 lần, cổ động viên Mexico vẫn kỳ thị người đồng tính

Mexico nằm ở bảng F World Cup, cùng tuyển Đức, đội bóng này thi đấu thì Liền đoàn bóng đá Mexico vui nhưng cũng lo lắng nhận phạt từ FIFA khi mà cổ động viên của họ say sưa việc kỳ thị người đồng tính

bi phat toi 12 lan co dong vien mexico van ky thi nguoi dong tinh

Theo FIFA, các cổ động viên của Mexico đã có những biểu hiện phân biệt đối xử và sỉ nhục người đồng tính trong trận Mexico đánh bại Đức với tỷ số 1-0 diễn ra hôm 17/6. Những người này đã đồng thanh hát vang một giai điệu kỳ thị người đồng tính nam khi thủ thành Manuel Neuer của đội tuyển Đức chuẩn bị phát bóng lên.

Đây là hành vi kỳ thị khá phổ biến trong các nhóm cổ động viên Mỹ Latinh và FIFA đã nhiều lần phải xử phạt Liên đoàn bóng đá các nước vì điều này, nhằm mục đích tuyên truyền, kêu gọi và cảnh báo người hâm mộ không để việc này tái diễn, đặc biệt tại kỳ World Cup được tổ chức tại Nga năm nay.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Mexico đã bị xử phạt tất cả 12 lần vì hành vi kỳ thị người đồng tính tại World Cup, với hai lần cảnh cáo và 10 lần phạt hành chính. Trên tài khoản Instagram của mình, tiền đạo Javier Hernandez kêu gọi các cổ động viên ngừng mọi hoạt động phân biệt đối xử và sỉ nhục người đồng tính dẫn đến việc đội nhà phải chịu án phạt của FIFA.

Năm 2016, các cầu thủ đội tuyển Mexico thậm chí còn đăng tải một đoạn video nhằm ngăn chặn những hành động tương tự của người hâm mộ, nhưng những cổ động viên quá khích dường như chẳng hề bận tâm.

Những giai điệu kỳ thị người đồng tính thường xuất hiện tại các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Mexico, Argentina và Chi lê, tất cả đều đã bị FIFA xử lý theo quy định.

Hiện tại, có 3 quan sát viên của FIFA tại World Cup chuyên làm nhiệm vụ báo cáo các hiện tượng phân biệt đối xử nếu có.

bi phat toi 12 lan co dong vien mexico van ky thi nguoi dong tinh Giật mình với hành trình 'lột xác' của 4 người đẹp chuyển giới xinh nhất Thái Lan

Trong quá khứ từng là những cậu bé nhưng để được sống thật với giới tính của mình, những người đẹp này đã lột xác ...

bi phat toi 12 lan co dong vien mexico van ky thi nguoi dong tinh 72 quốc gia vẫn còn hình sự hóa đồng tính luyến ái

Nếu bạn thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) thì đây là 72 quốc gia và vùng lãnh thổ mà bạn ...

bi phat toi 12 lan co dong vien mexico van ky thi nguoi dong tinh Xử lý thế nào khi bị tống tiền sau khi quan hệ tình cảm đồng giới?

Hỏi: Cách đây mấy tháng tôi có quen một người qua mạng xã hội Facebook, người đó nói cần tiền, muốn quan hệ đồng tính ...

bi phat toi 12 lan co dong vien mexico van ky thi nguoi dong tinh 5 bí mật giúp người đàn ông đồng tính cực hấp dẫn trước bạn cùng giới

Dưới đây là 5 điểm hấp dẫn về người đàn ông đồng mà bạn nên xem để có thể "ghi điểm" với bạn cùng giới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.