Bí quyết giúp phụ nữ thoát khỏi tình trạng ‘khô hạn’

Một phương pháp sử dụng tia laser sẽ giúp những phụ nữ đã ngừng quan hệ tình dục do khô âm đạo lại được hưởng trọn vẹn “cuộc yêu”.
bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han 5 bí kíp để 'chuyện ấy' thăng hoa
bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han Điều gì xảy ra khi không làm 'chuyện ấy' đều đặn?
bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han
Hàng chục nghìn phụ nữ Anh phải kết thúc đời sống tình dục sớm vì khô âm đạo liên quan đến thời kỳ mãn kinh.

Theo tờ Mirror, một cuộc khảo sát mới được thực hiện đối với hàng chục nghìn phụ nữ Anh cho thấy, họ phải kết thúc đời sống tình dục sớm vì khô âm đạo liên quan đến thời kỳ mãn kinh.

Điều đáng nói, cứ một trong bốn phụ nữ đã có một người ngừng quan hệ tình dục hoàn toàn do chịu nỗi đau khổ trên, những người còn lại thì rơi vào trạng thái lúng túng, giảm dần số lượng gần gũi bạn tình.

Những người được khảo sát cũng cho biết, tình trạng khô âm đạo khiến họ cảm thấy cáu kỉnh và chán nản, nhiều người bày tỏ lo lắng về lâu dài điều này có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ của họ. Một trong số phụ nữ gặp khó khăn với chứng khô âm đạo thừa nhận rằng, điều này đã gây ra sự sụp đổ trong một mối quan hệ kéo dài 25 năm.

Không những thế, khô âm đạo còn gây ra cảm giác không thoải mái, đau đớn trong các hoạt động như đi bộ và ngồi, tập thể dục hoặc đi du lịch đường dài.

bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han
Khô âm đạo khiến phái nữ phải chịu cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.

Mặc dù tác động của tình trạng khô âm đạo ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống nhưng hơn một nửa phụ nữ không sử dụng bất kỳ sản phẩm hỗ trợ hay một loại thuốc nào để giảm bớt các triệu chứng trên.

Cụ thể, có 1/5 người được khảo sát cảm thấy quá xấu hổ để trao đổi với đối tác và 1/4 cảm thấy ngại ngùng khi chia sẻ câu chuyện với chuyên gia. Chính vì thế, nhiều người đã lựa chọn giải pháp một mình đối mặt với vấn đề và tự thất vọng về bản thân.

Tiến sĩ Louise Newson, một chuyên gia nghiên cứu về tình trạng mãn kinh ở phụ nữ nói, khô âm đạo là triệu chứng suy nhược thường gặp ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Lúc này tường âm đạo mỏng và khô khiến việc quan hệ không được trọn vẹn vì những cơn đau.

Thêm vào đó, teo mỏng và viêm âm đạo do sự suy giảm mức độ estrogen từ buồng trứng còn gây ra những căn bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng điều đáng mừng là hiện nay tình trạng trên đã có thể thay đổi được khi áp dụng điều trị bằng phương pháp Mona Lisa Touch.

Mona Lisa Touch là một dạng tia laser nhỏ kích thích âm đạo sản xuất collagen bên trong, giúp phục hồi sau khi bị viêm âm đạo và hạn chế tình trạng 'khô hạn'. Hình thức điều trị này không gây mê và chỉ bị sưng kéo dài một hai ngày.

bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han
Phương pháp Mona Lisa Touch có thể giúp mọi thứ trở lại bình thường với phụ nữ mãn kinh.

Với kinh nghiệm cá nhân, cô Debbie (53 tuổi, đến từ Hertfordshire) cho biết: “Tôi trải qua triệu chứng khô âm đạo gần 10 năm trước và đã cố gắng thử rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng đều thất bại. Vùng da quanh âm đạo khô và mỏng khiến mỗi lần quan hệ tình dục chảy máu và đau. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ phải vật lộn với tình trạng này mãi mãi”.

Cô Debbie nói thêm, phương pháp Mona Lisa Touch đã thay đổi cuộc sống của tôi.Việc điều trị hầu như không đau, sau hai liệu trình tôi đã cảm thấy sự khác biệt. Đến lần thứ ba tất cả mọi thứ như đã trở lại bình thường.

bi quyet giup phu nu thoat khoi tinh trang kho han Những cách giảm đau hiệu quả cho chị em trong giai đoạn 'đèn đỏ'

Vào ngày "đèn đỏ", nhiều chị em phải đối mặt với những cơn đau bụng quằn quại, chuột rút hay đau đầu. Những mẹo dưới ...

Trước đó, nhiều phụ nữ cũng chia sẻ về những phương pháp điều trị thông thường như dưỡng ẩm và chất bôi trơn âm đạo nhưng không giải quyết được tình trạng khô rát. Tương tự, phương pháp điều trị hỗ trợ tăng estrogen dưới hình thức các loại kem, viên nén hoặc vòng estrogen đặt trong âm đạo cũng không đem lại tác dụng như mong muốn.

Bên cạnh đó, phần lớn phụ nữ không dùng liệu pháp Hormone Replacement (HRT), tuy nhiên một trong mười người đang điều trị HRT thông tin, phương pháp này cũng không thay đổi được các triệu chứng khô âm đạo.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.