Bitcoin phá ngưỡng 10.000 USD: Thêm một lần lập kỷ lục giá?

Theo CNBC, bitcoin phá ngưỡng 10.000 USD sẽ tạo điều kiện cho giá trị của đồng tiền ảo phát triển mạnh mẽ hơn và vượt ngưỡng giá cao kỷ lục trong lịch sử theo đúng tiền lệ trong quá khứ. 

Ngưỡng 10.000 USD được xem là một ngưỡng đảm bảo quan trọng của bitcoin. Khi nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ, rất nhiều nhà đầu tư sẽ cảm thấy yên tâm khi tiền ảo vượt qua ngưỡng ngày.

Cụ thể, hồi tháng 11/2017 khi đồng tiền ảo - bitcoin vượt ngưỡng 10.000 USD lần đầu tiên. Tháng còn lại của năm ngoái là thời kỳ bùng nổ về giá trị: Bitcoin tăng mạnh và vọt lên gần ngưỡng lịch sử là 20.000 USD/bitcoin trước khi chốt lại năm cũ ở giá 13.400 USD/bitcoin.

bitcoin pha nguong 10000 usd them mot lan lap ky luc gia
Bitcoin sẽ một lần nữa vượt qua kỷ lục về giá trị?

Và theo các chuyên gia tài chính của CNBC, thị trường đang ở vào một giai đoạn rất giống những gì xảy ra vào năm ngoái khi mà bitcoin cán mốc 10.000 USD.

Trong phiên giao dịch ngày 16/2, lần đầu tiên trong 2 tuần, giá của đồng tiền ảo vượt ngưỡng năm chữ số. Đây là thời điểm khá quan trọng khi tháng thứ hai của năm 2018 sắp qua đi.

Bitcoin đứng ở mốc 10.200 USD sau khi tụt giá thảm hại xuống chỉ còn 6.000 USD trước đó 2 tuần. Và khi tăng trở lại, bitcoin ngay lập tức thu hút được một lượng lớn các nhà đầu tư.

Tiền kỹ thuật số đang trở thành xu hướng mới của tài chính và chắc chắn, thị trường tiền ảo sẽ phát triển mạnh. Thậm chí, theo nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, tiền ảo có thể cán mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường ngay trong năm 2018.

Ông Jesse Powell - nhà sáng lập và CEO hiện tại của Kraken - một công ty hàng đầu về tiền kỹ thuật số nhận định thị trường tiền kỹ thuật số sẽ sớm trở thành đế chế nghìn tỷ trong năm 2018.

"Bạn sẽ thấy rất nhiều trường đại học có đào tạo thêm về tiền kỹ thuật số vào thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chuẩn bị nhìn thấy những thay đổi lớn trong tương lai không xa khi tiền ảo cán mốc 1.000 tỷ USD" - ông nói.

Để đạt được cột mốc 1.000 tỷ USD, bitcoin còn phải trải qua một giai đoạn rất dài. Năm ngoái, khi giá bitcoin đạt 19.900 USD, vốn hóa của toàn bộ thị trường tiền ảo là 800 tỷ USD và nếu vượt qua được ngưỡng này, bitcoin không những lần đầu tiên vượt mốc quan trọng mà còn kéo cả thị trường tiền ảo đến ngày tháng lịch sử.

Tất cả, bắt đầu từ việc bitcoin cán mốc 10.000 USD/bitcoin và đây chính là một thời điểm quan trọng trên thị trường.

Các nhà đầu tư hoàn toàn có lý do để tin rằng, bitcoin có thể đạt được cột mốc này. Hiện tại, các hợp đồng tương lai của bitcoin đã được đưa vào hoạt động và các nhà quản lý đã dành cho bitcoin những chế tài quản lý khắt khe hơn - đồng nghĩa với việc nguy cơ bán tháo bị giảm đi và giá bitcoin sẽ ổn định.

bitcoin pha nguong 10000 usd them mot lan lap ky luc gia
Bitcoin vượt ngưỡng quan trọng 10.000 USD vào ngày 16/2.

Giá bitcoin đã trải qua giai đoạn khó khăn khi tụt giảm 50% so với giá cao nhất trong lịch sử và hiện tại, thời điểm bitcoin đi lên đang đến gần.

Theo CNBC phân tích, thị trường đã thay đổi so với lần trước bitcoin đạt mốc trên 10.000 USD nhưng chắc chắn, lần cán mốc này của bitcoin sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn hẳn những gì năm ngoái chúng ta đã thấy.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đang khởi sắc hơn. Chiến lược gia nổi tiếng của Well Fargos, ông Christopher Harvey nhận định, thị trường chứng khoán và bitcoin có quan hệ "cộng sinh" và khi chứng khoán đang tốt nhất trong vòng nửa năm qua, chắc chắn bitcoin sẽ có cơ hội để phát triển.

Ngày càng có nhiều công nghệ được sử dụng trong quản lý bitcoin và mang tới những lựa chọn văn minh hơn cho người dùng. Người ta có thể nhắc đến U.CASH - nền tảng cung cấp đồng tiền kỹ thuật số chính thức trên thị trường.

Cụ thể, U.CASH, hay Universal Cash, thực tế là một kênh bao gồm rất nhiều các nhà chuyển đổi và kết hợp các loại tiền tệ cũng như dịch vụ tài chính trên thị trường và cho phép chuyển đổi tiền kỹ thuật số thành tiền mặt để giao dịch - làm tăng tính thành khoản trên thị trường tiền ảo.

bitcoin pha nguong 10000 usd them mot lan lap ky luc gia
Bitcoin sẽ tăng mạnh?

Thậm chí, Thomas Glucksmann, nhà quản lý của sàn tiền ảo Gatecoin, nhận định. "Đó là lý do vì sao giá Bitcoin có thể đạt mốc 50.000 USD trong năm nay. Đồng tiền ảo giảm mạnh nhưng sau đó ngay lập tức lấy lại đà tăng".

Bitcoin có thể tăng lên những mức giá "điên rồ". Lịch sử đã chứng minh điều này. Và mọi thứ đều sẵn sàng xảy ra khi mà đồng tiền ảo vượt ngưỡng 10.000 USD/bitcoin.

HIện tại, điều kiện cần đã xuất hiện. Vậy điều kiện đủ: Bitcoin vượt ngưỡng 20.000 USD để thêm một lần nữa phá kỷ lục về mức giá cao nhất trong lịch sử có xuất hiện hay không?

Thời gian ngắn tới đây sẽ trả lời câu hỏi này.

bitcoin pha nguong 10000 usd them mot lan lap ky luc gia Eddy Zillan: Triệu phú 18 tuổi của thị trường tiền kỹ thuật số

Ai cũng biết ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số đang trên con đường lũng đoạn thị trường tài chính thế giới nhưng ít ai ...

bitcoin pha nguong 10000 usd them mot lan lap ky luc gia Dogecoin - từ trò đùa 'con chó' thành thương hiệu tiền ảo tỷ USD

Dogecoin là một đồng tiền với chỉ 4 năm tuổi, được tạo ra sau một trò đùa nhưng cuối cùng lại phát triển mạnh mẽ ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.