Bộ Y tế nói gì khi hết vắc xin 5 trong 1?

Từ tháng 10, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã không còn vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Tuy nhiên, loại vắc xin mới ComBE Five đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng chính thức. Điều này khiến các bậc cha mẹ không khỏi băn khoăn về việc tiêm chủng của con em mình?

Hà Nội đã hết vắc xin 5 trong 1 tiêm chủng mở rộng từ khoảng 1 tháng trước

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, cho biết Hà Nội đã hết vắc xin 5 trong 1 tiêm chủng mở rộng từ khoảng 1 tháng trước. Hà Nội sẽ thông báo sớm để các gia đình có con trong độ tuổi đưa trẻ đi tiêm bù khi có vắc xin mới.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, trong tháng 12, vắc xin ComBE Five sẽ được đưa vào sử dụng. Ông Phu cũng cho biết việc liên tục lùi thời gian đưa vắc xin mới vào chương trình là vì Bộ Y tế cần thời gian kiểm định kĩ lưỡng để đảm bảo độ an toàn.

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1
Vắc xin ComBe Five. (Ảnh: VTV)

Vắc xin ComBE Five có thành phần và lịch tiêm chủng tương tự với vắc xin Quinvaxem

Trước đó, trao đổi trên báo Sức khỏe và Đời sống, bà Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vắc xin mới ComBe FIVE sẽ được triển khai trên quy mô nhỏ ở 4 tỉnh Hà Nam, Bình Định, Kon Tum, Đồng Tháp vào tháng 6, triển khai trên toàn quốc vào tháng 8/2018.

Theo thông tin trên website của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, chương trình đã triển khai tiêm vắc xin ComBE Five tại tỉnh Kon Tum bắt đầu từ ngày 01/11/2018, tùy theo buổi tiêm chủng thường xuyên của các địa phương mà thời gian triển khai tiêm vắc xin ComBE Five khác nhau.

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, vắc xin ComBE Five do Ấn Độ sản xuất, được lưu hành tại Ấn Độ từ năm 2010, đạt tiêu chuẩn tiền thẩm định của Tổ chức Y tế thế giới và đã được sử dụng ở 43 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 400 triệu liều. Vắc xin ComBE Five đã được đăng ký lưu hành tại Việt Nam từ năm 2017.

Vắc xin ComBE Five có thành phần và lịch tiêm chủng tương tự với vắc xin Quinvaxem, do đó khi đưa vắc xin ComBE Five vào sử dụng trong TCMR thì cách thức triển khai sẽ thực hiện tương tự như triển khai sử dụng vắc xin Quinvaxem.

>>> Xem thêm: Vaccine ComBE Five khác gì với Quinvaxem?

XEM THÊM

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Trường hợp nào bắt buộc phải tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi - rubella

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin chi tiết về lịch tiêm chủng, nơi tiêm và các trường hợp bắt buộc phải ...

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Những phản ứng thường gặp sau tiêm chủng vắc xin sởi - rubella

Hiện tại Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành phố có nguy cơ cao khác trong cả nước đang tiến hành chiến dịch tiêm ...

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Từ 26/11, đồng loạt tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1-5 tuổi tại Hà Nội

Ngày 26/11 tới đây, 584 xã/phường trên địa bàn Hà Nội sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi - rubella ...

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Đưa ngay trẻ tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có những biểu hiện này

Đưa ngay đối tượng tiêm chủng tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu ...

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Cần đưa con tới bệnh viện ngay nếu có những dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng này

Cha mẹ cần đưa con tới bệnh viện ngay nếu có những dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng như: sốt cao, co giật, nôn ...

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Những điều cha mẹ cần biết trước khi đưa con đi tiêm chủng

Không chỉ theo dõi sát sao lịch tiêm, phụ huynh cần nắm được kiến thức cơ bản trước khi đưa con đi tiêm chủng.

bo y te noi gi khi het vac xin 5 trong 1 Lịch tiêm chủng mở rộng

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, bố mẹ cần theo dõi lịch tiêm chủng mở rộng nhằm giúp cơ thể trẻ phòng chống nhiều ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.