Cả một đời ân oán tập 2: Phong quyết định bước chân vào Vũ gia

Tập 2 "Cả một đời ân oán" tiếp tục khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi quyết định bước chân vào Vũ Gia của cậu con rơi.
ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia Từ 'Người phán xử' sang 'Cả một đời ân oán', Hồng Đăng vẫn chưa thoát… kiếp con rơi
ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia Cả một đời ân oán - Tập 1: Khởi đầu một bi kịch từ cuộc đoàn viên không ai mong muốn

Trong "Cả một đời ân oán" tập 2, khán giả “đứng ngồi không yên” bởi quyết định bước chân vào Vũ Gia của cậu con rơi. ông giám đốc công ty nơi Phong (Hồng Đăng) đến xin việc bất ngờ bị vợ “triệu tập”. Bà vợ tung bằng chứng chồng ngoại tình và ra quyết định cho Diệu sẽ làm việc tại công ty. Ông giám đốc toan từ chối nhưng khi bị gây sức ép thì buộc phải đồng ý.

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia

Từ lúc biết sự tồn tại của đứa con rơi như Phong, tình hình Vũ gia trở nên xáo trộn. Nhất là khi chính ông Quang đã mời Phong vào làm việc tại tập đoàn. Bà Lan (Mỹ Uyên) đã đến nhà bà Mai để nói chuyện rõ ràng. Tuy nhiên khi nhìn thấy Phong và bà Mai vừa đi chợ về cùng nhau, bà Lan quay về và nghĩ rằng cần thêm thời gian để giải quyết chuyện này.

Ngoài những mâu thuẫn mẹ kế con chồng, con đẻ con rơi, bộ phim này còn một mối quan hệ đáng chú ý dự báo sẽ là một trong những mầm mống lớn gây nên ân oán cho Vũ gia. Đó chính là quá khứ của Dung và Phong.

Thấy sự xuất hiện của người yêu cũ ở nhà chồng và nghe được sự thật Phong là con riêng của bố chồng, Dung (Hồng Diễm) vô cùng ngỡ ngàng. Dung kể lại chuyện này với mẹ khiến bà cũng hoảng hốt, sợ rằng chuyện quá khứ của Dung và Phong sẽ sớm bị phát hiện và như vậy Dung sẽ khó sống ở nhà chồng.

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia

Dung trấn an mẹ không cần quá lo lắng bởi chuyện tình cảm của cô và Phong đã là quá khứ, cả hai không còn mối quan hệ gì ở thời điểm hiện tại. Nhưng mẹ Dung vẫn khuyên con gái nên cẩn thận, nếu mọi chuyện vỡ lở, “cái sảy nảy cái ung” sẽ không có kết quả tốt đẹp. Dù không còn tình cảm với Phong nhưng lời cảnh báo của mẹ cũng khiến Dung phải suy nghĩ.

Cậu bé Nguyên – con riêng của Đăng vẫn không chịu “hòa hợp” với Dung, điều này khiến Đăng cảm thấy buồn và có lỗi với Dung. Sau những giờ làm bận rộn, Đăng dành cho Dung một khoảng thời gian để tâm sự, cả hai cùng lo lắng cho bà Lan với cú sốc quá lớn này. Đăng nói đã tìm hiểu rất kĩ về quá khứ của Phong, chính câu nói đã khiến Dung lo lắng anh sẽ phát hiện ra chuyện tình yêu của mình và Phong ngày trước.

Về phần Phong, trong "Cả một đời ân oán" tập 2 anh được ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) mời về công ti Vũ gia làm việc nhưng không chấp nhận sự thật ông Quang là bố mình, Phong kiến quyết không nghe theo sự sắp xếp của ông. Vì chuyện này, Đăng đã tìm Phong và nói chuyện. Đăng điềm tĩnh nói chuyện với Phong như hai người đàn ông thực thụ. Khác với mọi thành viên trong gia đình, Đăng có cái nhìn thoáng hơn về Phong cũng như có cách cư xử hợp đạo lý bởi “dù sao cũng là anh em”. Đăng khuyên Phong nên cân nhắc kĩ vì dẫu sao đạo gia đình “con cái cũng nên nghe lời bố mẹ”.

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia

Sau đó, bà Mai và Phong cũng có những chia sẻ với nhau về chuyện công việc của Phong. Theo đó, Phong tâm sự rằng mình đang có một công việc ở bên ngoài, anh rất mong muốn mẹ sẽ sang cùng. Tuy nhiên, bà Mai nhất quyết không đồng ý ra nước ngoài, bà muốn sau này khi Phong yên bề gia thất, bà sẽ chuyển vào viện dưỡng lão với bạn bè, với công việc từ thiện của mình.

Khi đó, bà Lan đang một mình suy nghĩ về ngày xưa bà đã từng đau khổ khi phát hiện ra ông Quang có vợ và một người con trai riêng. Bà Mai là mối tình đầu của ông Phong, nhưng do gia đình không ủng hộ nên cả hai phải dừng lại. Ở "Cả một đời ân oán" tập 2, việc nhớ lại câu chuyện trong quá khứ bà Lan càng thêm nặng lòng.

Ở diễn biến khác, một người bạn của bà Mai trong viện dưỡng lão trở bệnh nặng, không qua khỏi. Người bạn này dường như có số phận rất giống bà Mai, bà có một người con trai tên Quân đang làm việc ở nước ngoài. Quân cũng giống như Phong, anh không chịu tha thứ và nhận lại bố của mình. Trong giây phút hấp hối, cả Phong và bà Mai đều có mặt trong bệnh viện. Tưởng nhầm Phong là con trai mình, người bạn tri kỉ của bà Mai đã có những lời căn dặn khiến anh phải suy ngẫm: “Mẹ biết con oán giận bố nhiều lắm nhưng dù gì ông ấy cũng là người sinh thành ra con. Hãy tha thứ cho ông ấy”.

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia

Kết thúc "Cả một đời ân oán" tập 2, ông Quang cũng đến tìm gặp bà Mai vì muốn nhờ bà khuyên bảo Phong về làm việc cho công ty Vũ gia. Do quá nhiều người tác động, ở cuối tập phim, Phong đã quyết định gọi điện cho ông Quang để nói quyết định của mình. Tập 2 khép lại với nụ cười khá vui của ông Quang khiến nhiều khán giả khẳng định rằng Phong đã quyết định bước chân vào Vũ gia để thực hiện âm mưu lật đổ của mình, hứa hẹn những tình tiết hấp dẫn trong tập sau.

Tập 3 Cả một đời ân oán sẽ được phát sóng vào 21h50 thứ 4 (20/12/2017) trên VTV3.

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia Hồ Quang Hiếu tiết lộ vì hối cưới nên Bảo Anh quyết định chia tay

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu chia sẻ muốn có một gia đình ổn định nên ngỏ lời cưới Bảo Anh. Tuy nhiên, giọng ca ...

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia Bảo Anh, Chi Pu 'thống trị' bảng xếp hạng Vpop cuối năm

Cán cân Vpop ở thời điểm cuối năm có vẻ nghiêng về Bảo Anh và Chi Pu với 2 ca khúc 'Sống xa anh chẳng ...

ca mot doi an oan tap 2 phong quyet dinh buoc chan vao vu gia Tình yêu trong showbiz: Càng công khai càng mong manh

Hari Won – Tiến Đạt, Bảo Anh – Hồ Quang Hiếu, Hoàng Oanh – Huỳnh Anh là những cặp đôi của showbiz chia tay trong ...

Ảnh chụp màn hình

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.