Ca sĩ chuyển giới BB Phụng mong khán giả mở lòng đón nhận lô tô

BB Phụng mong khán giả sẽ tiếp tục đón nhận, đừng đánh giá quá khắt khe về nghệ thuật hát lô tô của các nghệ sĩ chuyển giới.

Gần đây nghệ thuật hát lô tô đang được quay trở lại với khán giả Sài Gòn. Từng là một nghệ sĩ hát lô tô ở những thập niên trước, chị cảm thấy như thế nào?

Đây là một phong trào mà Phụng đã hát hai mươi mấy năm trước. Hiện tại nghệ thuật này đang rộ lên tại Sài Gòn thì đó là niềm vui của Phụng. Và Phụng cũng ao ước rằng nó sẽ tồn tại mãi mãi. Vì đây là một trò chơi dân gian, một loại hình giải trí hay mà chúng ta phải duy trì. Đây còn là trò chơi cổ truyền giải trí trong những ngày tết nên thật sự rất quý. Và Phụng nghĩ dù là lô tô trở lại bằng phiên bản nào cũng được, miễn sao nó được đến gần với khán giả. Và khi khán giả còn đón nhận nhiệt tình thì đó là niềm vui.

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to
Ca sĩ BB Phụng trong đêm hát chủ đề "Người em xứ Huế" của Gánh hát lô tô Hương Nam

- Là người đi trước trong nghề, chị thấy bây giờ khán giả đến với lô tô có giống ngày xưa không và họ yêu cầu nghệ sĩ mình như thế nào?

Đầu tiên, Phụng thấy khác biệt vì khán giả tìm đến thưởng thức lô tô bây giờ một phần là do các nghệ sĩ trẻ cũng có một chuẩn mực sân khấu nhất định, có trang phục chỉnh tề. Thêm nữa, các đêm diễn của các em đều có chủ đề. Và Phụng ao ước các em có thể cố gắng trau dồi chuyên môn thêm một chút nữa. Vì các em hiện có đủ điều kiện về sân khấu, âm thanh, nhiều trang phục cũng được tài trợ. Nếu các em tư duy thêm một chút về những câu đối, ca dao tục ngữ Việt Nam xen vào với nhạc trẻ bây giờ thì lô tô sẽ không mai một.

- Tức là các bạn bây giờ có nhiều điều kiện nhưng chuyên môn sâu thì cần nâng cao thêm?

Đúng. Tại vì nếu như ai cũng kêu số được dễ dàng thì mình không còn là nghệ sĩ nữa. Nghệ sĩ lô tô là phải kêu những cái gì mà khán giả không kêu được.

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to
BB Phụng trong đêm trình diễn kêu số lô tô tại Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Ảnh: M.Thuận

- Chị cảm thấy như thế nào về phong cách trình diễn trên sân khấu của các bạn trẻ hiện nay, họ có làm tốt hay không?

Phụng thấy các bạn nên hạn chế về hình thể. Chúng ta nên biết đang mặc cái gì. Nếu đang mặc áo dài thì hình thể lố lăng sẽ làm xấu đi tà áo dài. Dù biết rằng các bạn biểu diễn cũng vì muốn mang đến niềm vui nhưng nếu hạn chế sẽ tốt hơn. Phụng thấy khán giả tới càng nhiều thì chúng ta càng phải kỹ lưỡng, chất lượng hơn. Bởi vì khán giả đến với mình lâu dài hay không là do tính cách và phong cách của người trình diễn.

- Hiện tại cuộc sống riêng của chị như thế nào? Vì cũng lâu rồi không thấy chị xuất hiện trên báo chí.

Phụng bây giờ đã chuyển qua nghề may mặc rồi. Phụng hiện là thợ may. Phụng yêu cái đẹp nên Phụng tự may trang phục cho mình. Nhưng khi có lịch hay lời mời hát thì không bao giờ Phụng từ chối.

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to
BB Phụng "cháy" hết mình với niềm đam mê ca hát trên sân khấu. Ảnh: M.Thuận

- Theo chị, khán giả hiện nay có nghiêm khắc với nghệ thuật hát lô tô hay không?

Phụng mong rằng khán giả đến với chương trình lô tô thì hãy mở lòng và đừng quá khắt khe với những người hát lô tô. Vì họ vẫn là một nghệ sĩ, họ muốn cống hiến, họ muốn làm hết sức mình để đem đến nụ cười cho mọi người.

Xin cảm ơn chị!

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to Người chuyển giới nữ nghĩ gì về ngày 20/10

Cả cuộc chúng tôi đời luôn khao khát được sống là chính mình. 20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt cũng là tôn vinh ...

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to Nỗi khó xử của những người đàn ông có 'đèn đỏ'

Thêm một rào cản với những người chuyển giới nam, vì họ phải che giấu chuyện "thấy tháng" của mình.

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to Đây là người chuyển giới nữ tiên phong giải phẫu từ những năm 1930

Vào những năm 1930, đã có một người chuyển giới bất chấp mọi rào cản, đánh đổi cả tình mạng để thực hiện giải phẫu ...

ca si chuyen gioi bb phung mong khan gia mo long don nhan lo to Bộ ảnh tình yêu ngọt ngào của cặp đồng tính nữ: Hạnh phúc là trao nhau nụ cười

Sau nhiều năm học chung trường, cặp đồng tính Pitiporn Osiri và Jomjam Rodjarin (Thái Lan) đã quyết định ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.