Các ca khúc về World Cup từng khiến người hâm mộ bóng đá 'đứng ngồi không yên'

World Cup, giải bóng đá thế giới, thu hút hàng triệu người hâm mộ môn thể thao vua. Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao, những bài hát trong các mùa giải cũng có sức hút lớn với nhiều người.
cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen Loew: Đá kiểu này đừng có mơ World Cup
cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen Hàn Quốc chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự World Cup 2018
cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen Cơ hội nào cho các đại diện châu Phi tại World Cup?

Team 2018 - Polina Gagarina và Egor Kird

Vừa qua, chủ nhà Nga vừa công bố bài hát chính thức của World Cup 2018 mang tên Team 2018 (Команда 2018). Ca khúc được thể hiện bởi nữ ca sĩ xinh đẹp Polina Gagarina và nam ca sĩ Egor Krid.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

Thông điệp mà bài hát muốn gửi gắm là bóng đá không chỉ kết nối những người trên sân cỏ mà còn kết nối mọi người trên thế giới bằng tình yêu thương và sự đoàn kết. Ngay sau khi công bố, bài hát lập tức "làm mưa làm gió" khắp các trang mạng và được sự hưởng ứng tích cực từ phía người hâm mộ.

Team 2018 - Polina Gagarina và Egor Kird

Gánh vác trên vai nhiệm vụ cao cả, nam ca sĩ Egor Krid chia sẻ: “Bóng đá là môn thể thao rất đặc biệt. Tôi đã đam mê đá bóng từ thời thơ ấu và hiểu rằng thành công của mỗi trận đấu được tạo nên bởi tinh thần đoàn kết của đồng đội”.

La la la - Shakira

Ở mùa giải cách đây 4 năm tại Brazil, Shakira gây bão với La la la, một ca khúc được nữ ca sĩ cover lại từ bài hát Dare đình đám. Khi vừa trình làng trên Youtube, sản phẩm đã có tới trên 2 triệu lượt xem.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

Không chỉ sôi động, cuồng nhiệt mà trong MV còn có sự xuất hiện của Gerard Pique - bạn trai cô và cậu con trai 16 tháng tuổi - bé Milan. Tiếp sau đó là hàng loạt gương mặt đình đám của làng túc cầu như Lionel Messi, Cesc Fabregas, Eric Abidal, Neymar, James Rodríguez, Sergio Agüero, và Radamel Falcao.

La la la - Shakira

Giọng ca đến từ Columbia cho biết, ca khúc nhằm mục đích ủng hộ chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc, kêu gọi mọi người cung cấp thêm 3 triệu bữa ăn cho những trẻ em nghèo đói trên thế giới.

Waka Waka - Shakira

Năm 2010, FIFA chọn bài hát của nữ ca sĩ Shakira làm ca khúc chủ đề. Waka Waka (This time for Africa) ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối từ lục địa đen, khi họ cho rằng ban tổ chức nên chọn ca sĩ đến từ Nam Phi. Với tài năng của mình, Shakira đã làm cho làn sóng chỉ trích nhanh chóng lắng xuống.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

MV đặc biệt gây ấn tượng khi những hình ảnh đời thường của bóng đá đều được xuất hiện khiến người xem không khỏi xúc động. Có thể nói, Waka Waka là bài hát thành công nhất của World Cup. Waka Waka trở thành video được xem nhiều thứ 6 trong lịch sử Youtube, đứng vị trí số 1 trong số những bài hát World Cup hay nhất thế giới theo BXH của Billboard và khuynh đảo bảng xếp hạng âm nhạc của hơn 40 quốc gia.

Waka Waka - Shakira

Celebrate the day - Herbert Groemeyer

Được thể hiện lần đầu tại Giải vô địch bóng đá thế giới năm 2006, Celebrate the day do ca sĩ Herbert Grönemeye và Amadou Bagayoko trình bày bằng tiếng Đức. Thông điệp mà ca khúc muốn truyền tải là ước mơ và sự vui mừng của thời khắc chiến thắng đồng thời cổ vũ sự đoàn kết của nhân dân trên toàn thế giới.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

Phần đầu bài hát được thể hiện một cách nhẹ nhàng mang hơi hướng tự sự và phần điệp khúc trở đi thì lại cực kỳ sôi động. Nhiều người nhận định, rằng ca khúc cũng giống như một trận đấu bóng vậy, có vui, có cuồng nhiệt nhưng đôi lúc là nỗi buồn cùng những giọt nước mắt lặng lẽ. Ca khúc đã thật sự đi sâu vào lòng người và trở thành một trong những bài hát hay của World Cup.

Celebrate the day - Herbert Groemeyer

Anthem - Vangelis

Anthem chắc có lẽ là một trong những ca khúc hiếm hoi của World Cup không có lời bài hát. Bản nhạc do ông hoàng soạn nhạc Vangelis sáng tác và được nhà sản xuất Takkyu Ishino phối lại và được tung ra tại World cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

Với nhịp điệu sôi động, khúc nhạc đã chiếm được tình cảm của người dân xứ sở mặt trời mọc khi tiêu thụ được hơn 100 ngàn bản tại quốc gia này. Với nhịp điệu sôi nỗi, ca khúc đã truyền cảm hứng cho nhiều người hâm mộ bộ môn thể thao vua này.

Anthem - Vangelis

The cup of life - Ricky Martin

Khi nhắc đến World Cup ta không thể không nhắc đến The cup of life, một ca khúc gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người dù họ có hâm mộ bóng đá hay không. Là bài hát chính thức tại mùa giải 1998 ở Pháp. Ca khúc do nam ca sĩ điển trai Ricky Martin trình bày.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen

Với giai điệu sôi động và ca từ bắt tai, đến tận bây giờ câu hát "Go, go, go, allez, allez allez" vẫn còn rất quen thuộc đối với nhiều người. Có thể nói, ca khúc đã tạo bước tiến cho những bài hát viết về bóng đá khi phá bỏ khuôn khổ và tạo nên cảm hứng cho các sản phẩm này.

The cup of life - Ricky Martin

Không kém cạnh gì so với Waka Waka, The cup of life cũng từng gây nên cơn bão triệu like khi "làm mưa làm gió" tại hơn 60 nước, đứng đầu hàng loạt các bảng xếp hạng đình đám như MTV, Grammy. Đồng thời ca khúc cũng giúp cho Ricky Martin một bước trở thành ngôi sao hạng A thời bấy giờ.

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ: 'Tôi không thể yêu những cô gái bình thường nên chọn người vợ hiện tại'

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đã có dịp chia sẻ với chúng tôi trước đêm thi quan trọng tại Britain’s Gotalent!

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen Sao Việt thức trắng đêm để cổ vũ anh em Cơ - Nghiệp

Hàng ngàn người hâm mộ và các sao Việt như Phi Nhung, Ái Phương, Lý Phương Châu,...đều thức trắng đêm để theo dõi phần biểu ...

cac ca khuc ve world cup tung khien nguoi ham mo bong da dung ngoi khong yen Đào Bình Nhi The Voice: 'Rất tự ti với gương mặt không hoàn chỉnh của mình'

Đào Bình Nhi chia sẻ về sự quan tâm của HLV Thu Phương đối với các thành viên của team trong The Voice: “Vì các ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.