Dân công sở Nhật đu xà, tập thể dục giữa giờ làm để chống ỳ | |
Muốn tránh đau nửa đầu, dân công sở phải biết những điều này |
Xung đột với đồng nghiệp, các mối quan hệ cá nhân không như mong muốn và áp lực liên tục phải tăng hiệu suất làm việc là điều thường thấy ở bất kỳ công sở nào. Năm nay, Liên đoàn Thế giới về Sức khoẻ Tâm thần đã kêu gọi nâng cao sức khoẻ tâm thần tại nơi làm việc trong Ngày Sức khoẻ Tâm thần Thế giới vào ngày 10/10. Chủ đề năm nay là để xóa bỏ sự kỳ thị, và giúp mọi người chia sẻ vấn đề với các đồng nghiệp.
Liên đoàn trích dẫn các nghiên cứu chỉ ra rằng 6 trong số 10 người gặp vấn đề về tâm lý và giấu điều này trước ông chủ của họ. Nghiên cứu từ Silver Ribbon, Singapore, một tổ chức phi lợi nhuận cho biết: 23,4% số người được nghiên cứu che giấu những vấn đề tâm lý do lo ngại nguy cơ mất việc. Trong khi đó, 12,8% cho rằng nhà tuyển dụng sẽ không hiểu tình trạng của họ.
Tiến sĩ K. Vidhukumar từ Trường Đại học Y Ấn Độ cho biết: "Sức khoẻ tâm thần tại nơi làm việc được nghiên cứu trong hai trường hợp. Một là, điều kiện tại nơi làm việc ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần của cá nhân; và thứ hai, sức khoẻ tâm thần của cá nhân giúp họ thích nghi với nơi làm việc. Căng thẳng tại nơi làm việc sẽ gây tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, cũng như sức khoẻ tâm thần”.
Ông Ajeesh Ramachandran, trưởng khoa Tâm thần, Bệnh viện đa khoa Ấn Độ cho biết tất cả các chức năng của cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng trong công việc. Cơ thể người chịu căng thẳng có thể bị đau cơ và rối loạn chức năng dạ dày, rối loạn tâm thần.
“Trong hầu hết các trường hợp, chia sẻ về những lo lắng và vấn đề trong công việc sẽ giúp người lãnh đạo nhóm hiểu rõ điểm mạnh của cá nhân. Thay vì đổ lỗi một người làm việc không hiệu quả, người lãnh đạo nhóm nên hỗ trợ nhân viên để nâng cao hiệu quả làm việc. Khả năng của một người có thể được tận dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau thay vì quy chụp một người là không phù hợp với công việc", ông nói thêm.