Cần Thơ: Giúp giới trẻ 'gỡ nhãn định kiến' LGBT

Hơn 300 học sinh phổ thông tại TP. Cần Thơ đã có buổi sinh hoạt hè đặc biệt về chủ đề "gỡ nhãn định kiến" LGBT cùng nhóm Cầu vồng Cần Thơ và Đoàn thanh niên thành phố.
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt Facebook chặn biểu tượng cầu vồng ở các nước không ủng hộ LGBT
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt Thủ tướng đồng tính Ireland cam kết ủng hộ quyền LGBT

Ngày 25/6 vừa qua, hơn 300 học sinh phổ thông tại TP. Cần Thơ đã có buổi sinh hoạt hè đặc biệt về chủ đề LGBT cùng nhóm Cầu vồng Cần Thơ và Đoàn thanh niên thành phố.

can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
Buổi sinh hoạt đặc biệt của học sinh Cần Thơ (Ảnh: BTC)

Trước thực trạng nhiều bạn trẻ chưa có kiến thức đầy đủ, thậm chí vẫn tồn tại một số định kiến về LGBT, nhóm Cầu vồng Cần Thơ và Đoàn Thanh niên thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề cho các em học sinh phổ thông.

can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
Buổi sinh hoạt UBND phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ (Ảnh: BTC)

Buổi chia sẻ lần này diễn ra tại Hội trường Uỷ ban nhân dân phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Tại đây nhóm Cầu vồng Cần Thơ và Đoàn Thanh niên đã lồng ghép trong giờ sinh hoạt hè những kiến thức về đa dạng giới và tính dục, phòng chống bạo lực học đường đối với trẻ em LGBT cho hơn 300 học sinh khối 8, 10, 11 đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn.

Ngoài kiến thức về giới tính, điểm nhấn của phần giao lưu là trò chơi “Gỡ nhãn định kiến”. Những người tham gia sẽ được nhận bốn nhãn: người LGBT, người lớn tuổi, người trẻ tuổi và người Trung Quốc. Người chơi sẽ suy nghĩ và đưa ra những định kiến cũng như những quan điểm tích cực cho mỗi nhãn đồng thời giải thích lý do của mình.

can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
Thông qua trò chơi để biết suy nghĩ của các em.

Thông qua trò chơi, ban tổ chức biết được các suy nghĩ đặc biệt là các định kiến của các em về bốn nhóm nói trên. Đây là cơ sở để ban tổ chức hướng các em đến suy nghĩ tích cực, gỡ nhãn định kiến sai lầm và để lại những nhận định đúng đắn.

can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
can tho giup gioi tre go nhan dinh kien lgbt
Những chia sẻ đáng yêu của các bạn trẻ về LGBT.

Anh Nguyễn Huỳnh Thanh, trưởng nhóm Cầu vồng Cần Thơ, cho biết: “Việc chia sẻ kiến thức này là cần thiết và bổ ích cho các em. Đây cũng là nội dung sinh hoạt cho học sinh hè thú vị và đổi mới, tăng tính tương tác. Chương trình đã nhận được những tính hiệu phản hồi tích cực từ các em học sinh."

Đây là lần đầu tiên ban tổ chức phối hợp với Đoàn Thanh niên chia sẻ về chủ đề LGBT trong một khóa sinh hoạt hè cho đông đảo các em học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Nhóm Cầu vồng Cần Thơ thuộc Trung tâm ICS Việt Nam (Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy Quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới) được thành lập năm 2014 nhằm hỗ trợ bảo vệ thúc đẩy quyền của cộng đồng LGBT tại Cần Thơ. Hơn 3 năm hoạt động, nhóm Cầu vồng Cần Thơ luôn tích cực xây dựng các nội dung kiến thức phong phú về LGBT thông qua những buổi sinh hoạt chung.

Không chỉ gói gọn trong các buổi chia sẻ khô cứng, nhóm đã mang kiến thức về LGBT tới các em học sinh qua những câu chuyện trong giờ chào cờ tại các trường học, qua các cuộc thi viết báo tường, những bài nhảy flashmob sôi động hay qua cuộc thi Rung chuông vàng về chủ đề LGBT cho các em học sinh.

(Ảnh: Cầu vồng Cần Thơ)

Tag:
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.