Cần Thơ: Miền 'gạo trắng nước trong' với những thiếu nữ đẹp say lòng

Không chỉ biết đến là nơi có nhiều cảnh đẹp của Tây Nam Bộ, Cần Thơ còn là nơi sinh ra nhiều người đẹp “sắc nước hương trời”.

Cần Thơ, hay còn gọi là Tây Đô được biết đến là trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây tập nập xuồng ghe mua bán vào mỗi sáng tại chợ nổi. Được nhắc nhiều qua giai thoại bắt cá sấu chia ra nhiều hướng với những địa danh gắn liền như Cái Răng, Đầu Sấu,...

Không chỉ như thế, mỗi khi nhắc về Cần Thơ người ta còn nhớ đến người con gái đẹp vùng Tây Đô e thẹn, ngại ngùng bên con đò, bến nước. Nhưng những cô gái ấy đã dám mạnh mẽ bước ra khỏi lớp vỏ ngại ngùng để trở thành mỹ nhân làm công chúng đắm say.

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

Năm 2014, vừa đội chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương lên đầu, Đặng Thu Thảo lập tức bị chê là… xấu. Không chỉ bị chê tơi tả ngay sau khi đăng quang, Thảo còn bị truyền thông cho rằng cô được vương miện vì ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương “ăn theo” cái tên của Hoa hậu Việt Nam 2012.

Sau 3 năm, người đẹp Cần Thơ đã khiến công chúng thay đổi quan điểm khi cô luôn nỗ lực thay đổi hình ảnh đẹp hơn, không phải là "bình hoa di động" mà trở thành một diễn viên trẻ triển vọng của làng phim Việt. Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng trở thành Đại sứ cho quỹ Blue Ocean World giúp thúc đẩy việc bảo vệ môi trường và tài nguyên biển Việt Nam.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Hoa hậu thường xuyên tham gia đóng phim và làm tình nguyện. Tuy không xuất hiện dày đặc trên các trang báo chí nhưng hoa hậu rất vui và cảm thấy cuộc đời nhiều ý nghĩa hơn kể từ khi đăng quang.

Diệp Hồng Đào

Người đẹp sinh năm 1992 từng đạt danh hiệu Người đẹp áo dài trong cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2012, Hồng Đào tham gia thêm cuộc thi sắc đẹp lớn - Hoa hậu Việt Nam nhưng không đạt được danh hiệu gì dù đã vào đến chung kết. Sau đó Hồng Đào kết hôn cùng đạo diễn Ngô Quang Hải (lớn hơn cô 25 tuổi) vào năm 2013.

Cô không tham gia các hoạt động showbiz mà chăm chỉ làm hậu phương vững chắc cho chồng. Hồng Đào đã sinh cho đạo diễn hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Sinh ra tại Cần Thơ, người vợ trẻ của đạo diễn Ngô Quang Hải - Diệp Hồng Đào mang một vẻ đẹp đậm chất miền Tây.

Trúc Mai

Trúc Mai sinh năm 1989, quê Ninh Kiều, Cần Thơ. Cô từng là một trong những MC trẻ của Chuyển động 24h và là gương mặt nói giọng miền Nam duy nhất của kênh truyền hình VTV24. Trước khi chuyển về làm việc tại Hà Nội, Trúc Mai đã từng có thời gian làm việc tại VTV Cần Thơ và kênh Today TV của đài VTC. Cô từng gặp vài sự cố trên sóng truyền hình về vấn đề trang phục. Đây là khoản thời gian cô phải đối mặt với rất nhiều áp lực đến mức có thể bị trầm cảm.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
MC Trúc Mai của Chuyển động 24h.

Nữ MC được khán giả yêu thích nhờ gout thời trang sành điệu và đẹp mắt. Trước đây, cô từng bán quần áo online để kinh doanh thêm như một nghề tay trái. Đến đầu năm 2017, Trúc Mai thông báo nghỉ việc ở Đài truyền hình Việt Nam, đây là thông tin rất sốc đối với khán giả yêu mến cô thông qua tin tức VTV24. Hiện giờ cô đang công tác tại HTV7.

Trần Vân Anh

Trần Vân Anh sinh năm 1985, cô bước chân vào giới người mẫu vào năm 1999. Vân Anh nổi tiếng nhất vào những năm 2006 - 2008 cùng thời với những gương mặt sáng giá như Vũ Thu Phương, Anh Thư, Dương Mỹ Linh,... Cô gặt hái nhiều giải thưởng như Miss Fujifilm 2003, Miss Hazeline 2005, Top Ten Favorite 2006 nhưng vẫn chưa để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Nữ diễn viên của phim "Bỗng dưng muốn khóc" hiện đang sinh sống và làm việc tại một công ty thời trang cao cấp ở thành phố Quebec, Canada.

Khi cô tham gia bộ phim Bỗng dưng muốn khóc của Vũ Ngọc Đãng trong vai diễn Ngọc Diệp thì khán giả biết cái tên Vân Anh nhiều hơn. Trong phim, Vân Anh là cô nàng đanh đá, chuyên đào mỏ Nam (Lương Mạnh Hải thủ vai) và nghĩ ra vô số chiêu trò phá phách Trúc bán sách (Tăng Thanh Hà đảm nhận). Sau đó người mẫu cũng tham gia phim điện ảnh Những nụ hôn rực rỡ.

Năm 2008, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Vân Anh bất ngờ kết hôn với bạn trai Việt kiều sống ở Canada. Chồng cô tên là Mai Huy, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Người mẫu thường xuyên được ông xã hộ tống mỗi khi tham gia sự kiện. Đến năm 2010, Vân Anh rời khỏi làng giải trí, theo chồng sang Canada định cư. Không còn đứng trên sàn runway, cuộc sống của cô không chỉ gói gọn là người phụ nữ chăm sóc gia đình mà còn theo học chuyên ngành Fashion Marketing của Lasalle College. Cô sinh cho chồng 2 nhóc tì lém lỉnh, đáng yêu.

Trương Minh Xuân Thảo

Xuân Thảo sinh năm 1992, cô có nickname là Primmy Trương. Được biết đến là hot girl, người mẫu teen của trường Đại học Quốc tế RMIT. Khi vừa 15 tuổi, cô gái này đã đến New York tham dự cuộc thi người mẫu IMTA, đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp người mẫu của cô. Cái tên Primmy Trương cũng từng gây sốt cộng đồng mạng khi đóng cặp với Issac trong trailer cho tiểu thuyết Tự sát của nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh).

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Bên cạnh việc công việc quản lý tài chính, Xuân Thảo còn nổi tiếng là một beauty blogger và diễn viên đóng MV cho nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Năm 2012, Xuân Thảo lại là từ khóa hot trong bộ tìm kiếm khi là một trong những thí sinh nổi bật của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Ngoài vai trò người mẫu, cô còn làm beauty blogger và là gương mặt đại diện cho các cửa hàng thời trang vì gương mặt xinh đẹp, thái độ làm việc chuyên nghiệp và thân thiện. Xuân Thảo tốt nghiệp ngành Thương mại tai trường Đại học Quốc tế RMIT.

Hiện tại, cô đang làm quản lý tài chính tại trường Phát triển cá nhân & Đào tạo Tài năng John Robert Powers Việt Nam.

Kim Phượng

Từng là hotgirl nổi tiếng xinh đẹp và tài năng tại Cần Thơ, Kim Phượng không gây bất ngờ cho nhiều người khi cô giành giải Miss Ngôi sao 2011. Nữ sinh Đại học Cần Thơ 21 tuổi chinh phục mọi người bởi gương mặt khả ái cùng lối ứng xử nhẹ nhàng trong đêm chung kết. Người đẹp sinh năm 1990 cũng trở nên đắt show chụp ảnh quảng cáo, được nhiều nhãn hàng để mắt mời quay TVC và xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc của nghệ sĩ.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Kim Phượng nổi tiếng vì nhan sắc và tài năng khi còn ở Cần Thơ.

Tuy nhiên, vào năm 2014, Kim Phượng bất ngờ lập gia đình và chính cô cũng không tin vào "ngã rẽ". Trong một bài phỏng vấn tại thời điểm đó, Kim Phượng chia sẻ: "Nhiều người nói tôi kết hôn khá sớm, thật ra do tôi gặp đúng người. Khi đó gia đình tôi cũng có cảm tình với anh ấy nên khuyên tôi đính hôn rồi từ từ cưới. Nhưng, người tính không bằng trời tính nên hai đứa quyết định đám cưới luôn. Khoảng cuối năm nay tôi sẽ theo ông xã sang Australia định cư. Bên đó nhà chồng tôi có 3 tiệm nail, vợ chồng tôi sẽ quản lý một trong số đó. Khi ổn định cuộc sống tôi sẽ tiếp tục phát triển công việc mà mình thích"

Lilly Nguyễn

Rất nhiều người bất ngờ khi biết được người mẫu quê ở Cần Thơ những có khuôn mặt đậm chất tây. Lilly Nguyễn sinh năm 1993 tại Thành phố Cần Thơ nhưng sinh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cô mang trong người hai dòng máu Việt Nam và Canada nên gương mặt rất tây. Người mẫu lai bắt đầu sự nghiệp bằng cách làm người mẫu ảnh tại Thái Lan và cả Hong Kong. Đến năm 2014 cô trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp, nhờ gương mặt quyến rũ và chiều cao 1m73 ấn tượng nên khá thuận lợi trong công việc.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Ít ai biết, Lilly Nguyễn từng được sinh ra tại Cần Thơ.

Lilly Nguyễn bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 17 tuổi nhưng đến khi tham gia chương trình truyền hình Gương mặt thương hiệu 2016 thì cái tên Lilly Nguyễn mới bắt đầu được săn đón nhiều hơn. Sau chương trình, cô được mời tham gia nhiều show quảng cáo, sự kiện,... do khả năng ứng biến linh hoạt. Lilly Nguyễn từng tham gia diễn xuất trong phim Chờ em đến ngày mai được khán giả yêu thích và ủng hộ rất nhiều.

Cao Thái Hà

Cao Thái Hà là diễn viên sinh năm 1990, sinh ra tại Cần Thơ nhưng chủ yếu sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ phim làm tên tuổi cô được chú ý hơn chính là Đồng tiền quỷ ám của đạo diễn Trần Chí Thành. Tuy nhiên, trước khi đến với nghiệp diễn xuất, Cao Thái Hà từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhan sắc và giành vị trí cao. Cô từng từng đoạt giải Người có làn da đẹp nhất Hoa khôi xứ dừa, Người đẹp Biển Tây 2009, từng thi HHVN 2008, top 5 Nữ hoàng trang sức 2011 và giải trình diễn trang sức đẹp nhất.

Trước khi có được vị trí như ngày hôm này, cô đã lao động miệt mài và chịu nhiều áp lực. Không bỏ cuộc, đến giờ Thái Hà đã "vắt túi" hơn 20 vai diễn lớn nhỏ trong 5 năm làm diễn viên.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long

Cô từng chia sẻ, lúc mới bước chân vào nghề từng có nam diễn viên nói rằng cô không xinh đẹp và diễn xuất không tốt nên chọn nghề khác đừng nên làm diễn viên. Dù rất buồn nhưng Thái Hà luôn cố gắng và không từ bỏ đam mê. Cô luôn được đồng nghiệp, ekip hỗ trợ rất nhiều vì thái độ làm việc nghiêm túc, lễ phép và tinh thần ham học hỏi.

Nhung Babie

Nhung Babie là DJ có tên thật là Trần Thị Tuyết Nhung. Cô sinh năm 1983 và có 3 năm gắn bó với nghề. Trước khi trở thành DJ, cô từng làm PG cho các chương trình, sự kiện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu gương mặt xinh xắn và có tài năng thật sự nên được yêu mến rất nhiều.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Nhung Babie từng học tại trường sân khấu điện ảnh và thường xuyên đi Singapore trau dồi thêm và đạt không ít thành công tại đây. Cô và từng tham gia phim truyền hình Yeah1!TV.

Lana Condor (Trần Đồng Lan)

Lana Condor, tên thật là Trần Đồng Lan, sinh năm 1996 tại Cần Thơ nhưng được nhà báo Bob Condor của tờ Chicago Tribune (Mỹ) nhận làm con nuôi khi tròn 4 tháng tuổi.

Ngay từ nhỏ, Lana được cha mẹ khuyến khích tham gia diễn xuất và nghệ thuật. Học hết cấp 2, cô theo học trường múa Joffery và học diễn xuất tại trường biểu diễn nghệ thuật Ailey. Năm 2013, Lana chuyển sang theo học tại trường kịch nghệ California. Lana tham gia cast phim và nhận được vai dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse của hãng Marval, trước đó cô chỉ diễn trên sân khấu mà chưa bao giờ đóng phim.

can tho mien gao trang nuoc trong voi nhung thieu nu dep say long
Lana Condor cũng từng sinh ra tại Cần Thơ trước khi chuyển sang sinh sống tại Mỹ.

(Ảnh: FBNV)

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.