Cặp đôi đồng tính công khai tình yêu nơi công cộng: 'Hai người con gái yêu nhau thì có làm sao?'

Yêu nhau 8 tháng nhưng cũng từng ấy thời gian, cặp đôi đồng tính Thu Trang và Tạ Thuận phải đối mặt với những câu chuyện “dở khóc dở cười” mỗi khi xuất hiện ở chốn đông người.
cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao Cặp đôi đồng tính: 'Sợ con sinh ra không hiểu lòng bố mẹ'

Nếu một cặp đôi dị tính yêu nhau, khi bước ra đường chỗ đông người và có những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng như nắm tay hay gọi “anh, em” thì có lẽ chẳng ai quá bận tâm.

Ngược lại, với một cặp đôi đồng tính đang yêu, họ chỉ cần có cử chỉ thân mật như nắm tay, gọi tên nhau ngọt ngào thì có lẽ xác suất để cả thế giới ngoảnh mặt lại chăm chăm nhìn sẽ chẳng hề thấp.

Và cặp đôi Nguyễn Thu Trang (SN 1998, Phú Thọ) và Tạ Bích Thuận (SN 1997, Phú Thọ) cũng vậy. Họ luôn rơi vào tình huống “trở thành tâm điểm” với ánh nhìn hiếu kỳ, những ngón tay chỉ trò, giọng nói bàn bạc xì xèo mỗi khi bước đến chốn đông người. Ám ảnh đến mệt mỏi là cảm xúc của cặp đôi thường xuyên phải trải qua.

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao
Cặp đôi Thu Trang (bên phải) và Tạ Thuận (bên trái).

Chia sẻ về câu chuyện của chính mình, cô nàng Tạ Thuận nói: “Mình là đồng tính nữ. Người yêu mình lại thích phong cách ăn mặc cá tính, cắt tóc ngắn, mặc quần áo nam. Đến thời điểm bây giờ, chúng mình đã bên nhau hơn 8 tháng. Nhưng hai đứa mình luôn phải đối mặt với những lần bị bàn tán, chỉ trỏ khi bước chân ra ngoài đường.

Có lần đi chơi, mình vô tình buột miệng gọi Trang là “chồng ơi”. Tất cả những ánh mắt đều đổ dồn về phía mình. Họ chỉ trỏ, họ thì thào. Họ nói: “Không biết con kia là gái hay trai, là nửa nam hay nửa nữ.” Rồi có người còn nói: “Người không ra người, ngợm không ra ngợm. Bố mẹ vô phúc mới đẻ ra những đứa như thế này!”. Cảm xúc lúc đó mình chỉ muốn bật khóc. Đó không phải một lần, đó còn là rất nhiều lần mỗi khi hai đứa cùng nhau đi chơi.

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao
Mỗi lần đi chơi cặp đôi phải đối mặt với không ít lời thị phi.

Có lần bước vào nhà vệ sinh nữ, các bạn xung quanh la oai oái rồi chửi thậm tệ, ánh mắt khinh bỉ và rất nhiều ngôn từ xúc phạm được tuôn ra. Mình chẳng hiểu, là les thì đã sao, chẳng lẽ không được quyền yêu nhau, chẳng nhẽ không được quyền công khai tình yêu của mình nơi chốn công cộng.”

Không ít lần bật khóc bởi những lời thị phi, với Thuận, buồn hơn chính là việc nhiều người đưa câu chuyện của bố mẹ mình ra làm chủ đề bàn tán.

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao

“Hầu như những đôi thuộc cộng đồng LGBT yêu nhau khi đến nơi cộng cộng đều sẽ bị để ý vì họ tò mò về mình. Nếu bình thường thì không sao nhưng nếu ăn mặc nổi bật hay có điểm gì đặc biệt thì mọi người càng thêm hiếu kỳ. Người ta tò mò cũng đúng thôi nhưng nếu xúc phạm và bàn tán quá nhiều cũng khiến bản thân người LGBT chúng mình cảm thấy khó chịu và bị tổn thương. Rồi mệt mỏi hơn khi cảm giác tình yêu của mình cũng bị áp đặt mọi định kiến.

Người ta cứ bảo đồng tính lấy nhau không sinh con, không có hạnh phúc. Mình thấy họ đã lầm. Hạnh phúc đến hay không là do chính cách những người trong mối quan hệ đó cư xử với nhau như thế nào… Và chúng mình cảm thấy yêu và trân trọng nhau là đủ.”

Trong khi đó, Thu Trang, người yêu Thuận, tâm sự: “Tình mình thoải mái nên bây giờ cũng đỡ ngại và xấu hổ. Ngày trước khi mới thay đổi mình cũng bị người ta bàn tán rất nhiều. Rồi tự nhủ, mình cần học cách bỏ ngoài tai bởi không thể sống mãi trong sự khó chịu chỉ vì lời bàn ra tán vào."

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao

“Dù là đồng tính hay là dị tính, ai cũng có nhu cầu được thể hiện tình yêu của mình. Nên mình nghĩ thật bình thường nếu chúng mình nắm tay nhau ra ngoài đường. Một số cặp đôi phải giấu gia đình nên cẩn trọng hơn trong cách thể hiện. Nhiều bạn cũng ngại lời thị phi nên không dám công khai. Nhưng với chúng mình, gia đình đã công nhận và đồng ý thì chẳng có điều gì phải ngại ngùng.”

Cặp đôi cũng muốn nhắn nhủ đến tất cả những thành viên trong cộng đồng LGBT: “Hãy tự tin với tình yêu của chúng mình. Chỉ cần sự chân thật và tôn trọng lẫn nhau, chúng ta đều xứng đáng được yêu.”

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao Bộ ảnh tái hiện 1 năm nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của gia đình của cặp đôi đồng tính nam

Sau hành trình "đi trốn tìm tình yêu", cặp đôi Minh Thành và Phương Võ đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới đồng tính trong ...

cap doi dong tinh cong khai tinh yeu noi cong cong hai nguoi con gai yeu nhau thi co lam sao Chuyện tình ‘soái ca’ tóc dài cưa đổ cô chủ chỉ trong tích tắc

Đến giờ đây, trải qua hơn 3 năm yêu nhau, Tuyết Nha (tên thường gọi Trần Minh, SN 1992, Bạc Liêu) và Trúc Mai (SN ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.