Cát Tường Group xây dự án Golden River Residence bằng chứng chỉ quy hoạch đã hết hạn 15 năm

Mặc dù khẳng định dự án Golden River Residence của mình đã được phê duyệt quy hoạch nhưng Cát Tường Group lại đưa ra Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 chỉ có giá trị sử dụng trong 1 năm, chứng chỉ này đã hết hạn cách đây 15 năm.
 

Liên quan đến việc UBND tỉnh Long An đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án nằm trong khu vực giáp ranh TP HCM nhằm đảm bảo không bị phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định, dự án Golden River Residence nằm trên địa bàn huyện Đức Hoà do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) không có trong hồ sơ phê duyệt quy hoạch 1/500 của tỉnh.

Trước đó, tại kỳ họp đánh giá tình hình kinh tế – xã hội trong quý I/2018, UBND tỉnh Long An có chủ trương siết chặt đối với các dự án nằm trong khu vực giáp ranh TP HCM nhằm đảm bảo không bị phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh. Bởi theo lãnh đạo tỉnh Long An, hiện nay trên địa bàn có một số dự án có quyết định đầu tư nhưng chậm triển khai, xây dựng trái phép hoặc không phép diễn ra gây khó khăn công tác kiểm tra, xử lý,…

cat tuong group xay du an golden river residence bang chung chi quy hoach da het han 15 nam
Rất đông người dân về huyện Đức Hòa để xem dự án Golden River Residen mà không biết rằng dự án này chưa được phê duyệt quy hoạch. Ảnh: Văn Dũng

Trong đó, có 3 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được UBND tỉnh Long An “chiếu tướng” và đưa vào diện “ưu tiên” kiểm tra là Công ty Cổ phần Địa ốc Thắng Lợi (Thắng Lợi Group); Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group); Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh (Trần Anh Group).

Theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, sắp tới cơ quan ban ngành của tỉnh sẽ tiền hành kiểm tra, xử lý sai phạm tại các dự án do 3 doanh nghiệp nói trên làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trước thông tin mà Sở Xây dựng đưa ra về việc dự án Golden River Residence chưa được tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch. Đại diện Cát Tường Group đã đã lên tiếng phản bác thông tin này và cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn trong việc đặt tên thương mại cho dự án.

cat tuong group xay du an golden river residence bang chung chi quy hoach da het han 15 nam
Chứng chỉ quy hoạch cấp cho dự án Khu dân cư vượt lũ thị trấn Đức Hoà (dự án an sinh xã hội) vào năm 2003. Ảnh: Cát Tường Group cung cấp

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group), dự án Golden River Residence có tiền thân là Khu dân cư vượt lũ của thị trấn Hiệp Hòa (huyện Đức Hoà, Long An) sau đó đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà và được Sở Xây dựng tỉnh Long An phê duyệt dưới hình thức Chứng chỉ quy hoạch năm 2003. Dự án này do UBND huyện Đức Hoà quản lý, và sau đó bán đấu giá lại cho Cát Tường Group vào tháng 9/2016.

Cũng theo Phó tổng Cát Tường Group, có thể UBND tỉnh Long An và Sở Xây dựng đã nhầm lẫn hoặc cố tình không hợp tác khi dự án Golden River Residence ra sổ từng nền cho khách hàng.

cat tuong group xay du an golden river residence bang chung chi quy hoach da het han 15 nam
Trong Chứng chỉ quy hoạch cấp năm 2003 có ghi rõ giá trị sử dụng trong 1 năm. Ảnh: Cát Tường Group cung cấp

Cát Tường Group cung cấp cho chúng tôi tài liệu Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 để chứng minh việc dự án Golden River Residence đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, trong bản chứng chỉ quy hoạch năm 2003 này lại có thông ghi chú cụ thể như sau: “Chứng chỉ quy hoạch này có giá trị trong 1 năm. Chứng chỉ quy hoạch là căn cứ để thiết kế công trình và không có giá trị làm chứng từ về quyền sử dụng đất, đồng thời không thể thay thế giấy phép xây dựng”.

Như vậy, nội dung ghi chú trong Chứng chỉ quy hoạch năm 2003 đã nói rất rõ chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, Cát Tường Group đã mua lại dự án Khu dân cư vượt lũ thị trấn Đức Hoà (dự án an sinh xã hội) và đổi tên thành dự án Golden River Residence năm 2016 (sau 13 năm) và biến nó thành dự án thương mại.

cat tuong group xay du an golden river residence bang chung chi quy hoach da het han 15 nam
Cát Tường Group đã thực hiện dự án Golden River Residence bằng quy hoạch "tự vẽ" và ra sổ cho hàng trăm nền đất. Ảnh: Cát Tường Group cung cấp
cat tuong group xay du an golden river residence bang chung chi quy hoach da het han 15 nam Bị Sở Xây dựng ‘chiếu tướng’ dự án Golden River Residence, Cát Tường Group lên tiếng
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.