Châm chọc dư luận, Chi Pu muốn làm Taylor Swift của Việt Nam?

Với các chiêu trò biến hóa, kích thích dư luận, có vẻ như Chi Pu đang muốn học theo Taylor Swift để tìm kiếm thành công trong showbiz Việt.
cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Thu Minh ngồi 'ghế nóng' cùng NSX Hàn Quốc làm nhạc cho Chi Pu
cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Chi Pu tung hình ảnh con gà đeo dải băng 'Miss Showbiz' gây khó hiểu
cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Chi Pu, Trấn Thành và các nghệ sĩ Việt gây ồn ào, tranh cãi nhất 2017

Teaser Talk To Me của Chi Pu với hình ảnh con gà "Miss Showbiz" Teaser này lặp lại hình tượng "Miss Showbiz" của Chi Pu trong teaser MV "Em sai rồi anh xin lỗi em đi".

Sau đề nghị "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ", Chi Pu tiếp tục gây sóng gió với phát ngôn "Từ hôm nay hãy gọi tôi là hoa hậu" trong teaser ca khúc Em sai rồi anh xin lỗi em đi (#ESRAXLED).

Với một ca sĩ, việc phải diễn xuất, hoá thân thành nhiều loại vai, nhân vật trong MV là điều hết sức bình thường. Nhưng với Chi Pu, chắc chắn phải có lý do gì đó để cô tái sử dụng cụm từ cấu trúc câu "Từ hôm nay hãy gọi tôi là..."

Việc lặp lại một cách hết sức khó chịu này khiến khán giả không khỏi nhớ đến Taylor Swift thông qua lần trở lại vào tháng 8 vừa qua. Trong Look What You Made Me Do, siêu sao sinh năm 1989 biểu tượng hoá chi tiết con rắn - biệt danh chẳng lấy làm tốt đẹp gì của Kim Kardashian và anti fan từng gọi cô - trở thành hình ảnh cho riêng mình.

Bằng cách này, Taylor Swift không chỉ gián tiếp thừa nhận đánh giá của Kim Kardashian mà còn đích thân diễn giải nó cho mọi người.

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam

Chi Pu "câu khách" người xem bằng câu nói "Từ hôm nay hãy gọi tôi là..." trong teaser #ESRAXLED.

Nương theo cộng đồng mạng?

Trở lại trường hợp của Chi Pu, nhận mình là "hoa hậu showbiz" thôi chưa đủ, người đẹp 9X còn mang cả con gà (nhại lại câu hát "Oh oh oh" bị cho là giống với "Ò ó o" trong bài Từ hôm nay) với dải băng Miss Showbiz vào teaser Talk To Me. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 4, nhằm giữ đúng lời hứa "mỗi tháng ra một MV" mà Chi Pu từng tuyên bố vào tháng 10.

Họ chế giễu cô hát như gà gáy, thì cô cho họ biết mình chẳng ngán gì những điều dư luận đang bàn tán. Bởi có lẽ với Chi Pu, chính cộng đồng mạng, những người đang ra sức châm chọc, chửi bới cô, mới là thành phần khán giả chính mà cô muốn hướng đến và phục vụ.

Đôi khi, chức năng của một ca sĩ còn nằm ngoài nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả, và Chi Pu chính xác là một ngôi sao giải trí mà bất cứ nền showbiz nào cũng cần.

Giải trí ở đây được hiểu theo nghĩa bên cạnh việc tạo ra những giá trị cốt lõi, thì "chọc chửi" hay "gây cười" cũng là tài năng mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được.

Đây là lý do mà bất chấp những ý kiến khen chê trái chiều, Chi Pu vẫn đều đều tung ra sản phẩm, với trên dưới 10 phiên bản trong vòng hai tháng. Nếu bị chỉ trích mà thu về hàng chục triệu lượt xem, được báo chí săn đón còn công chúng nhớ mặt đặt tên, thì tội gì Chi Pu lại chấp nhận từ bỏ làm nghề ca sĩ để quay về làm hot girl?

Như chính cô từng chia sẻ trong hôm họp báo rằng, "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ" chỉ là lời đề nghị, khán giả muốn gọi ra sao là tuỳ họ, vì cô không thể ép buộc tất cả mọi người.

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam

Chi Pu có gà, Taylor Swift có rắn. Nhưng điểm khác biệt là gì?

Thế giới có bao nhiêu Taylor Swift?

Đặt câu hỏi này rõ ràng là một sự xúc phạm đến Taylor Swift và những người hâm mộ của cô. Ai mà chẳng biết nữ ca sĩ đang là giọng ca pop nổi tiếng nhất 5 năm qua và có lẽ những năm về sau.

Người muốn làm cô không ít, kẻ ghét cô nhiều vô kể, nhưng nhìn chung những thành công mà Taylor Swift đạt được đều là mơ ước của bất cứ ngôi sao giải trí nào.

Chi Pu, dù muốn dù không, vẫn tạo cho công chúng cảm giác cô đang bắt chước Taylor Swift. Đầu tiên là tự giễu cợt chính mình, như trong đoạn kết Look What You Made Me Do có cảnh nhiều Taylor Swift đang thuật lại những nhận xét của dư luận về mình, nào là giả tạo, nào là dễ khóc, rồi "suốt ngày cứ giữ bộ mặt nai tơ đó".

Đối chứng với Chi Pu: sử dụng đi sử dụng lại câu trúc câu nói "Từ hôm nay hãy gọi tôi là" và sáng tạo chi tiết con gà đeo dải băng Miss Showbiz vào liên tiếp hai MV. Phân tích theo giả thuyết này, lấy Taylor Swift ra làm tiêu chuẩn để so sánh Chi Pu cũng không sai.

Cùng một công thức, vậy ai mới là người đem lại kết quả mỹ mãn và xứng đáng với thành quả nhận được? Không khó để trả lời, chẳng thể nào là Chi Pu.

Tài năng vẫn là cốt lõi

Trước khi chạm đến ngôi vị nữ hoàng, Taylor Swift phải trải qua một hành trình gian truân để khẳng định bản thân, đồng thời sở hữu một tài năng đáng ghi nhận.

Hành trình ấy chứng kiến một công chúa nhạc đồng quê luôn sáng tạo, hoạt động miệt mài để thoát khỏi vùng an toàn của mình. Sự thay đổi này là hợp lý, ngay cả khi nó có đi theo hướng thị phi, ồn ào như bây giờ.

Có chăng, Taylor Swift sẽ mất một lượng lớn người hâm mộ cô hồi còn trẻ để đổi lấy vô số người hâm mộ mới, những khán giả chấp nhận việc Taylor Swift cũ đã chết thật rồi. Ngoài ra, khi đã chinh phục được nhiều đỉnh cao, người ta thường có xu hướng tái tạo lại những đỉnh cao mới để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Và đừng quên, có chiêu trò đến đâu, tài năng vẫn là thứ mang đến cho Taylor Swift tổng cộng 10 giải Grammy, 19 giải Âm nhạc Mỹ (AMA), 21 giải Âm nhạc Billboard (là nghệ sĩ được vinh danh nhiều nhất của giải này), 12 giải Hiệp hội Âm nhạc Country, 8 giải Viện nhạc Country, một giải Âm nhạc Anh (Brit Award) và một giải Emmy.

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam

Taylor Swift sở hữu tài năng sáng tác, chơi nhạc cụ thiên bẩm.

Về kỷ lục, cái tên Taylor Swift viết nên danh sách dài những liệt kê về doanh số album, tốc độ tiêu thụ đĩa và số lượt xem trên YouTube. Với những thành công này, cô có làm gì đi chăng nữa thì vẫn được khán giả nhìn nhận là một ngôi sao tài năng, luôn biết làm mới bản thân và không ngừng phát triển qua từng thời kỳ.

Còn về phần Chi Pu, tài năng của cô đến giờ vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Cô từng làm nhiều nghề như sản xuất, diễn viên, ca sĩ nhưng không cái nào được đánh giá cao.

Lĩnh vực mà cô tự nhận mình đầu tư và quyết tâm nhiều nhất là ca sĩ thì chỉ được thể hiện qua sức mạnh của truyền thông. Khả năng vũ đạo, sản xuất, sáng tạo mà một ca sĩ nếu không có giọng hát cũng nên lấy làm dự phòng thì quá ít ỏi so với những thứ phụ hoạ mà Chi Pu mang trên người.

Chi Pu có quyền làm ca sĩ, nhưng để đi theo con đường đối đầu với dư luận như Taylor Swift thì đây chưa phải là thời điểm. Một ca sĩ muốn được công nhận trước tiên cần có tài năng. Một ngôi sao giải trí muốn thử thách bản thân ở cấp độ cao nhất cần vượt qua những bài học vỡ lòng về nghề và có được chỗ đứng cho mình.

Đồng ý với Thu Minh rằng: "Thời nghe ca nhạc đã qua rồi. Hiện tại, người ta đi xem ca nhạc", nhưng rõ ràng làm gì có hình thức nghe nhạc nào người xem phải tắt phần nhạc đi thì mới cảm thấy hay và công nhận tài năng của một ca sĩ?

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Lilly Nguyễn 'Biệt đội 1-0-2' kể lại chuyện bị 'chú' đại gia săn đón

Lilly Nguyễn tự nhận mình có tính cách như một "thằng con trai", nên cô khá thắc mắc về việc được một người thành công, ...

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Võ Nghi Bình Giọng ải giọng ai: 'Tách nhóm để không nảy sinh thêm ấn tượng xấu'

Võ Nghi Bình (nghệ danh aking) - người chơi Giọng ải giọng ai đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Và anh đã ...

cham choc du luan chi pu muon lam taylor swift cua viet nam Kim Nhã BB&BG: 'Não mình như con cá vàng ấy, cái gì không vui là quên ngay'

Nói về chuyện đại gia "săn" chân dài – nội dung tập 8 Biệt đội 1-0-2, nữ diễn viên Kim Nhã chia sẻ bản thân ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.