Chàng trai nuôi mèo để tập dượt làm cha

Gặp nhiều trắc trở khi đổi thân phận thành đàn ông, Lân (Hòa Bình) chỉ tìm được bình yên khi gặp Nguyệt, để mơ về ngôi nhà và lũ trẻ. 

Trong cơn mưa tê buốt, Lân đi làm về đến căn trọ nhỏ nằm sâu trong làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mở cửa phòng, như mọi ngày, Nguyệt đang ngồi dọn căn chuồng nơi có khoảng chục chú mèo con. Lân khoe với Nguyệt hôm nay mua đồ mới mùa đông cho mèo, dù những nỗi lo về công việc bấp bênh đã làm anh khó ngủ nhiều đêm liền.

"Đôi khi cả hai cũng có những khoảng lặng không biết nói gì với nhau thì lại kể cho nhau nghe hôm nay mèo làm gì vui hay mua được gì cho chúng. Chăm sóc mèo cũng chính là học cách chăm sóc cho con cái sau này, đó là khao khát lớn nhất của tụi mình", Lân nói, ánh mắt âu yếm nhìn Nguyệt.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con

Dù kinh tế eo hẹp, mỗi tháng Nguyệt và Lân đều chi ra khoảng 2 triệu để mua thức ăn, phụ kiện cho mèo. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Sống dưới một nhân dạng khác trong 10 năm qua, với vóc dáng to con, chắc nịch, ít ai biết Trần Thành Lân (26 tuổi, Hòa Bình) là một người chuyển giới. Không ít lần xin việc, người tuyển dụng nhìn vào hồ sơ có hình ảnh cô gái là từ chối thẳng, cho đến khi anh được nhận vào làm pha chế cho một quán bar, với lương tháng 5 triệu. Đó cũng đã là một thành công lớn với Lân.

Phạm Thị Nguyệt (25 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội), là vận động viên cầu mây của đội tuyển Hà Nội, đã theo Lân về sống chung gần 2 năm qua. San sẻ kinh tế với nhau, mọi thứ trở nên dễ thở hơn với đôi trẻ.

"Lân có bệnh ung thư trong người, lại phải tiêm hoóc mon nam khiến tế bào ung thư càng ngày càng phát triển. Thế nhưng tôi không sợ điều đó, chỉ sợ anh ấy đẩy tôi ra khỏi cuộc sống của anh. Tôi nghĩ, chỉ cần ở bên nhau thì mọi thứ sẽ tốt hơn", Nguyệt cười, nét buồn phảng phất trên gương mặt gầy.

Luyện tập và thi đấu từ năm 15 tuổi, đến nay, khi vừa ngoài đôi mươi, cơ thể của Nguyệt đã có dấu hiệu "đình công". Nhiều lúc trở trời, cô đau các khớp đến khó ngủ. Thương người yêu, Lân dậy xoa bóp, rồi vỗ về, trò chuyện những dự định tương lai cùng nhau cho đến khi thiếp đi.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con

Mọi thứ trong căn nhà trọ nhỏ đều do một tay Lân sửa sang, sắp xếp chu đáo trước khi dẫn bạn gái về. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Năm 2010, Lân và Nguyệt biết nhau khi giao lưu trong cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới), khi cả hai đều có người yêu. 6 năm sau, họ đều thất bại trong chuyện tình cảm và cuôc sống có nhiều trắc trở. Khi đã quên mặt nhau, tình cờ, một người bạn kéo hai người lại.

"Mới đầu quen Nguyệt, cô ấy một dạ hai vâng, sau này mới biết cả hai đứa đều quậy như nhau. Đều đã mất niềm tin vào tình yêu, chúng tôi chia sẻ điều đó, nó gắn kết hai con người chẳng còn gì để mất", Lân chia sẻ.

Sau một năm tìm hiểu, Lân ngỏ lời đưa Nguyệt về ở chung, anh cũng siêng thăm nom nhà bạn gái và phụ giúp gia đình cô. Lân âm thầm thuê một căn trọ gần nơi luyện tập của nữ vận động viên, sơn lại tường, sửa lại hệ thống điện nước, mua đầy đủ vật dụng như một gia đình thực thụ rồi đón bạn gái về.

Thời gian sống chung, không ít lần Lân bỏ đi trong những lần cãi vã. Anh không muốn vì sự bực tức của mình mà làm tổn thương đến người yêu.

"Mọi chuyện đều phải được giải quyết ngay trong ngày, cãi nhau to đến mấy, tối cũng về ôm nhau ngủ, không được để sự bực bội dây dưa đến ngày mai", Nguyệt nhìn bạn trai trìu mến, kể.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con

Cãi vã là điều không tránh khỏi, nhưng Nguyệt và Lân luôn dành thời gian để trò chuyện thẳng thắn, không để mâu thuẫn xảy ra quá lâu. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ngày đầu tiên Nguyệt dẫn bạn trai về nhà, Lân không ngần ngại khẳng định sẽ cưới cô gái bé nhỏ này làm vợ. Mẹ của Nguyệt cười, giục hai con cưới nhanh. Ít lâu sau, khi thân thiết hơn với gia đình bạn gái, Lân công khai giới tính thật của mình. Dù có hơi bất ngờ, nhưng gia đình Nguyệt cũng không ngăn cản.

"Lân là một người chăm chỉ, dễ mến. Nghe con gái nói, gia đình bên ấy cũng đối xử tốt nên tôi cũng an tâm", bà Vũ Thị Thoa (50 tuổi, mẹ của Nguyệt) tâm sự.

Ngày giỗ hay lễ tết, Lân được người nhà Nguyệt rủ cùng nhau soạn cỗ, cùng ngồi trong mâm - những điều nhỏ nhặt tưởng chừng bình thường nhưng chưa bao giờ anh được cảm nhận.

Sắp tới, Lân muốn tìm công việc phù hợp để dành dụm, chuẩn bị cho đám cưới. Căn bệnh ung thư của anh chưa di căn, và có thể kiểm soát khi giảm tiêm hooc môn nam (hiện tại mỗi tháng anh tiêm một lần, thay vì 3 tuần/lần như trước).

Mục tiêu lớn nhất của Lân là cho Nguyệt được làm mẹ. Có người khuyên cả hai xin con nuôi, nhưng Lân nhất quyết muốn Nguyệt thụ tinh ống nghiệm.

"Hạnh phúc đến cũng làm tôi nghĩ nhiều về tương lai gia đình. Sau này có con, tôi lại phải nghĩ cách để giải thích cho con về bố. Chỉ buồn là tôi sẽ chẳng bao giờ được làm cha một cách hợp pháp vì luật mình chưa công nhận kết hôn đồng giới", đôi mắt Lân nhìn xa xăm.

Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người có cùng giới tính (Điều 8). Theo đó, các cặp đôi đồng tính vẫn có thể tổ chức đám cưới, chung sống với nhau nhưng sẽ không được thừa nhận là vợ chồng về mặt pháp lý.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con 10 mĩ nam Thái sở hữu thân hình 6 múi được người đồng tính mê nhất

Tài năng diễn xuất và sở hữu vẻ điển trai cùng thân hình 6 múi, 10 mĩ nam Thái Lan này luôn khiến người đồng ...

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con Mỹ: Cầu thủ bóng đá công khai là người đồng tính

Vượt qua mọi kì thị và rào cản, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ Collin Martin đã công khai mình là người đồng tính.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con Chuyên gia trang điểm Bi Tô: Tuổi thơ với nhiều vết sẹo khó liền

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hiện Bi Tô là một trong những chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Việt Nam.

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con 'Đồ đàn bà! – Women Up!'

"Đồ đàn bà! – Women Up" - sự kiện LGBT đề cao vai trò, sức mạnh của người phụ nữ trong xã hội, đồng thời ...

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con Cách mix và kết hợp các món đồ giúp Tomboy trở nên cá tính

Trong xã hội hiện đại, phong cách tomboy trở thành xu hướng thời trang mới với những thiết kế mới và độc đáo. Dưới đây ...

chang trai khat lam cha du khong the dung ten tren khai sinh con Câu chuyện ‘Cầu vồng sau cơn mưa’ của 8X đồng tính sinh ra bị mẹ chối bỏ

Luôn được mọi người trong cộng đồng LGBT biết đến là một người mạnh mẽ, thế nhưng Kay Nguyễn – 8X đồng tính lại có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.