Chế độ ăn uống của những người mắc bệnh cơ tim

Bệnh cơ tim thường có các biểu hiện là rối loạn nhịp tim, suy tim sung huyết. Chính vì thế, trong chế độ ăn uống, người mắc bệnh cơ tim cần đảm bảo sử dụng các thực phẩm ít muối để ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh này.
 
che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim Béo bụng có nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch
che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim Những mối nguy hại cho sức khỏe khi ăn quá no
che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim 10 loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch

Cụ thể, những bệnh nhân cơ tim nên tránh ăn các thực phẩm có hàm lượng muối cao, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn. Lượng muối các nhà khoa học khuyến cáo cho người bệnh là không quá 3gr mỗi ngày, với những người mắc bệnh suy tim ở giai đoạn nặng thì chỉ nên tiêu thụ nhiều nhất là 1gr muối/ ngày.

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim
(Ảnh: health)

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng hạn chế tiêu thụ những thực phẩm và đồ ăn có tính nóng, đặc biệt là trà đặc và cà phê. Nên sử dụng các thực phẩm ít calo để giảm gánh nặng cho tim, tăng cường ăn rau quả tươi, bổ sung protein để cơ tim được cung cấp các chất dinh dưỡng.

Một số chuyên gia y tế khuyên rằng người mắc bệnh cơ tim nên ăn nhiều khoai tây hơn. Vì khoai tây chứa nhiều vitamin C, sắt… và đặc biệt là hàm lượng kali dồi dào. Khoai tây không chỉ bổ sung kali mà còn bổ sung đường, protein, khoáng chất và vitamin cho cơ thể, hầu hết những chất này đều đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phục hồi của bệnh cơ tim.

Táo tàu cũng là loại thực phẩm mà người mắc bệnh cơ tim nên ăn. Theo nhiều nghiên cứu, táo tàu chứa hàm lượng lớn vitamin, kali, sắt, các nguyên tố vi lượng, adenosine cyclic monophosphate… giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ảnh hưởng của bệnh cơ tim.

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim
(Ảnh: PLO.VN)

Bên cạnh những chú ý về việc sử dụng thực phẩm, bệnh nhân cơ tim cũng nên lưu ý về hoạt động thể chất. Những người mới mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ thì có thể làm việc nhẹ nhàng và tránh tình trạng căng thẳng. Sau khi sử dụng thuốc điều trị, người mắc bệnh cơ tim cũng có thể tham gia các hoạt động thể chất đơn giản như đi bộ, tập yoga…

Với những người bị suy tim nặng, bị rối loạn nhịp tim và thường xuyên ngất xỉu thì nên nằm nghỉ ngơi để giảm tải sự căng thẳng và giúp tim nhận được đủ oxy.

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim Càng chăm xông hơi khô, càng giảm nguy cơ đột quỵ

Xông hơi khô từ lâu đã được xem là một cách giảm cân nhưng nghiên cứu mới nhất kéo dài 15 năm cho thấy nó ...

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim Béo bụng có nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch

Các nhà khoa học cho biết, ngay cả khi bạn không béo phì nhưng nếu chất béo tích tụ quá nhiều ở bụng thì bạn ...

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim Những mối nguy hại cho sức khỏe khi ăn quá no

Nhiều người thấy đồ ăn ngon nên nhiều dẫn đến quá no, nhưng việc này vô tình đã bắt dạ dày của bạn làm việc ...

che do an uong cua nhung nguoi mac benh co tim 10 loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch

Sự căng thẳng mệt mỏi và chế độ ăn không lành mạnh là những nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và gây ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.