Chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu thừa nhận chưa đủ điều kiện để mở bán

Làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Long An, chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu đã thừa nhận Dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (Long An) chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản.
 

Liên quan đến việc nhiều đơn vị môi giới 'ma' có dấu hiệu lừa đảo tại dự án T&T Long Hậu (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An), vừa qua Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có cuộc họp với các cơ quan ban ngành và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (thành viên của Tập đoàn T&T Group) để làm rõ vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An cho biết, vào tháng 3/2018, các trang mạng đã lợi dụng thông tin (không đúng tên dự án) của công ty để quảng cáo sản phẩm, nhằm lôi kéo khách hàng. Thậm chí, các công ty môi giới nhà đất tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền khách hàng.

chu dau tu du an tt long hau thua nhan chua du dieu kien de mo ban
Dự án T & T Long Hậu được chủ đầu tư tổ chức ra mắt giới thiệu dự án vào cuối năm 2017.

Trước thực trạng trên chủ đầu tư T&T Long Hậu đã có thông báo rộng rãi trên toàn dự án, cảnh báo nguy cơ lừa đảo và phối hợp với UBND xã Long Hậu để ngăn chặn tình trạng dẫn khách gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Đại diện Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An cho biết, hiện trên địa bàn xã Long Hậu đang được triển khai 2 dự án. Một là dự án Khu dân cư – Tái định cư Thái Sơn có diện tích hơn 46ha và cơ bản đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Cuối năm 2107, hơn 800 nền đã đuợc bán hết thông qua đối tác là sàn môi giới T&T Land.

Còn đối với dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 2/6/2011 và được UBND huyện Cần Giuộc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 243QĐ-UBND ngày 22/1/2018 với diện tích 267ha.

Hiện tại, dự án đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, san nền và đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai, hồ sơ thẩm định và xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng theo phân kì đầu tư. Phân kì 1 của dự án đang được triển khai san lấp mặt bằng với diện tích khoảng gần 70ha.

Thừa nhận với cơ quan chức năng tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An cho biết dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.

chu dau tu du an tt long hau thua nhan chua du dieu kien de mo ban
Dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (Long An) chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Chính vì vậy, chủ đầu tư chưa tổ chức bán nền và cũng không ký hợp đồng phân phối bán nền của dự án với bất kì đại lý môi giới hay sàn giao dịch nào.

Về việc rao bán trái luật tại dự án T&T Long Hậu, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng) đã đề nghị Công ty Thái Sơn rà soát, tháo gỡ thông tin quảng cáo vì có dấu hiệu vi phạm khi đăng tải trên các website T&Tlonghau.vn và T&T Land.

Cụ thể, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản đề nghị Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An làm việc lại với T&T Land để xác định việc rao bán có đúng hợp đồng hay không, và báo cáo về Sở Xây dựng. Đồng thời, Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An phải trình bày rõ ràng mối liên hệ với T&T Land, T&T Long Hậu.

Thanh tra Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An thu thập lại các thông tin liên quan, làm việc với T&T Land để xác định hành vi mua bán không đúng với hợp đồng để chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an xử lý vi phạm.

Sở Xây dựng cũng đề nghị Công an tỉnh Long An tiếp tục theo dõi và phối hợp các ngành tiếp cận thông tin, đề nghị Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An cung cấp cho Công an tỉnh tờ rơi quảng cáo bán đất nền tại dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp của các tổ chức, môi giới (nếu có).

chu dau tu du an tt long hau thua nhan chua du dieu kien de mo ban Nhiều đơn vị môi giới 'ma' có dấu hiệu lừa đảo tại dự án T&T Long Hậu

Mặc dù dự án Khu Thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp (dự án T&T Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.