Chữa khỏi ung thư máu với… nghệ

Một người phụ nữ đã chiến đấu chống ung thư máu trong nhiều năm liền nhưng không thành công cho đến khi tìm đến sự trợ giúp của củ nghệ.
chua khoi ung thu mau voi nghe Có hay không sự liên quan giữa chế độ thực dưỡng và việc chữa ung thư?
chua khoi ung thu mau voi nghe Người mẹ ung thư máu quyết không bỏ con trong bụng dù bác sĩ nói ‘chỉ còn sống được 4 tháng’
chua khoi ung thu mau voi nghe 10 dấu hiệu ung thư máu mọi người cần cảnh giác

Bà Dieneke Ferguson hiện đang có một cuộc sống ổn định sau khi đã từ bỏ các phương pháp điều trị phức tạp nhưng không có hiệu quả.

Các bác sĩ nói rằng trường hợp của cô là trường hợp đầu tiên được ghi lại với hình thức chữa bệnh bằng một loại gia vị sau khi ngưng các liệu pháp chữa bệnh truyền thống.

Với những khu ác tính lan nhanh sau ba lần hoá trị cùng bốn lần ghép tế bào gốc, người phụ nữ 67 tuổi này bắt đầu dùng 8g curcumin mỗi ngày (một trong những thành phần chính của nghệ).

chua khoi ung thu mau voi nghe
Bà Dieneke Ferguson đã sử dụng nghệ để điều trị ung thư. (Ảnh: Daily Mail)

Ung thư thường có tỷ lệ sống sót trung bình khoảng 5 năm. Tuy nhiên bà Ferguson đã sử dụng nghệ từ năm 2011 và coi đó là biện pháp chữa bệnh cuối cùng.

Các viên thuốc đắt tiền trong phác đồ điều trị trước đây của bà chỉ chứa 2% curcumin, và nó không đủ để đáp ứng nhu cầu cơ thể cần.

Bà Ferguson đã được chẩn đoán mắc ung thư máu vào năm 2007, đã tiếp tục uống curcumin mà không cần điều trị thêm bằng loại thuốc nào. Các tế bào ung thư của bà hiện tại không đáng kể.

Các bác sĩ điều trị cho bà từ London chia sẻ: “Theo nghiên cứu, curcumin đã cho thấy chuỗi phản ứng khách quan trong tiến triển bệnh mà không cần sự can thiệp của các phương pháp điều trị thông thường”.

Một số bệnh nhân mắc u tuỷ bổ sung chất này vào chế độ ăn uống bên cạnh các biện pháp điều trị nhưng một số khác lại sử dụng chế độ ăn bao gồm curcumin để thay thế cho các phác đồ điều trị kháng u tuỷ theo tiểu chuẩn.

Tính từ đầu thế kỷ 21, đã có hơn 50 nghiên cứu thử nghiệm chất curcumin – sắc tố tạo nên màu vàng của nghệ.

Các nhà khoa học cho rằng loại gia vị quen thuộc này có thể bảo vệ bạn chống lại một số bệnh ung thư, Alzheimer, bệnh tim hay trầm cảm.

Nó cũng được chứng minh là giúp phục hồi nhanh sau phẫu thuật và hiệu quả trong việc điều trị xương khớp.

Mặc dù nó được sử dụng rộng rãi trong Đông y, curcumin vẫn không được kê đơn rộng rãi bởi nó chưa bao giờ được thử nghiệm với quy mô lớn.

chua khoi ung thu mau voi nghe
Tinh chất curcumin được cho là có thể điều trị ung thư. (Ảnh: Daily Mail)

Các bác sĩ đã viết rằng: “Hoạt tính sinh học của curcumin thật sự đáng chú ý, bao gồm cả hiệu ứng chống tăng sinh trong nhiều loại tế bào khối u”.

Tuy nhiên, Giáo sư Jamie Cavenagh, một trong những tác giả của nghiên cứu cho biết rằng curcumin không phải có tác dụng với tất cả các bệnh nhân, và bà Ferguson chỉ là một trường hợp mà ông quan sát được sau khi bà đã sử dụng tất cả những phương pháp điều trị khác không hiệu quả.

Mặc dù thế, bà Ferguson vẫn hy vọng rằng câu chuyện của bà sẽ giúp nhiều người khám phá ra những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của curcumin (dễ dàng tìm thấy trong nghệ).

chua khoi ung thu mau voi nghe Ngưỡng mộ vẻ đẹp và tài năng của Đỗ Hạnh An - con gái đạo diễn ‘Những ngọn nến trong đêm’
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.