Chương trình 'Sau ánh hào quang': Người tổn thương không chỉ là nghệ sĩ

 Với nội dung tiết lộ những bí mật cuộc đời phía sau ánh hào quang sự nghiệp của người nghệ sĩ, chương trình “Sau ánh hào quang” đang tiếp tục gây nhiều tranh cãi. Bởi, sau những thông tin này được công khai thì không chỉ nghệ sĩ phải đối diện với nước mắt mà rất nhiều người thân của họ chịu tổn thương. Thậm chí, đã có những câu hỏi được đặt ra về mức độ chân thực, bản chất câu chuyện quá khứ mà nghệ sĩ công khai trước hàng triệu khán giả.

Đâu mới là sự thật?

Mới đây, trong tập 10 chương trình Sau ánh hào quang, diễn viên hài Lê Giang đã bật khóc chia sẻ với MC Trấn Thành về quãng thời gian bị chồng cũ đánh đập. Theo lời kể của chị, 18 tuổi, Lê Giang chấp nhận trở thành vợ bé của nghệ sĩ hài Duy Phương và đó là chuỗi ngày tăm tối trong cuộc sống hôn nhân. Qua lời kể của nữ nghệ sĩ, chị cho rằng mình từng bị chồng “liệng từ cầu thang xuống”. Ngay sau khi chương trình kết thúc, rất nhiều ý kiến đã chỉ trích nghệ sĩ Duy Phương vũ phu. Trong “bão tố” dư luận, cả ông và hai con của mình đều lên tiếng.

chuong trinh sau anh hao quang nguoi ton thuong khong chi la nghe si
Diễn viên hài Lê Giang trong chương trình “Sau ánh hào quang”. Ảnh: TL

Diễn viên Duy Phước (con trai nghệ sĩ Duy Phương và Lê Giang - PV) kể, cha anh đã có quãng thời gian dài sống cảnh “gà trống nuôi con”. Khi Lê Phước 3 tuổi, em gái anh 1 tuổi thì bố mẹ chia tay, nghệ sĩ Duy Phương đã nuôi cả hai con. Từ khi chia tay, hai nghệ sĩ Lê Giang và Duy Phương hầu như không gặp gỡ, trò chuyện. “Khi nhỏ, tôi thiếu tình cảm của mẹ, nhưng vẫn hạnh phúc vì còn ba. Ba tôi cho tôi tất cả. Tôi khôn lớn nhờ ba và hình hài này bây giờ đã biết tự mưu sinh và được khán giả gần xa đón nhận cũng nhờ ba. Tôi cảm thấy mình may mắn, tự hào lắm vì ba có thể dạy dỗ và chăm sóc để hai anh em tôi nên người”, diễn viên Duy Phước nói.

Từ nhỏ không sống cùng mẹ, Duy Phước thừa nhận, anh không có nhiều tình cảm với mẹ. Thậm chí, anh từng nói với nghệ sĩ Lê Giang: “Bà không phải là mẹ tôi!”. Cũng như anh trai mình, diễn viên Lê Lộc tâm sự: “Em còn không được gọi tiếng mẹ”. Nữ diễn viên trẻ kể, hai anh em cô được dì - vợ sau của Duy Phương nuôi nấng. Thuở nhỏ, Lê Lộc còn ngỡ người dì ấy chính là mẹ mình.

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện gia đình của nghệ sĩ Lê Giang - Duy Phương vẫn thu hút nhiều tranh luận đa chiều. Có ý kiến cho rằng, mọi sóng gió bắt đầu từ chuyện diễn viên hài Lê Giang quyết định kể chuyện đời tư trước công chúng. Không chỉ riêng chị mà kể cả người chồng cũ và hai đứa con đều không tránh khỏi tổn thương khi ký ức tưởng chừng đã ngủ quên bỗng bị “đánh thức” bởi nỗi đau. Con trai, con gái diễn viên Lê Giang từng không có nhiều ký ức về mẹ, chỉ quen được cha chăm sóc, nuôi nấng nay bỗng phải tiếp nhận mọi lời chỉ trích rằng cha mình vũ phu, tin đồn mẹ từng “thuê giang hồ” đánh cha…

Sự tổn thương lên đến đỉnh điểm, diễn viên Duy Phước thừa nhận trước báo giới, câu chuyện gia đình anh được công khai khiến các thành viên đều lao đao. Nam diễn viên cũng khẳng định, đây là lần cuối cùng mẹ mình tâm sự chuyện gia đình trước truyền thông. Dù chưa có bất cứ sự kiểm chứng nào cho câu chuyện quá khứ mà nghệ sĩ Lê Giang nói riêng và các nghệ sĩ khách mời tham gia chương trình “Sau ánh hào quang” nói chung chia sẻ, nhưng sự tổn thương cho cả nghệ sĩ lẫn gia đình của họ là điều mọi khán giả đều cảm nhận được sau 10 tập phát sóng chương trình. Điều này đặt ra câu hỏi: Vậy đâu là giá trị tích cực mà chương trình mang lại?

chuong trinh sau anh hao quang nguoi ton thuong khong chi la nghe si
Hai người con của Lê Giang là Lê Lộc và Duy Phương cho biết gia đình lao đao khi quá khứ một lần nữa được nhắc lại với những xào xáo, ý kiến trái chiều.

Người ngoài cuộc đang tùy ý phán xét

Nói về cha mẹ mình, diễn viên Lê Lộc (con gái nghệ sĩ Duy Phương và Lê Giang - PV) thừa nhận, cô không bênh cha và cũng không bênh mẹ, có thể mẹ cô từng đau đớn vì những trận đòn, có thể cha cô là người nóng tính nhưng mọi chuyện đều có nguyên nhân và người ngoài cuộc rất khó để tùy ý phát xét như cách mà đám đông đang ứng xử với gia đình nghệ sĩ này. Chưa kể, hiện tại nghệ sĩ Duy Phương đang sống năm tháng tuổi già vất vả. Trước tâm sự của hai con diễn viên hài Lê Giang, nhiều nghệ sĩ như: Cát Phượng, Cát Tường, Hồng Vân, Minh Nhí… đã gửi lời chia sẻ tới gia đình và mong sự đổ vỡ từ các bậc làm cha mẹ sẽ không gây tổn thương đến con cái họ thêm một lần nào nữa.

Chia sẻ với chúng tôi về quan điểm khi đời tư nghệ sĩ được phơi bày qua lời kể của diễn viên hài Lê Giang, nghệ sĩ Lê Tín cho biết: “Bây giờ, Lê Giang đã nổi tiếng, có cuộc sống ổn định. Việc khơi lại quá khứ cũng chẳng làm nghệ sĩ nổi tiếng thêm nếu không muốn nói rằng có thể vì câu chuyện mà một vài nhân vật trong đó sẽ bị dư luận chỉ trích, phán xét tùy tiện. Người khó xử nhất vẫn là hai đứa con của Lê Giang, Duy Phương. Có thể, một lúc nào đó, quá khứ cần được công khai, nhìn nhận lại nhưng thời điểm để công khai điều đó phải cân nhắc vô cùng”. Theo nghệ sĩ Lê Tín, dù sau chương trình, đa phần chỉ trích đều hướng về phía nghệ sĩ Duy Phương thì kết quả ấy cũng không tốt cho bất kỳ ai là người trong cuộc.

Hiện tại, “Sau ánh hào quang” đang là một trong những chương trình thu hút lượng theo dõi “khủng” từ khán giả. Nhưng với những tình huống éo le, nước mắt nhân vật và chỉ trích sau chương trình nhằm vào một nhân vật nào đó được công khai qua lời kể của khách mời phần nào tác động tiêu cực đến nhận thức của công chúng về giá trị mà nghệ sĩ mang lại.

Theo dõi qua 10 tập chương trình Sau ánh hào quang, khán giả chủ yếu chứng kiến những màn khóc lóc của nghệ sĩ khi kể lại chuyện ký ức. Một trong những điểm chung của nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình là họ đều công khai câu chuyện bản thân từng bị tổn thương từ chính người thân trong gia đình như: Cha mẹ, vợ chồng, con cái… Danh ca Thanh Hà - người từng là khách mời chương trình đã phải chịu thêm một lần bẽ bàng khi chương trình sắp xếp cho cô gặp lại mẹ ruột trên sân khấu. Tình huống được xem là bí mật đến phút chót với nhân vật này bỗng khiến nữ danh ca hốt hoảng, sợ hãi đến mức bật khóc và đi trốn. Tất cả khán giả chương trình đều cảm thấy tội nghiệp cho danh ca Thanh Hà và mẹ cô khi suốt gần một tiếng ngồi với nhau ở trường quay, mẹ thì nghẹn ngào nói những lời giải thích, còn con gái thì thừa nhận mình không thấy thuyết phục.

Dù quá khứ đã xảy ra những gì thì tình huống bị động này hoàn toàn không nên xuất hiện trên sóng truyền hình, bởi chẳng những nhân vật liên quan chịu tổn thương mà khán giả cũng không có ấn tượng tích cực. Chính danh ca Thanh Hà sau khi tham gia chương trình đã nhận xét: “Có buộc tội bà cũng chẳng để làm gì. Tôi chỉ thấy rằng cuộc gặp mặt này rất nhạt và vô nghĩa. Tôi nghĩ rằng, thà chúng tôi không gặp nhau có lẽ tốt hơn”.

chuong trinh sau anh hao quang nguoi ton thuong khong chi la nghe si Sau những chuyện đời tư đẫm nước mắt thi nhau kể trên truyền hình, nghệ sĩ được gì?

Những câu chuyện đời tư đẫm nước mắt của nghệ sĩ có thể làm thỏa mãn sự tò mò của một số người, nhưng cũng ...

chuong trinh sau anh hao quang nguoi ton thuong khong chi la nghe si Khán giả: 'Lê Giang và Sau ánh hào quang hãy xin lỗi Duy Phương'

Sau những phút trải lòng của nghệ sĩ Duy Phương về cáo buộc bạo hành từ Lê Giang, cộng đồng mạng đang có những phản ...

chuong trinh sau anh hao quang nguoi ton thuong khong chi la nghe si Khi sao Việt 'chăm' chia sẻ chuyện đời tư

Dạo gần đây, ngày càng nhiều các chương trình trò chuyện với các nghệ sĩ để họ có thể trải lòng những câu chuyện đau ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.