Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT căn cứ chủ trương trên, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị vận tải hoàn chỉnh phương án tuyến, tiêu chí chất lượng dịch vụ xe buýt, hạ tầng xe buýt như điểm dừng, nhà chờ, đảm bảo an toàn giao thông trước khi đưa tuyến buýt Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế và ngược lại vào hoạt động.
Đồng thời, tham mưu UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT cho phép xóa khỏi danh mục quy hoạch tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh từ Đà Nẵng (bến xe trung tâm Đà Nẵng) đến Thừa Thiên Huế (bến xe phía Nam Huế), và không phát sinh tuyến buýt liền kề khác.
Đà Nẵng chuyển tuyến cố định từ TP Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế và ngược lại thành tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng - Huế và ngược lại. (Ảnh: Google Map).
Trước đó chúng tôi đã đưa tin, TP Đà Nẵng miễn phí 6 tuyến xe buýt trong 30 ngày.
Cụ thể, từ ngày 1/7, UBND TP Đà Nẵng cho phép đưa vào vận hành thêm 6 tuyến buýt có trợ giá mới có tên gọi R4A, R6A, R14, R15, R16, R17A.
Sau lễ khai trương, các tuyến đi vào hoạt động ngay gồm 3 tuyến: R4A, R17A và R15. Các tuyến còn lại sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 8/2019
Các tuyến xe buýt này được kì vọng sẽ kết nối thêm các khu vực: Ga Kim Liên, Khu công nghệ cao, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, xã Hòa Tiến, khu du lịch Ngũ Hành Sơn với các địa điểm trung tâm thành phố.
Tất cả các tuyến xe buýt có tần suất hoạt động 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường. Hoạt động với tần suất liên tục từ 5h30 đến 21h tất cả các ngày trong tuần.
Đặc biệt, tất cả các xe buýt thuộc hệ thống xe buýt trợ giá đều được trang bị hiện đại với nhiều tiện ích: điều hòa mát lạnh, nội thất tiện nghi, sạch sẽ, cửa đóng mở tự động, tivi, loa báo trạm.
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020