Chuyện tình của cặp đôi đồng tính Lâm Đồng come out sát ngày cưới

Cặp đôi Huỳnh Huy Hoàng (sinh năm 1994, Lâm Đồng) và Đào Bảo Khang (sinh năm 1989, Lâm Đồng) đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới đồng tính. Đặc biệt, trước đó, chính trong ngày thông báo lễ cưới, Huy Hoàng đã come out thực sự với gia đình.
chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi Cặp đôi đồng tính công khai tình yêu nơi công cộng: 'Hai người con gái yêu nhau thì có làm sao?'

Áp lực con trưởng khiến ba mẹ khó chấp nhận

Huy Hoàng sinh ra và lớn lên trong tất cả yêu thương, chăm sóc của gia đình. Trải qua tuổi thơ đầy ắp tiếng cười cùng với các bạn nữ, Hoàng vẫn luôn nghĩ mình sẽ trưởng thành như bao bạn nam khác.

“Ngày nhỏ, Hoàng không chơi chung được với các anh trong họ hay hàng xóm mà chỉ hợp mấy chị. Hoàng chơi rất thân với chị họ, hiện cũng là người trong giới. Ba mẹ cũng nhận ra sự khác biệt nên suốt ngày mắng mình nhưng “ba mẹ sinh con, trời sinh tính”, tính cách không đổi được nên họ đành chấp nhận. Đi học, Hoàng cũng bị các bạn nam chọc nghẹo bởi toàn thân với bạn nữ. Tuy nhiên, ngày đó, trong lớp cũng có nhiều bạn giống vậy nên cũng đỡ tủi thân.

Cộng thêm, kiến thức về LGBT thời đấy cũng ít khiến bản thân không biết mình là gay. Hồi đó, ngồi cạnh bạn nam nào là mình thích bạn đó. Thậm chí, khi Hoàng kể cho mấy đứa thân thân còn sợ bị kỳ thị. Nhưng nói ra vừa thoải mái, bạn bè lại yêu quý mình hơn. Lúc nhận ra, chỉ rung động trước con trai, Hoàng biết mình là người đồng tính”.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
Huỳnh Huy Hoàng và Đào Bảo Khang. (Ảnh: NVCC)

Mất một quãng thời gian dài để biết mình là ai, Huy Hoàng lại đối mặt với cảm xúc của ba mẹ. Bởi là người con duy nhất trong nhà nên gia đình khá nghiêm khắc trong cách giáo dục.

“Thường tất cả bạn bè, Hoàng đều dẫn tới nhà để ba mẹ biết mặt để dễ quản mình hơn. Bởi vậy, vào năm lớp 10 khi có bạn trai là người trong giới, mình đã đưa đến gặp ba mẹ. Tuy nhiên, ba mẹ không nói gì nên mình cũng không biết họ đã biết hay chưa. Hơn nữa, ngày trước, ba mẹ không có thiện cảm với LGBT. Hoàng đã từng nói với mẹ rằng mình khác biệt. Nhưng mẹ chỉ nói do mình đang tuổi dậy thì nên suy nghĩ bị lệch lạc. Nên mình chắc ba mẹ đã biết và cần thời gian để chấp nhận.

Thời gian trôi đi, không ai nhắc đến chuyện này cho đến khi mình quyết định kết hôn. Đây là lần đầu tiên mình come out thực sự với ba mẹ. Ban đầu, Hoàng có nghĩ ba sẽ phản đối kịch liệt vì mình là con trưởng nhưng mẹ mới là người không chấp nhận. Ba có khuyên mẹ: “Em không thấy 2 đứa đang vui vẻ hả? Đừng can thiệp nữa khiến con mấy vui, không nên nói nhiều làm gì? Cả nhà căng thẳng gần tuần. Thậm chí, mình còn nghĩ lễ cưới sẽ không có ba mẹ góp mặt nhưng họ cũng qua. Sau này, mình mới biết, ba đã được bác mình làm tư tưởng cho từ trước. Người bác có con cũng là thành viên cộng đồng LGBT”.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
Cặp đôi đồng tính sẽ tổ chức lễ cưới sau 5 năm yêu nhau. (Ảnh: NVCC)

Happy Ending” cho cuộc tình 5 năm

Huỳnh Huy Hoàng và chồng sắp cưới là minh chứng mới cho tình yêu đẹp quen nhau nhờ mạng xã hội. Tuy nhiên, hành trình đi đến “happy ending” của Huy Hoàng ngoài rào cản gia đình còn có rắc rối trong chuyện tình cảm.

“Mình và anh Khang quen biết nhau qua mạng. Ban đầu, cả hai có nói chuyện vài ngày nhưng được một thời gian thì không liên hệ với nhau. Nhưng duyên lại tới khi cả hai tình cờ gặp lại nhau ngoài đường. Chúng mình liên hệ lại rồi cùng nhau hẹn hò. Lần đầu tiên đi chơi, mình nhớ cả hai đi tới 22h30 đêm trong khi mai mình thi học kỳ nên về nhà bị bố mẹ mắng. Sau một thời gian, mình đi làm xa nên chuyển tới chung với anh Khang và xưng hô vợ chồng”.

chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
Cả hai đã cùng nhau trải qua rất nhiều rào cản. (Ảnh: NVCC)

Quãng thời gian 5 năm, không phải quá dài nhưng cũng đủ để 9X cùng bạn đời trải qua mọi thăng trầm để đi đến quyết định lễ cưới.

“Năm năm quen nhau, đôi lúc mình tưởng như cả hai không thể đi tiếp. Cãi nhau, giận hờn, kẻ thứ 3 xuất hiện… khiến mình trùn bước. Bên cạnh đó, còn có lời miệt thị từ những người xung quanh. Rồi Hoàng nghĩ thông, cuộc sống của mình đâu sống hộ phần của họ, quan trọng mình được người thân, bạn bè chúc phúc là đủ. Dần trưởng thành, Hoàng nhận ra xích mích giúp chúng ta hiểu nhau nhiều hơn, sự cảm thông giúp chúng mình thấy ý nghĩa của đối phương.

Còn kẻ thứ 3, yêu nhau là tin tưởng. Đôi khi nếu bạn phản ứng thái quá lại khiến cuộc tình này đi đến bờ vực thẳm. Hoàng đã im lặng xem bạn đời sẽ xử trí ra sao. Đôi khi nghĩ cũng buồn nhưng yêu là phải tin, của mình sẽ mãi là của mình, không ai lấy đi được. Sau tất cả khó khăn, thử thách, mình và chồng tương lai cảm thấy cần nhau hơn. Sắp tới, trong ngày cưới, tụi mình sẽ tổ chức giống như buổi ra mắt 2 bên gia đình. Một phần, cả hai không thích đám cưới truyền thống bởi chúng hơi rườm rà”.

Một số hình ảnh khác của cặp đôi:

chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
chuyen tinh cua cap doi dong tinh lam dong come out sat ngay cuoi
chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.