Clinton gọi Trump là 'kẻ thua cuộc phiền phức'

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton gọi đối thủ Donald Trump là "kẻ thua cuộc phiền phức", sau khi ứng viên đảng Cộng hòa gián tiếp phủ nhận kết quả bầu cử trong cuộc tranh luận hôm 19/10.
clinton goi trump la ke thua cuoc phien phuc Bà Clinton có 95% cơ hội chiến thắng nếu bầu cử tuần này
clinton goi trump la ke thua cuoc phien phuc Bà Clinton ghi điểm trong bỏ phiếu sớm
clinton goi trump la ke thua cuoc phien phuc
Bà Hillary Clinton phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở bang Bắc Carolina hôm 23/10. Ảnh: Reuters

"Việc Trump nói sẽ không tôn trọng kết quả bầu cử là một mối đe dọa trực tiếp với nền dân chủ của chúng ta. Việc chuyển giao quyền lực trong hòa bình là một trong những đặc trưng của nước Mỹ", bà Hillary Clinton phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Đại học Bắc Carolina, thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, hôm 23/10.

"Một số người là những kẻ thua cuộc phiền phức và chúng ta chỉ cần bỏ qua", bà nói thêm.

Trong một diễn biến liên quan, Kellyanne Conway, cố vấn hàng đầu của Donald Trump, thừa nhận rằng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đang bị tụt lại sau bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Conway cho biết cựu ngoại trưởng Mỹ có "lợi thế lớn", trong đó có chiến dịch vận động tranh cử rộng rãi, đầu tư hàng triệu USD vào quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh chiến dịch của Trump đang tìm cách xoay chuyển quyết định của những cử tri chưa sẵn sàng bỏ phiếu cho bà Clinton.

Trong khi khoảng cách giữa hai ứng viên đang nới rộng, tỷ phú Trump nhiều lần nhắc lại quan điểm cuộc bầu cử đã "gian lận" để chống lại ông, dù không đưa ra được bằng chứng.

Trong cuộc tranh luận cuối cùng hôm 19/10 tại Las Vegas, khi được hỏi liệu ngài có tôn trọng kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hay không, Trump cho biết: "Tôi sẽ trả lời mọi người vào thời điểm đó. Tôi sẽ khiến mọi người hồi hộp. Được chứ?".

Theo kết quả khảo sát do Reuters/Ipsos công bố hôm 22/10, bà Clinton có tới 95% cơ hội chiến thắng nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay tuần này. Kết quả được dự đoán là 326 phiếu đại cử tri cho Clinton và 212 phiếu cho Trump.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.