Cô bé Hà Vi bị cưa chân do bệnh viện tắc trách: Vẫn nuôi ước mơ vào trường Luật

Mặc dù được Bộ trưởng Bộ Y tế hứa sẽ giúp em có một công việc ổn định nếu theo học ngành y, nhưng cô bé Hà Vi vẫn quyết tâm thi vào ngành luật.
 
co be ha vi bi cua chan do benh vien tac trach van nuoi uoc mo vao truong luat
Mặc dù nhận được lời hứa của Bộ trưởng Bộ y tế nhưng cô bé Hà Vi vẫn quyết tâm thi trường Luật để thực hiện ước mơ.

Trong ngày thi đầu tiên của kì thi THPT quốc gia 2018, chúng tôi có dịp gặp em Lê Thị Hà Vi (trường THCS&THPT Đông Du, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - nữ sinh bị cưa bỏ một chân do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện.

Mặc dù bước trên đôi chân tập tễnh với một bên là chân giả, nhưng cô bé Hà Vi vẫn vui vẻ, lạc quan.

Với gương mặt rạng ngời, Hà Vi cho hay, chuẩn bị cho kì thi lần này em đã giành một thời gian dài để ôn luyện, chuẩn bị kiến thức tốt nhất để dự thi.

Hà Vi chia sẻ, trên lớp em luôn tập trung cố gắng nắm chắc kiến thức, ngoài ra em cùng bạn bè ở trường tổ chức thành các nhóm học tập để hỗ trợ nhau. Bên cạnh đó, Hà Vi còn nhận được giúp đỡ lớn từ phía giáo viên của nhà trường với những kiến thức nâng cao em đều được các thầy cô nhiệt tình giải đáp để học tập tiến bộ hơn.

Nói về đôi chân khiếm khuyết của mình, Hà Vi dường như không muốn nhớ đến, cô nữ sinh nhỏ nhắn nở nụ cười, đưa vội ánh mắt về phía xa như muốn “ném” hết buồn phiền, quá khứ đau buồn của mình đi để chào đón một tương lai tươi sáng.

“Suốt 2 năm theo học ở trường, em nhận được sự giúp đỡ, động viên rất lớn từ ban giám hiệu, các thầy cô và bạn bè. Đặc biệt, em có điểm tựa vững chắc là gia đình nên em luôn tâm niệm mình luôn phải cố gắng mỗi ngày”, Hà Vi tâm sự.

co be ha vi bi cua chan do benh vien tac trach van nuoi uoc mo vao truong luat
Hà Vi cùng các bạn sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.

Hà Vi cho hay, mặc dù nhận được lời hứa của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc sẽ giúp cho em được bố trí công tác trong ngành ngay sau khi tốt nghiệp, nhưng em lại có một tình yêu cháy bỏng với ngành Luật nên cô nữ sinh quyết thi đậu vào trường ĐH Luật TP HCM. Cô bé cũng tự tin về kiến thức khối C của mình nên cho rằng sẽ đạt kết quả tốt hơn những khối khác.

Theo Hà Vi, trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ văn em làm bài khá tốt vì đây là môn học em yêu thích thứ 2 sau môn Địa lý. Riêng môn Toán, do đề thi khá khó và có tính phân loại nên em làm bài không tốt bằng môn Văn.

Trước đó, vào trưa ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông nên được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại bệnh viện các bác sĩ chẩn đoán em bị vỡ mâm chày xương cẳng chân phải. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại bệnh viện đã khiến khiến chân của em Vi bị hoại tử và phải cưa bỏ hoàn toàn để bảo toàn tính mạng.

Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập, vào năm học lớp 11 Hà Vi đã đạt Huy chương Bạc môn Địa lý trong kỳ thi Olympic 10-3 do Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức.

Trong kỳ thi này, Hà Vi chỉ thiếu 0,25 điểm nữa sẽ đạt được Huy chương Vàng. Mặc dù hơi tiếc nuối nhưng với cô nữ sinh đây là sân chơi bổ ích để em có thể củng cố và nâng cao kiến thức của mình.

co be ha vi bi cua chan do benh vien tac trach van nuoi uoc mo vao truong luat Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Toán ‘khó thở’ với nhiều thí sinh Tây Nguyên

Theo các thí sinh tại Tây Nguyên, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Toán có phần khó, thời gian ngắn nên các em làm được ...

co be ha vi bi cua chan do benh vien tac trach van nuoi uoc mo vao truong luat Mẹ bỉm sữa địu con đi thi THPT quốc gia 2018

Mặc dù mới sinh con được 3 tháng nhưng bà mẹ bỉm sữa vẫn hào hứng, chuẩn bị thật kĩ kiến thức để tham dự ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.