Cô gái 20 tuổi giảm 7kg nhờ vào việc ăn chăm chỉ… 6 bữa một ngày

Sẽ khó có thể tin được, cô gái trẻ Nguyễn Trần Lan Uyên lại chọn cách giảm cân bằng việc ăn thật nhiều, ăn 6 bữa/ ngày nhưng vẫn giảm được 7kg một cách dễ dàng.
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay Bí kíp 'đánh bay' bụng mỡ của hot girl cao 1m49: từ 'vạn người chê' thành 'vạn người mê'
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay Thực đơn giảm cân lấy vóc dáng ‘đồng hồ cát’ của Hà Thúy Anh

Cô gái trẻ năm nay mới 20 tuổi. Cô đang là sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh. Cô gái cũng là thành viên của một nhóm kịch tự do tại TP HCM. Chỉ sau 3 tháng thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao, cô gái trẻ đã tự tin hơn với vóc dáng và vòng eo chuẩn của mình.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Cô gái trẻ Lan Uyên tự tin hơn với vóc dáng thon gọn ở thời điểm hiện tại. (Ảnh NVCC)

Cùng trò chuyện với Lan Uyên để biết về hành trình giảm cân không hề "gian nan" của cô gái trẻ này.

- Chào Lan Uyên, bạn có thể chia sẻ hành trình “cân nặng” của mình được không?

- Từ lâu, Uyên chưa bao giờ quan tâm tới việc giảm cân vì người cứ ở mức 45 - 47kg. Cũng vì vậy mà chủ quan, cứ ăn mà không suy nghĩ gì. Sau Tết 2016 thì bỗng dưng tăng cân đều đều qua các tháng. Tới tháng 10 năm 2016 là lần đầu trong 20 năm đạt mốc 57kg, tăng hẳn 10kg so với trước Tết.

Đùi, bụng, mông, lưng, tay, chỗ nào có thể tích được mỡ là đều nhìn rất mất thẩm mỹ. Bị người thân, bạn bè chê suốt ngày, đi diễn kịch, đi phim thì quần áo mặc chật, lộ đùi to bụng mỡ, lúc đó mới ý thức được mình đã béo thế nào. Thế là trong đầu nghĩ tới chuyện phải giảm cân. Bắt đầu vào chế độ tập luyện và ăn kiêng là tháng 10/2016 57kg với vòng eo 75cm.

Kiên trì cố gắng sau 3 tháng tức là tới giữa tháng 1/2017 thì xuống hẳn 7kg và vòng eo còn 65cm. Đây cũng là lần giảm cân đáng nhớ nhất vì thật sự khắc nghiệt và gian nan. Đến nay là gần nửa năm và vòng 2 của mình tiếp tục giảm còn 63cm.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Sau 3 tháng thực hiện chế độ giảm cân, vóc dáng Uyên có sự thay đổi bất ngờ. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Từ một cô nàng tròn trịa, đầy đặn. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Trở thành cô gái có vóc dáng chuẩn cùng vòng eo gợi cảm. (Ảnh NVCC)

- Để giảm cân “ngoạn mục” như vậy, bạn đã có chế độ ăn như thế nào?

- Lựa chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân cũng là một điều nan giải. Lúc đầu nghĩ giảm cân là phải ăn ít lại, thậm chí nhịn bớt nhưng nghĩ lại làm vậy thì sẽ mất sức vì mình còn kết hợp tập Gym nữa. Được một người bạn giới thiệu cho chế độ DAS Diet. Lên mạng tìm hiểu, đọc các tài liệu cần thiết và quyết định thử chế độ này.

DAS là 1 chế độ giảm cân mới mà cũ và cũng lạ mà quen. Bạn được phép ăn thịt, mỡ, trứng, cá, rau các loại và ăn bất kỳ lúc nào mà bạn thấy đói, không được phép nhịn ăn. DAS giảm tối thiểu tinh bột, đường ngọt nên lúc đầu sẽ rất khó cho những bạn thích ăn vặt như bánh kẹo trà sữa. Mình thích DAS vì không như các biện pháp giảm cân truyền thống làm bạn ốm theo hướng tiêu cực (nhịn ăn giảm cân gây đau bao tử, cơ thể ốm nhưng ốm theo kiểu ko có sức sống, xanh xao), theo DAS được ăn cũng thoải mái nhưng chỉ đối với các thực phẩm đèn xanh, vàng xanh, vàng theo quy định của chế độ này.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Lan Uyên ăn theo Das Diet. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Cô thường ăn rau quả và tránh tinh bột. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Lan Uyên thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn của Das. (Ảnh NVCC)

- Bạn thường ăn bao nhiêu bữa 1 ngày?

- Có người cười khi nghe mình chia sẻ mình ăn 1 ngày 4, 5 thậm chí 6 bữa trong khi giảm cân. Điều đó là bình thường nếu các bữa được ăn một cách đầy dinh dưỡng và thời gian hợp lý. Trong nhiều bữa đó vẫn có 3 bữa chính: Sáng 8g, trưa 12g và tối 19g. Các bữa phụ lúc sáng 6g, chiều 15g có thể ăn thêm lúc 21g. Các món ăn đều tự mình nấu vì đồ ăn nấu sẵn bên ngoài sẽ không tốt cho sức khỏe và làm ảnh hưởng kết quả giảm cân.

  • Sáng 6g ăn 1-2 lát phô mai.
  • Sáng 8g ăn thịt hoặc cá kèm với rau, ăn nhiều một chút để có thể trụ được qua các tiết học.
  • Trưa 12g cũng ăn như bữa sáng.
  • Chiều 15g ăn nhẹ như trứng hoặc bánh dành cho chế độ DAS và chuẩn bị 40-45p sau đi tập Gym.
  • Tối 19g ăn thịt, cá kèm rau với lượng rau nhiều hơn lượng thịt.
  • Tối 21g đói quá thì ăn thêm rau củ luộc hoặc luộc trứng ăn cầm bụng.

Sau mỗi bữa chính 30 phút, Uyên sẽ uống nước chanh không đường. Chắc chắn bạn sẽ không quen vị lúc đầu nhưng uống mãi sẽ thành thói quen, và uống sau bữa ăn 30p như vậy cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới dạ dày. Mỗi bữa ăn không ăn quá no mà ăn no vừa đủ, cảm thấy hết đói là được vì khi quá no thì khả năng tích mỡ thừa là rất cao. Nên đó là vì sao Uyên ăn nhiều bữa 1 ngày vì mỗi bữa chỉ ăn đủ và chia nhỏ các bữa như vậy cũng là cách chống đói rất tốt, giảm cân cũng sẽ hiệu quả hơn.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Chú ý ăn nhiều rau xanh để da dẻ mịn màng hơn. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Các món rau cũng là sở thích của cô gái. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Một ngày cô nàng ăn đến 6 bữa. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Ăn khoa học cũng là cách giảm cân hiệu quả. (Ảnh NVCC)

- Ngoài chế độ ăn như vậy, Uyên có tập luyện gì không?

- Uyên kết hợp tập Gym để đạt kết quả nhanh và hiệu quả hơn. Tập luyện sẽ quyết định 30 - 40% thành công. Mình ăn uống đầy đủ nên khi đi tập thấy rất thoải mái chứ không bị đuối sức như nhiều bạn khác. Nhiều bạn vì muốn giảm mỡ nhanh nên cứ đâm đầu vào tập Cardio mà không kết hợp các bài tập khác. Uyên dành 1,5 - 2 tiếng ở phòng Gym mỗi ngày (có tính cả thời gian nghỉ ngơi), 6 buổi/tuần gồm 1 tiếng cho máy chạy bộ và cả đạp xe, còn lại thì sẽ tập tay, bụng, eo, mông, đùi, chân; chia ra 1,2 nhóm cơ 1 buổi.

Tập luyện ở phòng tập thoáng mát cũng giúp tinh thần thoải mái, đừng nghĩ rằng tập ở phòng nóng ra mồ hôi nhiều là đốt mỡ nhanh nhé. Lúc đó chỉ đang mất nước trầm trọng mà thôi. Các bài tập Uyên thường xem trên mạng và tự lựa chọn ra bài nào mình thích, bài nào phù hợp.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Mỗi ngày Uyên đều dành thời gian tập GYM. (Ảnh NVCC)
co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Vòng eo của cô gái đã giảm còn 63cm. (Ảnh NVCC)

- Để duy trì cân nặng sau khi giảm cần chú ý những gì?

- Từ tháng 2 tới nay thì cân nặng của Uyên không thay đổi vì Uyên không để cho xuống cân nữa để mặt không bị hốc, và giữ cho cân nặng không tăng lên cũng hết sức khó. Uyên vẫn theo chế độ ăn kiêng để giữ dáng, nhưng không còn quá khắc nghiệt như lúc trước nữa.

Uyên bắt đầu ăn lại chocolate nhưng dùng loại viên nhỏ như M&M hoặc bất kỳ loại nào có kích thước nhỏ để không bị ức chế thèm ngọt chứ cũng không dùng nhiều. Các ngày cuối tuần cũng không còn từ chối bạn bè đi ăn nữa, nhưng vẫn chỉ dùng đồ ăn ngoài một lượng vừa phải. Uyên cũng bắt đầu uống sữa trở lại, Uyên dùng sữa không đường. Sữa giúp bổ sung canxi và nhiều chất khác.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay
Khi cân nặng đạt chuẩn, Lan Uyên vẫn chăm chỉ tập luyện và ăn uống hợp lý để giữ dáng. (Ảnh NVCC)

- Giảm cân như vậy có ảnh hưởng đến làn da không?

- Nhiều người sợ giảm cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng tới da, tóc và đặc biệt có bạn còn lo theo Das da bị sạm, nổi mụn nhưng với Uyên thì da dẻ vẫn rất tươi trẻ vì lượng rau Uyên ăn rất nhiều.

Trong quá trình DAS Uyên còn dùng cà chua bi thay cho trái cây, để cà chua vào ngăn mát và thế là ăn thoải mái. Uyên uống nước nhiều, đặc biệt là nước chanh cũng tốt cho da dẻ. Dưỡng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như sữa chua không đường trộn với bột trà xanh, đậu đỏ,... cũng là cách quen thuộc của Uyên suốt 2 năm nay. Bây giờ dáng cũng chăm kỹ, da tóc cũng dưỡng tốt thì thật sự Uyên rất hài lòng với bản thân hiện tại.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích.

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay Lê Hoàng Phong tiết lộ phương pháp giảm cân cực hình 6 tuần giảm 17kg

Cựu thí sinh Xfactor tiết lộ phương pháp giảm cân của mình khá khắc nghiệt, anh từng chạy 18km/ngày để giảm cân và thực hiện ...

co gai 20 tuoi giam 7kg nho vao viec an cham chi 6 bua mot ngay Hạnh phúc của những cặp đôi ‘lệch pha’ về nhan sắc trong showbiz

Những cuộc hôn nhân đẹp trong showbiz không hẳn lúc nào cũng “cùng pha” về nhan sắc, bởi đôi lúc giữa họ có sự chênh ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.